Ba cha con cùng dự thi THPT QG 2016, và teen sẽ bất ngờ khi biết điều dưới đây…

Kỳ thi THPT QG 2016 năm nay chứng kiến một điều thú vị khi ba cha con bác Văn Bá Thọ (51 tuổi) và hai con trai là Văn Bá Chương (22 tuổi) và Văn Thiên Tường (19 tuổi) cùng đăng ký tham gia dự thi. Không đi học thêm, không tham gia lớp luyện thi Đại học nào nhưng họ vẫn rất tự tin để đỗ vào trường Y mà mình mơ ước. Và teen sẽ bất ngờ với cách học của cha con bác Thọ đấy!

Xem thêm:

Nhà nghèo, phải sống trong căn nhà lụp xụp chỉ tầm 40m2 nằm sâu trong con hẻm thuộc huyện Hóc Môn, TP.HCM. Ba cha con bác Thọ không đi học thêm ở đâu cả, tất cả những gì cha con bác có là một tấm bảng tại nhà, cùng sách vở tự mua. Vốn liếng chỉ vậy là đủ để ba người tự dạy nhau học tập. Ngoài ra, bác Thọ còn được nhiều gia đình tin tưởng mời đi dạy thêm cho con họ. Nhờ vậy, bác càng có điều kiện củng cố thêm kiến thức.
3chacon2
Dù nhà nghèo nhưng ba cha con luôn miệt mài học tập (ảnh: tuoitre.vn)

Đặc biệt, bác Thọ chia sẻ bí quyết học tập của mình là sử dụng hình thức luyện thi trực tuyến trên HOCMAI. Theo bác, những bài học ở đây rất cô đọng, có nhiều dạng đề. Bác đăng ký gói 8-10 điểm, vì là gói nâng cao, nhiều dạng bài khó nên phải có kiến thức chuyên sâu để giải. Còn các con bác chỉ đăng ký gói ở mức trung bình 6-8 điểm. Rất nhiều bạn học sinh khi biết bí quyết của bác Thọ cũng nhận ra: đây chính là giải pháp PEN của HOCMAI, một hình thức luyện thi THPT QG rất hiệu quả!

3chacon
Bác Thọ không cần đi học thêm, chỉ cần học ở HOCMAI là tự tin đi thi (ảnh: tuoitre.vn)

Bác Thọ từng là sinh viên ngành y học cổ truyền nhưng học được hai năm thì bỏ dở vì phải lo cho cuộc sống gia đình: khi đó có hai con nhỏ và mẹ già bây giờ đã 90 tuổi. Mặc dù vậy, bác Thọ luôn mong muốn quay lại với niềm đam mê này, cũng như đánh giá đây là công việc phù hợp với tuổi tác, sức khỏe hiện tại. Vậy nên, năm nay khi hai con đã lớn, bác quyết định đăng ký dự thi để xét tuyển vào ngành Y học cổ truyền thuộc trường ĐH Y dược TPHCM. Cậu út Thiên Tường được biết cũng mong theo nghề Y như bác.

3chacon3
Bác Thọ đến lấy giấy báo dự thi (ảnh: tuoitre.vn)

Được biết, ngành y học cổ truyền của trường ĐH Y dược TP.HCM có điểm đầu vào ở mức cao: từ 24-25 điểm ba môn thi. Tuy nhiên, với lượng kiến thức học được qua tự luyện, đi dạy thêm, đặc biệt là học ở các khóa học online, HOCMAI tin rằng nguyện vọng của bác Thọ sẽ trở thành hiện thực!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!