Teen 2k cần chuẩn bị bao nhiêu quyển vở trong 4 năm học đại học?

Teen 2k muốn thi vào ngành báo chí thì phải chuẩn bị bao nhiêu quyển vở là đủ? Những chia sẻ của vị Trưởng khoa Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!

Chỉ một câu hỏi đã “gây bão”

Vừa qua, trong Tuần giáo dục công dân đầu khoá học của trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, khoa Phát thanh – Truyền hình đã tổ chức buổi gặp mặt sinh viên để chia sẻ các phương pháp học tập hiệu quả. Trong buổi nói chuyện này, cô Nguyễn Thị Trường Giang – Trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình đã nêu ra một câu hỏi làm cả hội trường sôi nổi hẳn lên: “Theo các em, chúng ta cần dùng bao nhiêu cuốn vở trong bốn năm học đại học?”

Khi câu trả lời của cô được đưa ra, sinh viên đều đã “vỡ òa” vì nó chứa đựng bí quyết học báo chí cực kì hữu ích. Teen 2k nào đang có ý định học ngành này thì nhớ chú ý nhé:

Quyển vở thứ nhất

Theo như cô Giang chia sẻ, teen 2k muốn học báo chí thì chỉ cần chuẩn bị 3 cuốn sách cho cả 4 năm học đại học. Lý giải về điều này, cô cho biết: các môn học thường có sự gắn kết, liên hệ với nhau xuyên suốt cả chương trình học. Vì vậy nếu chúng ta ghi chép mỗi môn học ở một khu vực riêng nhưng cùng trong một quyển vở sẽ giúp việc tra cứu, hệ thống lại kiến thức dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.

Cũng theo lời cô, quyển vở đầu tiên sẽ dùng để ghi những môn học đại cương, không thuộc chuyên ngành chính. Những môn học này sẽ giúp các bạn xây dựng nên nền tảng kiến thức chuyên môn chung cùng những hiểu biết xã hội, đồng thời góp phần hình thành cách tư duy, phân tích. Teen 2k nào muốn học báo chí thì hãy lưu ý nhé, điều này sẽ cực kì cần thiết cho bạn đấy!

chuan-bi-3-quyen-vo
Nguồn: kenh14.vn

Quyển vở thứ hai

Quyển vở thứ hai sẽ dành cho những môn học chuyên ngành. Với teen 2k muốn theo nghề báo, cuốn vở này sẽ bao gồm toàn bộ những nội dung về việc cần học nghề báo như thế nào. Đây chính là những kiến thức liên quan trực tiếp đến công việc tương lai của các bạn.

Đặc thù của các môn chuyên ngành là tính liên quan chặt chẽ, vừa bổ sung vừa là nền tảng cho nhau. Vì thế nếu ghi chép nội dung các môn học chuyên ngành vào cùng một quyển vở sẽ giúp cho các bạn tiện tra cứu hơn. Quyển vở thứ hai này sẽ không chỉ giúp teen 2k học tập tốt trên trường đại học, mà còn theo các bạn trên con đường sự nghiệp sau này nữa.  

Quyển vở cuối cùng

Quyển vở cuối cùng này sẽ dành cho những nội dung liên quan đến kỹ năng đặc thù của ngành học. Riêng với các bạn học báo chí, việc rèn luyện kĩ năng viết là yêu cầu không thể thiếu nên quyển vở thứ ba này sẽ được dùng để luyện viết bài.

Ở quyển vở này, teen 2k học ngành báo chí có thể tự do lựa chọn chủ đề và cách trình bày dựa trên những kiến thức, nguyên tắc cơ bản đã được học. Qua từng bài viết, các bạn còn có thể tự rút ra kinh nghiệm cho mình và dễ dàng nhận ra sự trưởng thành trong cách viết khi so sánh những bài viết trong quá khứ và hiện tại với nhau.

Bài học cho teen 2k về cách ghi chép

Teen 2k đừng nghĩ cách ghi chép “3 quyển vở” bên trên chỉ áp dụng với chương trình học đại học nhé! Bạn hoàn toàn có thể biến hoá nội dung bí quyết 3 quyển vở sao cho phù hợp với chương trình lớp 12. Quyển vở thứ nhất, bạn có thể dành ghi chép, tổng hợp các phần lý thuyết của các môn học cơ bản, không thi THPT quốc gia. Quyển thứ hai, bạn có thể coi là “đặc khu” riêng cho các môn thi đại học. Còn ở quyển cuối cùng, teen 2k có thể dành riêng cho việc làm bài tập tự luyện bên ngoài sách giáo khoa. Teen 2k hãy thử áp dụng ngay cách này xem sao nhé!

Ngoài cách ghi chép, teen 2k còn phải lưu tâm đến cách học thông minh để ôn luyện cho kì thi THPT quốc gia đạt hiệu quả cao. Để vượt qua năm học lớp 12 này với thành tích học tập xuất sắc, đồng thời giành điểm 9, điểm 10 trong kì thi THPT quốc gia, teen 2k có thể tham khảo ngay một khoá học bổ ích TẠI ĐÂY nhé! Chúc các bạn thành công!

pen2018

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!