Thi tổ hợp vào 10 chưa là gì, thi “siêu tổ hợp” mới đáng sợ!

Nếu bạn đã choáng váng với hướng ra đề thi mới của TP HCM và thông tin thi tổ hợp của Nghệ An thì hãy cầu nguyện để không phải thi “siêu tổ hợp” này! 

>> TPHCM: Đề thi vào 10 tích hợp kiến thức và tăng cường tính thực tiễn

>> Nghệ An: Thi tổ hợp môn và thi trắc nghiệm vào cấp 3

Thi tổ hợp “7 trong 1” 

Bắt đầu từ năm học 2017 – 2018, Hải Phòng không còn xét tuyển kết quả học tập trong 4 năm THCS mà thực hiện thi chuyển cấp. Học sinh Hải Phòng sẽ phải thực hiện 3 bài thi: Toán, Ngữ văn và bài thi tổng hợp gồm 7 môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân và tiếng Anh.

Trong đó, 2 môn Toán, Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, bài thi tổ hợp sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm trong 60 phút với 40 câu hỏi. 

Đây được đánh giá là một bài thi “siêu tổ hợp” khi đề bài bao 7 môn yêu cầu học sinh hiểu biết toàn diện. 

Ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Sở GD – ĐT Hải Phòng cho biết: “Việc đổi mới phương thức thi đối với học sinh vào lớp 10 THPT công lập với bài thi tổng hợp 7 môn nhằm hạn chế việc dạy và học lệch cho các em học sinh. Chúng ta cần giáo dục cho các em ý thức học toàn diện và nắm được nhiều kiến thức tổng hợp từ các môn học khác ngoài Văn và Toán. Việc đổi mới kỳ thi ở lần đầu chắc sẽ không tránh khỏi những hạn chế nhưng sau mỗi kỳ thi, chúng ta sẽ rút ra những kinh nghiệm để điều chỉnh cho những lần thi sau tốt hơn”.

Nhiều phụ huynh và cả giáo viên cho biết đến giờ họ vẫn chưa hết “sốc” với kiểu thi này.

Một cô giáo trường THCS ở quận Hải An, TP Hải Phòng cho biết: “Để làm bài thi 40 câu đó, học sinh phải ôn tập khoảng 700 câu hỏi trong đề cương. Trung bình mỗi môn có 100 câu. Nếu tính cả nội dung ôn tập hai môn độc lập là toán, ngữ văn được quy ra câu hỏi, thì mỗi học sinh sẽ phải ôn tập khoảng 1.000 câu”

>> Thay đổi chính sách vào 10: Cải cách hay tạo áp lực?

Làm gì để đứng vững trước “siêu tổ hợp”?

Với mong muốn giúp cho teen lớp 9 đạt thành tích tốt nhất trong kì thi chuyển cấp, các thầy cô HOCMAI đã dày công nghiên cứu và cho ra đời lộ trình ôn thi chuẩn không phải chỉnh.

Lộ trình sẽ gồm 3 bước rõ ràng đi từ học cơ bản với chương trình Học tốt 9 tới ôn luyện tổng thể với HM10 Tổng ôn và cuối cùng là làm đề cho thành thục với HM10 Luyện đề. Ở mỗi giai đoạn, teen sẽ được học theo những cách thức khác nhau để đảm bảo cho kiến thức được ngấm sâu, nhớ lâu.

Giải pháp HM10 là kết quả của sự chắt lọc kiến thức và cập nhật liên tục thông tin thi cử từ Bộ cộng thêm tìm hiểu, nghiên cứu kĩ càng để tìm ra phương pháp học tối ưu của thầy cô HOCMAI. Vì vậy, teen 2k3 có thể yên tâm đồng hành cùng HM10 và tự tin chinh phục hết các dạng bài có trong đề thi vào 10.

Các bạn có thể tham khảo thông tin về chương trình HM10 TẠI ĐÂY hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn.
Đặc biệt, nhân dịp khai giảng, HOCMAI mang đến cho các bạn học sinh và phụ huynh ưu đãi lớn nhất trong năm: giảm 20% học phí chương trình HM10 và cơ hội bốc thăm trúng thưởng laptop Lenovo Ideapad 100 sành điệu cho các khách hàng mua khóa học trong tháng 9 và có tổng hóa đơn trên 1.5 triệu đồng.

Quà đặc biệt CHÀO KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI
 
Thể lệ: 
  1. Đối tượng tham gia: Tất cả khách hàng mua khóa học có hóa đơn từ 1,5 triệu trở lên từ 00:00 ngày 1/9/2017 đến 23h59p ngày 29/9/2017.
  2. Giải thưởng: Giải đặt biệt: 1 Laptop Lenovo Ideapad 100 trị giá 8,290,000đ
  3. Hình thức xét giải: Quay số ngẫu nhiên lần lượt từng giải bằng công cụ random.org để chọn ra người may mắn.
  4. Thời gian quay thưởng và công bố giải: ngày 5/10/2017
  5. Liên hệ và trao giải từ ngày 6/10/2017
  6. Lưu ý:
  • Quà tặng không có giá trị quy đổi thành tiền mặt và không được chuyển nhượng trong bất cứ trường hợp nào.
  • Nếu đến ngày 10/10/2017 HOCMAI không liên lạc được với người nhận thì giải thưởng sẽ bị hủy.
  • Liên hệ: Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ HOTLINE : 1900-6933 / 0936585812

TÔI CẦN TƯ VẤN HM10

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!