Nếu một ngày teen 2k2 chán học, hãy làm ngay 6 việc này!

Học, học, học,… ngày nào teen 2k2 cũng cần học. Nếu một ngày bạn thấy “chán như con gián”, không muốn học nữa thì phải làm sao? Hãy thử áp dụng 6 cách cực đơn giản này để động lực học tăng vèo vèo nhé!

 

  1. Học nhóm cùng hội bạn thân

 

Nếu cảm thấy học một mình quá chán nản, khó có thể tập trung được thì teen 2k2 “xách ba lô lên và đi” học nhóm. Tục ngữ có câu “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, biết đâu vấn đề khiến bạn nghĩ “nát óc” không ra thì lũ bạn trong nhóm lại giải quyết được trong chớp mắt. Khi trao đổi học tập với bạn bè, teen 2k2 còn có thể rèn luyện tư duy phản biện và tăng cảm hứng học tập nữa đấy!

Nguồn: Ybox.vn
  1. Thay đổi chủ đề học tập

 

Khi teen 2k2 đang học một môn nào đó mà não bộ “đình công” khiến bạn không thể suy nghĩ tiếp được thì hãy tạm dừng việc học môn đó. Thay vào đó, teen 2k2 hãy tìm một môn học khác mà bạn hứng thú hơn để học. Chẳng hạn như, teen 2k2 có 3 giờ tự học mỗi tối thì bạn có thể phân chia 1,5h học Toán và 1,5h còn lại học Văn. Nếu làm như vậy thì teen 2k2 sẽ đỡ chán việc học hơn hẳn đấy!

 

  1. Chọn thời điểm phù hợp nhất để học

 

Mỗi người chúng ta lại có một thời điểm trong ngày mà khả năng tiếp thu khi học tập luôn ở mức “cao ngất trời”. Có bạn thì học “vào” nhất là lúc sáng sớm nhưng có bạn thì lại là những con “cú đêm” thực thụ, chỉ đêm muộn mới thấy đầy hứng khởi khi ngồi vào bàn học. Thế nên teen 2k2 hãy theo dõi thời điểm mà bản thân tỉnh táo và hoạt động “năng suất” nhất để học nhé. Học thời điểm này thì teen 2k2 không thấy nhàm chán đâu!

  1. Thu dọn góc học tập

 

Liệu teen 2k2 có thoải mái khi ngồi vào bàn học mà sách vở ngổn ngang, muốn tìm thứ gì là lại phải xới tung tất cả lên không? Chắc chắn là không rồi nên các bạn hãy thường xuyên giữ góc học tập của mình trở nên gọn gàng ngăn nắp nhé.

Việc sắp xếp không gian học tập thật khoa học, nề nếp sẽ truyền cảm hứng bất tận cho quá trình học tập của bạn đấy!

 

  1. Nghỉ giải lao ít phút

 

Não bộ con người không phải máy móc nên teen 2k2 không thể bắt nó hoạt động liên tục không nghỉ ngơi. Mà dù là máy móc thì cũng cần nghỉ ngơi, “làm mát” mới có thể hoạt động hiệu quả cơ mà. Thế nên thay vì “đâm đầu” vào học “hùng hục” liên tục thì teen 2k2 hãy dành thời gian nghỉ giải lao. Ví dụ cứ học 45 phút bạn nên nghỉ ngơi thư giãn 5-10 phút là hợp lí nhất.

 

  1. Học cách quản lý thời gian trong học tập

 

Một trong những nguyên nhân khiến teen 2k2 cảm thấy chán nản trong học tập đó là do trong năm học bạn thường lãng phí thời gian vào những việc “linh tinh”, để khi đến gần kì thi mới vội vàng giở sách vở ra ôn tập. Tới lúc này thì teen 2k2 phải ôn luyện một lượng kiến thức và bài tập khổng lồ rồi, dù “vắt chân lên cổ mà chạy” cũng không kịp. Điều này khiến bạn nảy sinh áp lực và tâm lí chán nản trong học tập.

 

Do đó, teen 2k2 hãy cố gắng lập một thời gian biểu cụ thể, chi tiết và nghiêm túc thực hiện nó. Khi quản lí thời gian thật tốt thì teen 2k2 sẽ không còn chán nản khi học nữa.

Nguồn: 1body1health.com

 

Nếu teen 2k2 chưa biết bắt đầu từ đâu thì có thể tham khảo một khóa học bổ trợ kiến thức online. Khi học online teen 2k2 sẽ có điều kiện thuận lợi để quản lí thời gian học như có lộ trình học tập cụ thể từng ngày, có thể chọn học những phần học mình chưa nắm chắc kiến thức để học… Ở những đơn vị hàng đầu về học trực tuyến như Hệ thống giáo dục HOCMAI thì teen 2k2 còn được nhận thông báo nhắc nhở lịch học, giúp các bạn giữ động lực học tập hàng ngày.

 

Bật mí thêm cho teen 2k2 là HOCMAI đã vượt mốc 3 triệu thành viên trong ngày hôm qua 18/10/2017. Nhân dịp này, HOCMAI tổ chức chương trình Vòng quay vi diệu với hàng triệu phần quà “cực chất” dành cho các thành viên học tập.

 

Chỉ còn 2 ngày nữa thôi, HOCMAI sẽ quay thưởng máy tính bảng Amazone Fire 7 cho hai tài khoản đăng kí học may mắn nhất. Hãy mau chóng tham gia, biết đâu teen 2k2 có thể sở hữu một “em” máy tính bảng “bao ngầu” thì sao?

vqvd

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!