Cảnh báo: Nguy cơ xôi hỏng bỏng không đối với teen 2000

Kỳ thi THPTQG 2018 tới, Teen 2000 sẽ phải thi cả kiến thức của lớp 11 và 12. Cùng với đó xu hướng ra đề thi THPT quốc gia ngày càng mang tính chất phân loại cao do đó áp lực về kiến thức đối với học sinh ngày càng lớn, đòi hỏi các bạn phải chăm chỉ và hiểu thật sâu. Nếu không bắt đầu ngay từ bây giờ thì có thể điểm 9, 10 sẽ rất xa tầm tay của bạn.

Khó khăn cận kề

Teen 2000 nên nhớ, theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, năm 2018, nội dung thi THPTQG sẽ bao gồm cả kiến thức lớp 11 và 12 thay vì chỉ kiến thức lớp 12 như năm 2017. Và cho tới năm 2019, bài thi THPT Quốc gia sẽ bao gồm nội dung kiến thức cả ba lớp 10, 11, 12.

Để không “xôi hỏng bỏng không” trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, teen 2000  cần phải biết cách chuẩn bị bước chạy đà tốt nhất cho kỳ thi này.

Cách tốt nhất để có bước chạy đà hoàn hảo cho kỳ thi chỉ có sau 12 năm đèn sách, các bạn cần phải thực hiện những công việc sau:

Xác định rõ mục tiêu

Xác định năng lực bản thân

  • Trước tiên bạn cần nhìn lại bảng tổng kết học tập các môn học của năm trước để nhận thấy sự biến động trong kết quả học tập.
  • Xác định những môn thế mạnh, những môn còn kém để có kế hoạch học tập riêng cho từng môn.
  • So sánh năng lực học tập của bản thân so với bạn bè để xem lại phương pháp học tập của bản thân mình.
  • Làm các bài kiểm tra đánh giá năng lực: hiện nay bạn không cần phải đến trường, hay tham gia một lò luyện thi mới có thể làm các bài thi đánh giá năng lực. Bạn có thể tham gia các chương trình kiểm tra năng lực online hiện đang rất phổ biến trên mạng internet.

Với điểm kiểm tra năng lực đã có, bạn sẽ xác định được cách học để đạt mục tiêu thuộc nhóm 7,8 điểm hoặc 9,10 điểm.

mục tiêu học tập
Xác định rõ mục tiêu cho kỳ thi THPT quốc gia 2018

Chọn khối thi phù hợp

Thường thì ngay từ những năm học đầu tiên THPT các bạn đã xác định khối thi cho mình để tập trung học các môn phù hợp với khối thi đó. Tuy nhiên, một thực tế là khoảng 80% học sinh chọn khối thi dựa vào cảm tính chứ chưa dựa vào năng lực học tập thực sự của bản thân, chính vì lẽ đó, trong những năm trước đây, rất nhiều học sinh đã vỡ mộng đại học.

Việc cần thiết ngay bây giờ là bạn cần nghiêm túc xem xét lại những môn học thế mạnh của bản thân để có những lựa chọn khối thi tốt nhất.

Xác định kế hoạch học tập

Sau khi đã xác định năng lực học tập và khối thi cho mình, việc tiếp theo bạn cần làm mà không thể bỏ qua đó là xây dựng một kế hoạch học tập chi tiết cho mình.

Để xây dựng kế hoạch bạn cần xác định: Thời gian nào nên bắt đầu ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia? Thời gian biểu như thế nào? (thời gian biểu nên sắp xếp dựa trên từng thời điểm khác nhau – nghỉ hè, vào năm học; dựa trên năng lực học tập từng môn để có thời gian ôn luyện phù hợp)

Kế hoạch luyện thi ĐẶC BIỆT

Sau khi đã xác định rõ năng lực, mục tiêu và kế hoạch học tập của bản thân. Bạn cần tham khảo một số chương trình luyện thi để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình, chẳng hạn giải pháp PEN của HOCMAI. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, một chương trình luyện thi tốt nhất cần phải đảm bảo các yếu tố sau: Tính xuyên suốt, tính thời điểm, phù hợp năng lực tiếp thu bài của bản thân.

Teen 2000 có thể tham khảo chu trình luyện thi dưới đây:

Và cuối cùng, để giúp teen hình dung dễ hơn chu trình luyện thi này, mời các bạn xem hình ảnh dưới đây

Screenshot_1

Với những phân tích ở trên, các bạn teen 2000 hãy xây dựng được mục tiêu và lộ trình ôn thi hợp lý cho bản thân mình trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2018 nhé.

Nếu Teen 2000 có gặp khó khăn trong việc xác định năng lực bản thân hay xây dựng kế hoạch học hập thì comment ngay dưới bài viết này để thầy cô và các anh chị cố vấn học tập của HOCMAI có thể hỗ trợ & giải đáp giúp các em nhé.

Chúc các em thành công!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!