Idol- Chất xúc tác tuyệt vời trong học tập

Bây giờ chắc chẳng bạn teen 2k3 nào không có thần tượng nhỉ. Trong điện thoại ai chả có hàng tá nhạc, ảnh của một ca sĩ, diễn viên nào đó. Tớ cũng chả phải là ngoại lệ. Nhưng các bạn ơi, ngoài những “nam thần” hay “con gái quốc dân” ra thì có một thần tượng sẽ giúp cải thiện thành tích học tập đáng kể có tên là “Idol học tập” đấy.

Idol học tập- bí quyết cải thiện thành tích học tập

“ Idol trong học tập? Cái tên gì mà nghe lạ vậy?”

Thoạt nghe thì “Idol học tập” có vẻ lạ lẫm nhưng thật ra lại chả có gì là lạ cả. Đã bao giờ các bạn thấy ngưỡng mộ một người bạn nào đó vì thành tích học tập của bạn đó chưa? Và đã bao giờ bạn muốn có được thành tích học tập giống như người bạn đó?

Nói thật đi! Chắc hẳn là ai cũng đã từng ít nhất một lần muốn như vậy rồi đúng không?

Đó chính là câu trả lời. Hầu hết chúng ta chỉ nhận ra việc mình thần tượng Sơn Tùng- MTP, hay Soobin Hoàng Sơn. Nhưng lại không dễ để nhận ra rằng mình đã từng ngưỡng mộ ai đó trong học tập. Vì đó là những tình cảm vô hình và không dễ gì thổ lộ ra ngoài. Và cũng chính việc không thổ lộ ra bên ngoài, nên chúng ta rất khó để nhận ra mình có thần tượng người đó hay không.

Mỗi khi Sơn Tùng có MV mới tớ đều thốt lên:“ Trời ơi, Sơn Tùng hát hay quá, MV chất quá!” rồi nghe đi nghe lại nó cả trăm lần. Nhưng để nói “Cậu học giỏi lắm! Tớ quý cậu” thì….Không. Không đời nào!

Còn các bạn thì sao?

Chọn Idol ngay thôi nào

Dù thần tượng ai đi chăng nữa thì đó cũng là sở thích, là quyền của bạn, của tớ, của chúng ta. Không ai có thể bắt ép chúng ta phải yêu mến một người nào đó nếu bạn không muốn.

Thế nhưng nếu như muốn có kết quả học tập tốt hơn, được bố mẹ khen ngợi, bạn bè quý mến thì chọn cho mình một thần tượng trong học tập là điều nên làm các bạn ạ.

Việc thần tượng một ai đó sẽ khiến chúng ta dần “bắt chước” thần tượng của mình, từ cách học bài, tiếp thu bài giảng, cho đến cách xử lí những bài tập khó,.. Dần dà khi những thói quen đó ngấm vào rồi thì việc học hành không còn là vấn đề nữa đâu. Tớ đảm bảo với các bạn!

Nơi để tìm ra Idol

Không khó để  tìm ra một Idol trong học tập cho riêng mình. Quan sát xung quanh, sẽ có rất nhiều người bạn có thể thần tượng: một người bạn học giỏi, thầy cô giáo mà mình yêu mến, một nhà Văn, nhà Toán học nào đó,… Tất cả những người đó đều có thể giúp chúng ta học tập tốt hơn. Đứa bạn thân chính là người mà tớ chọn. Bạn cũng chọn cho mình một Idol phù hợp với bản thân bạn nhé!  

Là Idol của chính mình cũng được chứ nhỉ

Nhiều bạn lại nghĩ: “ Mình có thể thần tượng chính mình được không nhỉ?”

Tại sao không nhỉ? Việc yêu mến bản thân sẽ là nguồn động lực to lớn giúp mình có thể tập trung vào “sự nghiệp” học hành hơn. Vì thế người mà chúng ta nên thần tượng đầu tiên chính là bản thân mình. Tuy vậy đừng thần tượng mình thái quá dẫn đến tình trạng “ảo tưởng sức mạnh” đấy nhé. Hihi..

Chinh phục thành công cùng Idol học tập

Sau khi đọc bài viết, các bạn đã chọn được thần tượng học tập cho mình chưa nhỉ?

Nếu chưa thì hãy nhanh tay chọn cho mình một thần tượng đi nhé!

Thời gian ôn thi vào lớp 10 không còn nhiều nữa đâu. Vì vậy chúng ta hãy cùng bắt tay vào ôn tập thôi nào!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!