Kỳ thi THPTQG 2017 ẩn chứa “điềm báo” cho teen 2K

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 tới đây, teen 2K sẽ phải chuẩn bị tinh thần để đối mặt với 3 điều “kinh khủng”. Đó là gì? Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ.

XEM THÊM:

1. Đề thi THPT quốc gia 2018 sẽ khó hơn?

Theo nhận định của nhiều giáo viên và học sinh, đề thi THPT quốc gia 2017 nhìn chung khá “dễ”, khả năng phân loại học sinh còn ở mức “an toàn”. Đây có lẽ cũng là nguyên nhân chính của con số “hơn 4200 điểm 10” trong kỳ thi vừa qua.

Tuy nhiên, khi bước sang năm 2018, khả năng hiện tượng “mưa điểm 10” như vậy sẽ không còn nữa: Nếu năm đầu tiên Bộ Giáo dục “nhẹ tay”với teen 99 vì lần đầu bước vào phương án thi tổ hợp môn, thì tới năm thứ hai, teen 2K đã nắm được phương án thi mới, Bộ Giáo dục có thể sẽ tổ chức bài thi “khắt khe” hơn nhiều.

ki-thi-thpt-quoc-gia-2018

2. Luyện tập áp lực thi kéo dài 3.5 tiếng

Năm 2017 là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức bài thi tổ hợp môn KHTN và KHXH trong kỳ thi THPT quốc gia nên không tránh khỏi những điều bất cập, chưa hợp lí. Tính riêng thời gian làm bài thi một môn đã là 50 phút, ba môn thi tổ hợp sẽ là 150 phút, đã đủ căng thẳng cho nhiều thí sinh. Vậy mà giữa các môn còn có thêm thời gian chờ đề, nghỉ giải lao là 20 phút/môn, làm tăng thời gian trong phòng thi của thí sinh lên 210 phút, gây căng thẳng cực độ cho thí sinh. Đã có nhiều trường hợp, đến cuối bài thi tổ hợp, thí sinh đuối sức và chọn cách khoanh bừa đáp án, làm ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả môn thi.

Với tình hình bài thi tổ hợp môn sẽ tiếp tục được tổ chức trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, các teen 2K cần chuẩn bị tinh thần phải làm quen với áp lực thi cử “cực độ” trong 3 tiếng rưỡi liên tục. Nếu ngay từ giờ không bước vào ôn luyện kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi năm 2018, chắc chắn các teen 2K sẽ không có đủ thời gian luyện đề cũng như luyện làm quen với áp lực phòng thi như vậy. Do đó, hãy cố gắng lên kế hoạch ôn thi ngay từ bây giờ nhé các bạn!

3. Không thể “ăn gian”

Cũng trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, nhiều thí sinh đã phản ánh: Có những bạn đã tìm cách “gian lận” thời gian thi bằng việc chép lại những câu hỏi chưa làm được vào cuối thời gian thi môn thứ nhất, sau đó tranh thủ điền đáp án trong thời gian đợi môn thi thứ hai. Điều này nảy sinh đề xuất: nếu bài tổ hợp được tiếp tục duy trì trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, thì ngay sau khi kết thúc mỗi môn thi, giám thị sẽ thu lại phiếu trả lời để tránh tình trạng trên.

Nhưng đó mới chỉ là phương án thi trên giấy, còn với dự định của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức thi THPT quốc gia 2018 trên máy tính, teen 2K sẽ còn gặp khó khăn nhiều hơn: nếu thi trên phần mềm có tính thời gian, thì khi kết thúc 50 phút thi bảng trả lời sẽ tự động đóng lại. Các teen 2K sẽ chẳng thể tranh thủ thời gian giữa giờ để hoàn thành bài thi như teen 99.

Với tất cả những điều trên, có thể thấy teen 2K chỉ còn con đường duy nhất: dựa vào chính thực lực của mình để có được điểm số cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Với nỗ lực rèn luyện thật nhiều và thật sớm ngay từ những ngày này, teen 2K mới mong có thể bứt phá điểm số vào đại học năm sau.

1_rs

XEM THÊM:

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!