Lời dặn dò tân sinh viên

Hế lu!!! Xin chào các tân sinh viên!!!!

HOCMAI xin chúc mừng tất cả các bạn đã vượt vũ môn thành công. Đỗ đại học – chắc chắn là 1 điều ai cũng thích và tự hào. Tuy nhiên, trên chặng đường sắp tới, chắc chắn việc phải bắt đầu một quá trình học tập mới với môi trường hoàn toàn xa lạ, thầy cô xa lạ, bạn bè…cũng xa lạ, phải một mình tự chăm lo cuộc sống,tự mình quyết định đến tương lai của chính mình là điều không hề dễ dàng!

Bằng kinh nghiệm “xương máu” của bản thân, Ad xin chia sẻ tới các bạn đôi điều để thời sinh viên không trôi qua một cách lãng phí và vô nghĩa nhé! hihi

Hãy tìm hiểu ngay: Trường của bạn có gì “hay ho”?

Là một tân sinh viên, điều đầu tiên và quan trọng nhất là bạn cần tìm hiểu về ngôi trường mới của mình. Trong trường có những khu nào? Khu nhà giám hiệu ở đâu? Văn phòng khoa, thư viện, ký túc xá hoặc sân bóng, khu nhà học, khu ăn uống ở chỗ nào? Hay là khu vực nào tập trung nhiều “hot boy”, “hot girl”…Tranh thủ buổi nhập học, bạn hãy đi tham quan trường để nắm rõ các vị trí “trọng yếu” đó ngay nhé!

Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt đầu khóa

Đó sẽ là cơ hội để bạn làm quen với nhiều bạn mới, đồng thời, chú ý lắng nghe và ghi chép cẩn thận những thông tin quan trọng mà thầy cô nhắc nhở liên quan đến quá trình học tập. Bên cạnh đó, bạn nên xin thông tin về trưởng khoa, giáo viên phụ trách lớp và lớp trưởng để tiện liên lạc khi có vấn đề khúc mắc cần hỏi.

Xem tin tức về trường ở đâu?

Thường xuyên truy cập vào website của trường để cập nhật những thông báo quan trọng về thời khóa biểu, phòng học, lịch thi, điểm thi. Tham gia vào các group của trường, khoa, lớp, câu lạc bộ trên mạng xã hội để dễ dàng kết bạn và biết được nhiều thông tin thay đổi về tình hình học tập cũng như các hoạt động của trường, lớp.

Bạn nên học những gì?

Tiếng Anh là một ngoại ngữ cần thiết cho tương lai, hãy dành thời gian học Tiếng Anh thật tốt vì nó có vai trò rất quan trọng cho công việc của bạn sau này. Bạn có thể học online, ofline tại các trung tâm tùy thích. Nhưng nếu bạn là thành viên của HOCMAI và có điểm thi đại học 2016 trên 27 điểm, bạn có thể đăng ký tham gia chương trình “Hi Sutdents 2016” để có cơ hội nhận được khóa học Tiếng Anh online miễn phí. Link đăng ký tại: http://hocmai.vn/su-kien/tan-sinh-vien-2016/

Học, học nữa, học mãi…

Đừng quên tập cho mình thói quen đọc sách, tìm hiểu về những cuốn sách bổ sung kiến thức hoặc kỹ năng chuyên ngành để có thể dành được tấm bằng ít nhất từ loại khá trở lên khi ra trường. Những cuốn sách hay bạn có thể tham khảo: Đắc nhân tâm, Trên đường băng, Nhà giả kim, Hạt giống tâm hồn…

Đừng tự biến mình thành “robot” nhé!

Hãy khiến mình năng động hơn bằng việc tham gia vào các câu lạc bộ ở trường, bắt chuyện với những anh chị ở khóa trên để có những lời khuyên bổ ích về kinh nghiệm học tập cũng như tham gia vào các hoạt động sinh hoạt tập thể giúp bản thân năng động, tự tin hơn, hòa mình hơn, qua đó giúp bạn trau dồi nhiều kỹ năng cần thiết cho cuộc sống sau này.

Nếu sắp xếp được, hãy chọn cho mình một công việc phù hợp với năng lực, sở thích và có thể giúp ích cho ngành nghề của bạn đề làm thêm. Nhớ là đừng đặt nặng vấn đề kiếm tiền quá mà bỏ bê học hành. Đồng thời, bạn hãy cảnh giác và tránh xa chiêu trò lừa đảo của các công ty bán hàng đa cấp khiến mình phải “tiền mất tật mang”.

IMG_2814
Chào tân sinh viên – Hội ngộ và gặp gỡ

Cuối cùng, đừng bỏ lỡ!!!

Cơ hội tham gia chương trình chào tân sinh viên “Hi Students 2016” từ HOCMAI sẽ có những món quà ý nghĩa mà HOCMAI muốn gửi tới các bạn như áo thun, phiếu ưu đãi giảm giá 100% và 50% các khóa PEN-C, khóa học Tiếng Anh online miễn phí, học bổng 1 triệu/suất, laptop sành điệu…hy vọng sẽ là nguồn khích lệ quý báu giúp các bạn có thêm hành trang vững tiến vào cổng trường đại học. Không chỉ vậy, sẽ có một buổi gala chào tân sinh viên “hoành tráng” được tổ chức dành riêng các bạn, nơi gặp gỡ thầy cô thần tượng, giao lưu với bạn bè từ khắp mọi miền. Nghe thôi đã thấy “kích thích” rồi phải không?

Chần chờ gì nữa! Tham gia ngay tại đây nhé >>http://hocmai.vn/su-kien/tan-sinh-vien-2016/

Chào tân sinh viên

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!