Teen 2k2 hãy ghi nhớ 4 điều sau để “hạ gục” dễ dàng 3 môn Văn – Sử – Địa

Các môn xã hội sẽ trở nên “dễ thở” hơn với teen 2k2 nếu bạn có trong tay những bí kíp học tập hiệu quả. Cùng tham khảo những cách học tốt dưới đây nhé:

 

1. Đừng nghĩ muốn học giỏi các môn xã hội chỉ cần học thuộc là được

Đây là sai lầm phổ biến của teen 2k2 khi học các môn xã hội. Bạn muốn học tốt các môn này không những cần sự chăm chỉ mà còn cần có tư duy phân tích nữa. Các sự kiện Lich sử có những mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Bạn cần giải thích được mối liên hệ này mới có thể thấy hết vai trò, ý nghĩa của mỗi sự kiện. Hay đối với môn Văn lớp 10, đề bài đưa ra một vấn đề thì việc của teen 2k2 là cần phân tích được các khía cạnh khác nhau để làm bật lên giá trị của tác phẩm văn học cũng như các vấn đề xã hội.

Tất cả đều yêu cầu khả năng tư duy của bạn. Rèn luyện khả năng tư duy và bỏ thói quen học vẹt, học tủ sẽ là cách học hiệu quả các môn xã hội mà teen 2k2 cần đưa vào danh sách của mình.

2.  Lập dàn bài cho môn học

Các môn xã hội thường có nội dung rất dài, khó nhớ và có nhiều chi tiết, sự kiện khiến teen 2k2 dễ nhầm lẫn.  Để gỡ rối thì bạn nên lập dàn ý cho bài học. Nghĩa là tóm tắt lại nội dung bài bằng những ý khái quát và quan trọng nhất. Khi đã nhớ được những ý này rồi, bạn mới bắt đầu phân tích chi tiết hơn. Hãy làm dần dần, bóc tách từng vấn đề một sẽ giúp bạn đỡ rối rắm và nhớ lâu hơn.

Teen 2k2 có thể xây dựng dàn ý theo bất kì hình thức nào bạn muốn như sơ đồ cây, sơ đồ tư duy, hay chỉ đơn giản là những gạch đầu dòng. Quan trọng là bạn thấy đó là cách học hiệu quả nhất với bản thân mình.

cach-hoc-tot-cac-mon-xa-hoi
Nguồn: observenigeria.com

3. Kết hợp nhiều hình thức học với nhau

Chỉ giới hạn việc học trong một hình thức duy nhất sẽ làm cho teen 2k2 thấy nhàm chán. Hứng thú học tập của bạn cũng từ đó mà giảm dần. Đa dạng các hình thức học không chỉ cách teen 2k2 làm mới bản thân vừa kết hợp được những ưu điểm của từng phương pháp.

Ví dụ để học tốt Tiếng Anh 10, bạn có thể kết hợp học qua việc đọc sách, xem phim với  nghe các đoạn ghi âm Tiếng Anh. Hay với các môn học khác như Lịch sử 10, Địa lí 10, đọc tài liệu đi đôi với tham quan các di tích lịch sử, địa danh sẽ giúp bài học không còn khô khan nữa.

4. Theo dõi các chương trình thời sự thường xuyên

Teen 2k2 tưởng không liên quan mà liên quan “không tưởng” đấy.Thường xuyên theo dõi các chương trình thời sự sẽ giúp bạn bổ sung các kiến thức xã hội cần thiết. Trong đề thi các môn xã hội, các câu hỏi liên hệ thực tiễn không bao giờ vắng mặt. Để trả lời được chúng, teen 2k2 cần có vốn hiểu biết xã hội phong phú bên cạnh những kiến thức trong sách giáo khoa.

Các chương trình tin tức, thời sự trên TV, báo, radio có thể coi là một nguồn tài liệu thi đại học môn Văn, Lịch sử, Địa lí tuyệt vời cho teen 2k2 trong tương lai. Teen 2k2 nên bổ sung ngay hoạt động này vào thời gian  biểu mỗi ngày nhé!

Với những gợi ý trên, các môn xã hội sẽ bị các teen 2k2 chinh phục nhanh thôi! Nếu bạn muốn tăng tốc nhanh hơn nữa, hãy tham khảo khóa học Ngữ văn trong HOC TỐT 10 dưới đây.

Đặc biệt, hiện đang có chương trình ưu đãi đầu năm học mới giảm 20% học phí cho khoá HỌC TỐT 10, COMBO HỌC TỐT 10 từ ngày 05/09 đến ngày 20/9. Ngoài ra teen 2k2 còn có cơ hội nhận được 1 trong 50 balo rút độc đáo nữa đấy!

hoc-tot-10

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!