Thi THPT QG 2018 tiếp tục thay đổi, teen 2000 đối phó thế nào?

Dường như ngoài việc học ra, teen 99, 2000 còn phải làm thêm một công việc nữa đó là: làm chuột bạch cho các cuộc thí nghiệm. Thay đổi, thay đổi… lại thay đổi.

Còn gì hấp dẫn hơn 1 kế hoạch giúp teen 2k học nhàn nhã tới lúc thi?

‘Lời phán xử’ dành cho teen 2k thi THPT QG 2018

Thi trên máy tính thay vì thi trên giấy?

Hết thi Toán trắc nghiệm, thi 3 môn tổ hợp liên tù tì 1 buổi, rồi bây giờ khả năng cao là đến năm 2018, teen 2000 sẽ phải làm bài thi trên máy tính thay vì thi trên giấy. Theo lời Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga: “Các năm sau có thể thi như năm nay, phương án tổ chức thi, cấu trúc đề thi, nội dung thi sẽ không thay đổi gì nhiều nhưng thí sinh không làm bài trên giấy nữa mà làm bài ngay trên máy tính”.

Theo lý giải của Bộ thì việc đó nhằm cải tiến kỹ thuật, giúp thí sinh nhẹ nhàng hơn. Nhưng mà, vấn đề là chúng ta “không quen”, tự nhiên lại thi trên máy tính trong khi còn chưa quen với thi Toán trắc nghiệm. Một điểm đáng lưu ý nữa là, khi làm bài thi trên giấy các bạn có thể nháp và khoanh ngay đáp án ở trên đề, tiết kiệm được khá nhiều thời gian, đây là điều không thể khi thi trên máy tính.

Khi ấy, bạn sẽ cần phải chắc kiến thức hơn, nhanh hơn nhiều so với các anh chị 99, nên tốt nhất là hãy chuẩn bị sớm từ giờ, học thật chắc kiến thức, luyện phương pháp giải nhanh để chẳng phải sợ bố con thằng nào.

Bài thi tổ hợp sẽ được tổ chức lại

Kỳ thi THPT QG năm nay, mang tiếng là bài thi tổ hợp 3 môn nhưng thực chất là thi 3 môn hoàn toàn khác nhau trong những khoảng thời gian hoàn toàn khác nhau, chỉ chung mỗi cái phiếu trả lời trắc nghiệm.

Chính vì vậy mà Bộ đã soi ngay ra cái “bất cập” là nhiều thí sinh có thể “lách luật” dùng thời gian thi môn này để làm bài môn khác. Và trong cuộc họp báo chiều ngày 24/6, sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2017, Bộ đã khẳng định sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm và điều chỉnh những khâu còn bất hợp lý của kỳ thi năm nay.

Như vậy thì teen 2000 xác định ngay và luôn là năm sau hết cơ hội được “lách luật, ăn gian” như anh chị 99 năm nay đi nhé. Luyện thi THPT QG 2018 ngay từ giờ đi không là chỉ có nước “ăn cám” trong phòng thi thôi.

Điểm sàn đại học “lạc trôi”

Năm  2017 là năm cuối cùng Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn (ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH). Điều này đã được quy định rõ trong quy chế thi THPT quốc gia và quy chế tuyển sinh ĐH.

Bắt đầu từ năm 2018, các trường ĐH sẽ tự xác định ngưỡng điểm sàn của mình. Nhiều chuyên gia nhận định xu thế mới này sẽ phù hợp với xu thê chung.

Bản thân các trường ĐH cho rằng việc tự đưa ra điểm sàn của mình cũng là một phép thử khó khăn đối với chính họ bởi vì việc đưa ra mức điểm sàn cao hay thấp cũng là một cách để khẳng định thương hiệu và là thước đo của xã hội đánh giá, nhìn nhận về trường.

Bởi vậy, teen 2k tốt nhất là nên quên cái điểm sàn đại học đi, muốn thi vào trường nào thì xác định rõ ràng, và đặt mục tiêu điểm số cụ thể (bét nhất cũng phải lớn hơn điểm đủ để vào trường năm trước 1 điểm). Sau đó thì tham khảo Bí kíp luyện thi chinh phục mọi mục tiêu điểm số đỗ  trường TOP ở đây nhé!

bi-kip-luyen-thi-do-thu-khoa

Tận dụng hè này bứt phá điểm số để đỗ trường TOP

Kiến thức Toán, Lí, Hóa, Sinh LỚP 11 chắc chắn có trong đề thi 2018

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!