7 Phương pháp cho teen 2k6 học tốt Toán 6

Chỉ một vài ngày nữa thôi, các teen 2006 sẽ chính thức bước vào  chương trình học lớp 6. Kiến thức mới, chương trình mới phải làm sao để các bạn học tốt. Đặc biệt Toán là một trong những môn học khiến không ít học sinh lo lắng. Cùng giúp bạn học tốt Toán 6, HOCMAI sẽ hia sẻ với các teen 2006 một số phương pháp hữu ích nhất nhé!

1.Luôn nắm chắc lý thuyết

Mới bước vào đầu chương trình học Toán 6, các bạn hãy nhớ cần nắm chắc lý thuyết để hiểu bản chất vấn đề. Nếu lơ là bỏ qua phần này, bạn sẽ không thể hiểu được bản chất của Toán học, ngay cả những bài đơn giản bạn cũng sẽ không giải được.

2.Kết hợp thực hành liên tục

Toán học không thể học “xuông”, bạn cần liên tục thực hành để nhuần nhuyễn công thức, nhuần nhuyễn cách giải, phương pháp làm bài tập. Thực hành nhiều sẽ giúp bạn rèn luyện tư duy cũng như đúc kết kinh nghiệm cách giải toán nhanh nhất.

3.Lắng nghe, ghi chép

Hầu như với chương trình cơ bản lớp 6 bạn sẽ thấy thầy cô dạy 80% giống trong sách nhưng hãy để ý những vấn đề thầy cô nhắc tới mà sách không đề cập. Đây chính là mấu chốt cho cách giải toán tốt nhất.

Giúp teen 2k6 học Toán 6
Giúp teen 2k6 học Toán 6

4.Sắp xếp kiến thức hợp lý

Nhiều bạn sau khi học xong lý thuyết đều thực hành ngay những bài khó. Tuy nhiên điều này sẽ sớm khiến bạn nản lòng bởi chưa đủ kiến thức để giải. Hãy làm từ dễ đến khó để tổng hợp được những cách giải hay nhất, tốt nhất, rèn kiến thức được nhuần nhuyễn rồi hãy chuyển sang dạng khó.

5.Tóm tắt đề bài

Đây chính là cách để bạn nhìn rõ xem đề đã cho gì, bạn phải tìm gì. Việc tóm tắt sẽ giúp bạn nhìn rõ hơn vấn đề cũng như hình thành vẽ sơ đồ cây tư duy toán học. Sử dụng sơ đồ cây đi lên giúp bạn giải từng bước chắc chắn, đi đến kết quả đúng nhất.

6.Rút kinh nghiệm, tìm cách giải mới

Nhiều bạn sau khi giải các bài tập luôn theo một suy nghĩ mòn, cách làm cũ để đảm bảo “an toàn”. Nhưng với toán học bạn phải bứt phá, tìm cách mới, suy nghĩ mới để làm cách ngắn nhất, đúng nhất.

Từ những kinh nghiệm bài trước, hãy rút ra con đường dễ nhất để giải quyết vấn đề nhé.

7.Lựa chọn khoá học hợp lý

Một số bạn để tiếp thu Toán học đã lựa chọn khoá học thêm để trợ giúp bản thân rèn luyện kiến thức. Các bạn hãy lựa chọn khoá học hợp lý, hợp thời gian kiến thức để giúp mình trau dồi kỹ năng giải Toán nhé.

Tại HOCMAI, Chương trình HỌC TỐT là chương trình học được đông đảo học sinh lựa chọn, Không ít em qua khoá học nâng cao điểm số, kỹ năng giải toán một cách ngoạn mục. Chị Nguyễn Huệ chia sẻ: “Ngày con tôi vào lớp 6 do chủ quan cháu đã không học được môn Toán. May mắn tìm được chương trình HỌC TỐT, tôi đã cùng cháu học, cùng giải bài tập và hỏi đáp thắc mắc ngay dưới mỗi bài giảng. Nhờ vậy, điểm số của cháu đã được cải thiện. Từ điểm trung bình, cháu đã lên được điểm khá, giỏi. Tôi rất mừng vì con mình ngày càng tiến bộ”

Để năm học thật ý nghĩa và tốt đẹp, các teen 2006 hãy chuẩn bị hành trang cho mình thật vững chắc nhé! Để tìm hiểu click Chương trình HỌC TỐT nhé! Chúc các bạn năm học mới đạt nhiều kết quả cao!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!