Dành tặng những ai đang vật lộn từng ngày với cơn ác mộng luyện thi lên lớp 10, với những kỳ vọng nặng nề từ thầy cô, gia đình và bạn bè. Câu chuyện của chị cũng nhạt thôi, nhưng hy vọng, nó sẽ tiếp thêm sức mạnh, tiếp thêm động lực để các em tiếp tục cố gắng vì tương lai của chính mình.

Gửi đến những em học sinh đang mệt mỏi với nỗi lo vào 10,

Hôm nay, chị viết bức thư này với hy vọng có thể giúp các em tìm lại được phần nào niềm vui học tập, tìm lại một mục tiêu, một định hướng rõ ràng cho những chặng đường tiếp theo của cuộc đời mình. Bây giờ, chị đã là học sinh trường chuyên, nhưng mỗi lần nghĩ lại quãng thời gian ác mộng thi vào 10, chị lại thấy mình thật may mắn, may mắn vì có bạn bè luôn ủng hộ và cũng may mắn vì có thầy cô của HOCMAI – những người đã truyền lửa cho chị trên hành trình đi tìm lại động lực học đầy gian nan, vất vả.

Ai bảo một học sinh cá biệt thì đừng mơ thi vào trường chuyên chứ?

Hồi cấp 2, chị là một học sinh cá biệt, một thành phần bất hảo trong lớp. Một phần vì chị bị nhồi nhét cái suy nghĩ mình không có khả năng học tập, vì thế nên trong chị chưa bao giờ vơi đi sự chán ghét với việc học. Mỗi ngày đến trường, đối với các bạn là một ngày vui, nhưng với chị, nó là cơn ác mộng kéo dài từ ngày này đến ngày khác, hết năm này qua năm khác. Sự chán ghét ấy càng nhân lên nhiều lần khi gần đến ngày thi lên cấp 3, chị trượt dài trong những cuốn tiểu thuyết ngôn tình, những ván LOL, Dota, mặc kệ các bạn đang hối hả, ngày đêm ôn thi, mặc kệ kỳ thi cam go đang ngày một đến gần…

Cho đến một ngày, chị thấy crush đang chăm chú xem một video bài giảng của HOCMAI. Có lẽ, đó là lần đầu tiên chị ấy cậu ấy tập trung cao độ đến như vậy. Như một thói quen , và cũng là sự tò mò, chị về nhà, xem toàn bộ các bài giảng miễn phí của HOCMAI để có thể nói chuyện với crush. Nhưng khi xem thử khóa Toán CT1 của thầy Hồng Trí Quang, chị đã quên mất mục đích ban đầu và thực sự bị cuốn hút bởi những bài giảng chi tiết, lôi cuốn của thầy. Cách giảng giải dễ hiểu của thầy đã khiến chị tin rằng mình cũng có đủ năng lực như bao người khác, để rồi, từ đó, khát khao thi vào chuyên Toán cháy lên trong chị. Hôm nào cũng vậy, sau khi tan học, chị với crush đều ở lại trường để cùng xem những bài giảng của thầy và trao đổi những điều chưa hiểu với nhau. Nhờ có thầy, từ một học sinh cá biệt, không hề có chút kiến thức nền tảng nào, chị dần bị lôi cuốn vào thế giới Toán học muôn màu muôn vẻ với một tình yêu đầu đời chớm nở…

Chúc các em cũng may mắn trong hành trình đi tìm động lực học như chị nhé!

Bây giờ, chị, và cả crush của chị nữa đều là K51 Chuyên Toán Chuyên Sư Phạm, nhưng khi nghĩ lại quãng thời gian thi vào lớp 10, một nỗi xúc động lại trào lên trong tâm trí chị. Có lẽ, chị đã may mắn hơn rất nhiều người khi có cả bạn bè và cả HOCMAI ở bên, để tiếp thêm sức mạnh, tiếp thêm động lực học cho chị. Chúc các em cũng may mắn như chị nhé và hy vọng câu chuyện của chị sẽ phần nào truyền thêm sức mạnh cho các em như chị đã từng được tiếp thêm sức mạnh vậy.

Yêu thương,

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!