Mách teen 2k2 cách lấy lại “phong độ” học tập sau thời gian dài nghỉ lễ

Vui chơi nghỉ lễ như vậy là đủ rồi, teen 2k2 mau bắt tay ngay vào luyện tập thói quen cho năm học mới. Nếu còn chưa biết thay đổi thế nào thì bạn nên theo dõi bài viết này nha!

Xem thêm:

Sử dụng lại đồng hồ báo thức:

Sau những ngàu tháng vui chơi “tới bến”trong dịp nghỉ lễ vừa rồi, teen 2k2 phải quay lại với “guồng quay” của chuỗi ngày đi học. Thường thì sau những ngày “xả hơi” ấy, các bạn sẽ cảm thấy uể oải, mệt mỏi vì chưa bắt kịp với giờ giấc sinh hoạt khi phải đến trường từ sáng sớm.

Cách tốt nhất để các bạn không bị ngủ quên, đi học trễ là sử dụng chiếc đồng hồ báo thức – biện pháp hiệu quả giúp bạn tránh được cho bạn tình trạng ngủ đến trưa mới lóc cóc dậy như những ngày nghỉ. Dậy sớm hơn một chút sẽ khiến bạn thoải mái, thư thái hơn và việc chuẩn bị tới lớp cũng không còn “cập rập” nữa.

2k2-lay-lai-phong-do-hoc-tap
Nguồn: baomoi.com

Tập thể dục buổi sáng

Hoạt động vào buổi sáng sẽ giúp bạn có một tâm trạng thoải mái hơn rất nhiều bởi sau một giấc ngủ dài, khi thức dậy cơ thể của bạn sẽ rất mệt mỏi và chưa kịp thích nghi với các hoạt động dồn dập khi chuẩn bị đến trường. Việc tập thể dục buổi sáng giúp bạn thấy khỏe mạnh hơn để “chiến đấu” với một ngày dài học tập. Teen 2k2 chú ý nhé, tập thể dục không có gì là to tát và mất sức lắm đâu, bạn có thể đi bộ vài vòng trước nhà hay tập những động tác dẻo dai cơ bản,… Tất cả sẽ giúp bạn co giãn gân cốt và hoạt động tích cực cho cả ngày hôm đó.

Vực dậy tinh thần

“Chưa gì đã hết nghỉ lễ rồi”, “ Mình còn chưa được chơi đủ”,… Nếu còn giữ cái suy nghĩ “thích chơi” ấy thì bạn không thể bắt đầu việc học một cách tốt đẹp đâu nhé! Thay vào đó, bạn hãy nghĩ đến những điều tích cực hơn như: “Sắp được gặp bạn bè, thầy cô rồi, vui quá!” hay “Mình được đến trường rồi, vui ghê!”,… Những suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn hoàn thành những công việc một cách hiệu quả nhất bởi cái gì làm bạn thoải mái thì cái đó sẽ đạt được hiệu quả bất ngờ phải không nào? Hãy cố gắng thay đổi suy nghĩ của mình trở nên tích cực đi teen 2k2 nhé!

Vừa học vừa nghỉ

Nhiều teen 2k2 sẽ mắc phải sai lầm là đặt ra quá nhiều công việc cần hoàn thành ngay trong những ngày đầu đi học. Đừng vội lao vào học tập với cường độ cao nhanh quá, bạn dễ bị “sốc” và dẫn đến mệt mỏi, không có tinh thần học. Thay vào đó, bạn hãy bắt đầu việc học với những mục tiêu nhỏ, nhẹ nhàng và nên ưu tiên những môn bạn yêu thích – bạn sẽ dần lấy lại được phong độ học tập. Khi nào cảm thấy căng thẳng, hãy tạm dừng việc học thư giãn vài phút bằng cách nghe nhạc, đi dạo… bạn sẽ lấy lại được tinh thần và tìm được niềm vui trong học tập.

Nếu teen 2k2 nào cảm thấy việc học tập là khó khăn quá thì có thể tham khảo thêm bí kíp giúp các bạn học tốt lớp 10 TẠI ĐÂY nhé!

hoc-tot-10-chao-nam-hoc-moi

2k2-lay-lai-phong-do-hoc-tap

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!