Chốt hạ việc điều chỉnh điểm ưu tiên, teen 2k phải biết!

Cuối cùng, việc tranh luận điểm ưu tiên trong kì thi THPT quốc gia 2018 cũng đến “hồi kết” vì Bộ đã lên tiếng, teen 2k xem bài viết bên dưới để cập nhật ngay tình hình nhé!

Xem thêm:

Chiều ngày 21/09, Bộ GD-ĐT đã đưa ra công văn chính thức đối với phương án thi THPT quốc gia 2018. Điểm đáng chú ý của công văn này phải kể đến việc Bộ GD-ĐT khẳng định sẽ rà soát lại các nhóm đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên để điều chỉnh mức điểm ưu tiên trong tuyển sinh cho phù hợp với điều kiện thực tế và thực hiện tốt hơn công bằng xã hội.

Có thể nhiều teen 2k chưa biết, ở kì thi THPT quốc gia 2017 đã có nhiều trường hợp các thí sinh được cộng điểm ưu tiên rất cao (3-5 điểm). Điều kiện chính để bạn được cộng điểm phải kể đến: đạt thứ hạng cao trong các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, điểm phân chia vùng miền sinh sống, con em cựu chiến binh,…

Chot-ha-viec-dieu-chinh-diem-uu-tien
Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Theo thống kê của năm 2017, trong số 860.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia, 13 em đạt điểm 30 (khối A: 3, khối B: 10, các khối khác không có). Các thí sinh đạt số điểm cao hơn 30 là do cộng điểm ưu tiên theo khu vực, đối tượng. Điểm bất hợp lý của năm nay chính là việc một số trường lấy điểm chuẩn trên 30. Điều này có thể cho thấy rằng việc các thí sinh đạt 30 điểm cũng chưa chắc đã đỗ nguyện vọng 1. Vậy cho nên đến năm 2018 này, Bộ chắc chắn sẽ thay đổi về mức điểm ưu tiên này để phù hợp hơn với mặt bằng chung, tạo sự công bằng giữa các thí sinh khi đi nộp hồ sơ. Vậy cho nên teen 2k nên chú ý, các bạn sẽ chẳng còn “cơ hội” được cộng điểm nhiều như các anh chị năm trước nữa đâu.

Cùng nói về đề tài này, trước đây Thứ trưởng Bộ GD& ĐT Bùi Văn Ga đã có những phát biểu mạnh mẽ về vấn đề ưu tiên trong tuyển sinh là thực hiện các chính sách của Đảng và nhà nước đối với con em trong gia gia đình có công với nước, con em là người dân tộc,… Chính sách ưu tiên này đã được áp dụng từ nhiều năm nay và cần được tiếp tục duy trì trong những năm tới. Tuy nhiên, mức độ chênh lệch ưu tiên giữa các đối tượng khác nhau cũng cần được điều chỉnh để đảm bảo công bằng giữa các thí sinh.

Qua một số điều được nêu ra trong công văn, ta thấy được những khó khăn mà teen 2k sẽ phải “gánh chịu” trong kì thi THPT quốc gia 2018 sắp tới. Để đạt được điểm số cao, ứng phó với điều chỉnh của Bộ thì teen 2k cần nỗ lực hơn các anh chị khóa trước rất nhiều để bù đắp lại số điểm ưu tiên được điều chỉnh. Các bạn cũng cần lên ngay cho mình một kế hoạch học tập khoa học ngay từ bây giờ thì mới có cơ hội đặt chân vào trường đại học mơ ước.

Chot-ha-phuong-an-thi-thpt-qg-2018

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!