Teen 2k: Khám phá phương pháp “thích gì học đấy” đến từ Mỹ

“Thích gì học đấy” là phương pháp học mới toanh của các bạn học sinh ở Mỹ. Cách học này là gì mà nghe hấp dẫn vậy? Teen 2k nào tò mò thì hãy tiếp tục theo dõi bài viết này nhé!

1. Mình thích gì thì mình học đấy thôi!

Theo phương pháp giáo dục mới đang được phát triển ở Mỹ thì học sinh được tự sắp xếp, lựa chọn nội dung học tập mình yêu thích trong một chương trình học được thiết kế đa dạng phù hợp với năng lực và sở thích của nhiều đối tượng người học khác nhau. Đơn giản là các bạn học sinh thích gì thì chọn học đấy thôi.

Mục đích chính của phong cách học này là hướng đến sự cá nhân hoá, phát huy tối đa khả năng riêng biệt của mỗi bạn học sinh để nâng cao chất lượng giáo dục.

2. “Chiếm” được tình yêu của tỷ phú Bill Gates

Hình thức tự học theo sở thích cá nhân luôn được tỷ phú Bill Gates – cựu CEO tập đoàn Microsoft đánh giá cao. Ông luôn nhắc đi nhắc lại rằng: một trong những phong cách yêu thích của ông để dạy con trẻ là cho chúng tự sắp xếp việc học hành của mình. Hơn nữa, Bill Gates cùng các cộng sự của mình cũng đang nỗ lực để phát triển và đưa phương pháp học mới này trở nên phổ biến hơn.

Nguồn: cafebiz.vn

3. Hiệu quả từ những con số biết nói

Theo những cuộc nghiên cứu của công ty tư vấn giáo dục Education Elements kéo dài suốt 5 bang của Hoa Kỳ trong 2 – 3 năm cho thấy: nhờ phương pháp tự học theo sở thích cá nhân đã tạo nên sự tăng trưởng 130% kỹ năng đọc và 122% kỹ năng toán của học sinh.

Hơn nữa, có những quận còn thu được những kết quả tiến bộ vượt bậc như quận Alabama. Năm 2017, Khoảng 72% học sinh làm bài kiểm tra kỹ năng tiêu chuẩn của tổ chức giáo dục ACT Aspire dành cho lớp 3 đến lớp 8 đã đạt điểm mục tiêu đề ra. Trong khi năm 2014 – 2015 khi chưa áp dụng cách học tập theo cá nhân thì tỷ lệ chỉ là 28%.

4. Teen 2k học được gì ?

Bản chất của phương pháp học cá nhân hoá là trao quyền quyết định cho người học, khuyến khích các bạn tự nghiên cứu, sắp xếp kế hoạch học tập của mình. Vì thế, teen 2k không cần phải đợi đến khi phương pháp này phát triển ở Việt Nam mới có trải nghiệm nó. Ngay từ lúc này, bạn đã có thể áp dụng tinh thần đó với việc tạo cho mình thói quen tự học, xây dựng những buổi tự học thêm ở nhà hay tự tìm kiếm tài liệu, sách báo yêu thích để đọc. Ngoài ra bạn cũng có thể đăng kí những khoá học trực tuyến – đây là mội trường thuận lợi để bạn có thể học chủ động và được lựa chọn nội dung học tập theo nhu cầu và sở thích riêng. Tham khảo những bài học trực tuyến miễn phí ngay TẠI ĐÂY nhé!

 

giai-phap-pen

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!