Lần đầu công bố bảng xếp hạng đại học Việt Nam – Nhiều teen 2k2 sẽ “lung lay” ý định chọn trường!

Chiều ngày 6/9, bảng xếp hạng cơ sở giáo dục đầu tiên ở Việt Nam được công bố với danh sách 49 trường được xếp loại và cho ra kết quả cực kì bất ngờ. Teen 2k2 sẽ “không thể tin nổi” với 4 cái tên đầu bảng cho mà xem!

Xem thêm:

Bảng xếp hạng đại học Việt Nam đầu tiên có gì đặc biệt?

Trong bảng xếp hạng, trường Đại học Quốc gia Hà Nội xếp thứ nhất với điểm tổng thể vượt xa đại học khác. Bốn vị trí tiếp theo lần lượt là Đại học Tôn Đức Thắng, Học viện Nông nghiệp, Đại học Đà Nẵng và Đại học Quốc gia TP HCM. Ta thấy rằng có nhiều trường trẻ đứng ở thứ hạng cao, như Tôn Đức Thắng thứ hai, Duy Tân thứ chín, trong khi nhiều đại học lâu đời, điểm chuẩn đầu vào cao, lại đứng giữa hoặc cuối bảng. Cụ thể, Y Hà Nội xếp thứ 20, Ngoại thương thứ 23, Kinh tế Quốc dân thứ 30, Học viện Tài chính thứ 40, Học viện Ngân hàng ở vị trí 47…

Trong quá trình thực hiện, nguyên tắc xếp hạng được nhóm chuyên gia áp dụng rất chặt chẽ, phù hợp với hoàn cảnh Việt Nam, định lượng, khả tín, khách quan và hướng tới chuẩn mực quốc tế. Trong đó, ba tiêu chí xếp hạng là nghiên cứu khoa học chiếm 40%, giáo dục đào tạo là 40% và cuối cùng là cơ sở vật chất và quản trị chiếm 20%. Tiêu chí này cũng được các bảng xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới hiện nay như Times Higher Education, QS, ARWU… sử dụng.

TS Lưu Quang Hưng, nhà nghiên cứu làm việc tại Melbourne (Australia), chủ biên báo cáo xếp hạng cho biết: Đây là công trình khoa học được xuất bản trên các tạp chí lớn trên thế giới và là thước đo quan trọng để đánh giá các cơ sở giáo dục của trường đại học.

lan-dau-cong-bo-bang-xep-hang
Nguồn: kenhtuyensinh.vn

Teen 2k2 rút ra điều gì từ bảng xếp hạng này?

Với tiêu chí này, nhiều đại học thuộc khối kinh tế được dư luận xã hội đánh giá cao không nằm trong top đầu. Thay vào đó là những trường đại học đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế như chất lượng và số lượng nghiên cứu, chương trình giảng dạy, cơ sở vật chất, số lượng giáo viên… lại nằm trong top đầu.

Điều này sẽ giúp teen 2k2 có cái nhìn mới mẻ hơn về giáo dục đại học trong những năm tới. Cụ thể là các bạn nên chọn cho mình những trường đại học đáp ứng được tốt các tiêu chuẩn về giáo dục, cũng như giàu triển vọng tu nghiệp nước ngoài sau đại học hơn là chạy theo những chuyên ngành hot. Điều này sẽ giúp teen 2k2 nâng cao được chất lượng học tập cũng như nâng cao giá trị tấm bằng đại học của bản thân mình khi ra trường.

Trong bảng xếp hạng này, nhiều trường đứng top vẫn chưa được xã hội đánh giá cao, nhưng trong tương lại gần rất có thể sẽ nhận được sự chú ý lớn bởi chất lượng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Chính bởi vậy nếu teen 2k2 đang hoang mang chưa biết nên chọn trường đại học nào thì có thể cân nhắc ngay từ bây giờ.

Dù có chọn mục tiêu vào trường nào, teen 2k2 cũng cần cố gắng hết sức mình mới có thể bước chân vào đại học. Hãy bắt đầu với HỌC TỐT 10 để bắt đầu chinh phục con đường đại học mơ ước ngay từ hôm nay teen 2k2 nhé!

hoc-tot-10-chao-nam-hoc-moi

lan-dau-con-bo-bang-xep-hang

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!