Phân tích đề minh họa môn Toán 2017: Học chắc theo cách này là được ngay 8 điểm!

Mặc dù có nhiều thay đổi trong hình thức thi và nội dung thi, nhưng nếu teen đọc kỹ phân tích và hướng dẫn ôn tập trong bài viết này thì sẽ nắm chắc trong tay ít nhất 8 điểm!

Xem thêm:

Dựa theo cấu trúc đề thi minh họa: Phạm vi kiến thức gồm toàn bộ chương trình kiến thức lớp 12, cụ thể là các phần sau:

  1. Hàm số và các bài toán liên quan (11 câu)
  2. Mũ và logarit (10 câu)
  3. Nguyên hàm – Tích phân (7 câu)
  4. Số phức (6 câu )
  5. Hình học không gian (4 câu)
  6. Mặt cầu, mặt trụ, mặt nón (4 câu)
  7. Hình học tọa độ Oxyz (8 câu)

Như vậy, đề thi không còn câu hỏi thuộc chuyên đề kiến thức ở lớp 10 và 11 như Bất đẳng thức, Hình giải tích phẳng Oxy, Phương trình – Hệ phương trình – Bất phương trình đại số, xác suất, lượng giác…

Các câu hỏi trong Đề được sắp xếp lần lượt theo thứ tự các chuyên đề bên trên, các câu hỏi trong từng chuyên đề được sắp xếp theo tăng dần từ dễ đến khó. Trong đề thi có khoảng 60% câu hỏi ở mức độ cơ bản, 25 % câu hỏi ở mức độ trung bình và 15% câu ở mức độ nâng cao.

Trong đề thi minh họa có nhiều dạng bài và phần kiến thức ít được đề cập đến trong đề thi tự luận như: phần kiến thức về Mặt cầu, mặt trụ, mặt nón, các dạng toán cơ bản về mũ và logarit (tìm tập xác định, tính đạo hàm…). Năm nay đề thi bao gồm cả phần lý thuyết.

Đặc biệt, có đến 4 câu hỏi liên hệ thực tiễn mà trước đây chưa từng xuất hiện ở đề thi Toán tự luận và cả 4 câu này đề thuộc mức độ khó, mất nhiều thời gian để giải như bài toán về lãi suất, ứng dụng nguyên hàm trong bài toán chuyển động…sẽ là nội dung mà các bạn học sinh muốn lấy trọn điểm cần đặc biệt chú ý ôn luyện.

Mặc dù có nhiều câu dễ nhưng vẫn đòi hỏi học sinh cần phải nắm chắc kiến thức cơ bản để giải nhanh. Chính vì vậy, lời khuyên cho teen là:

+ Học chắc kiến thức cơ bản thuộc phần kiến thức lớp 12.

+ Thành thạo giải các dạng toán thường gặp trong các chuyên đề ôn thi.

+ Hình thành các kĩ năng, tư duy giải nhanh…

+ Thành thạo và tận dụng tốt các công cụ tính toán nhanh bằng Casio.

+ Với các bạn muốn đạt mục tiêu lấy chọn điểm cần chú trọng thêm các dạng toán gắn liền với thực tiễn.

+ Theo học Giải pháp PEN bởi đây là giải pháp hiệu quả nhất bao gồm tất cả những lời khuyên trên. Qua đó chính là giải pháp ôn thi tốt nhất cho dạng đề mới này. Khi theo học Giải pháp PEN, teen sẽ được cung cấp đề cương ôn tập và kế hoạch học tập đặc biệt, giúp bứt phá vượt trội về điểm số so với các bạn khác. Đồng thời, chương trình học tập trung chỉ vào lớp 12, luyện nhiều dạng bài mới để giải nhanh đề, cắt bỏ những phần khó (không thi) để tập trung vào các phần quan trọng nhất trong nội dung đề thi sẽ giúp teen dễ dàng ôn tập kịp thời gian khi chỉ còn khoảng 7 tháng chuẩn bị.

Đặc biệt, khi theo học Giải pháp PEN, teen sẽ được luyện về áp lực phòng thi, cân đối được thời gian – phản xạ làm bài qua những bài học đặc biệt trong Khóa Toán và những chia sẻ, lời khuyên của các thầy.

Để đăng ký học Giải pháp PEN, teen có thể click tại đây.

Mọi thắc mắc, teen có thể liên hệ số hotline của HOCMAI: 19006933.

780x150

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!