Tận dụng hè này bứt phá điểm số để đỗ trường TOP

Đi chơi suốt ngày mà vẫn bứt phá điểm số chỉ trong 3 tháng hè? Chuyện thật như đùa: cứ thử tìm hiểu thời gian biểu ôn thi dưới đây mà xem!

XEM THÊM:

1. Vừa luyện vừa chơi mới là cách học hiệu quả

Gần cả tháng hè trôi qua, các teen 2000 đã ôn thi đại học tới đâu rồi? Có nhiều bạn gửi tâm sự về cho HOCMAI: “Em đã có kế hoạch luyện thi đại học rồi nhưng chưa biết sắp xếp thời gian biểu thế nào cho hợp lí để còn nghỉ ngơi, đi chơi với bạn bè”.

Hiểu được tâm lí học sinh vẫn còn muốn chơi hè, thầy Trần Đức – Giáo viên bộ môn Vật lí tại HOCMAI khuyên các học trò tuổi Rồng của mình: “Nếu không bị buộc phải lớp học thêm, các em chỉ cần dành 4 tiếng để tự luyện thi tại nhà. Không nên học dồn các môn một lúc mà nên chia thời gian học nhiều lần trong ngày. Để tránh việc học lâu một môn sẽ nhàm chán, các em có thể học vài môn một ngày nhưng theo khung giờ nhất định”.

ke-hoach-he-luyen-thi-dai-hoc
Thời gian biểu hè mà thầy Trần Đức gợi ý cho các teen 2000

Với cách học theo nhiều lần mỗi ngày, học sinh hoàn toàn có thể ôn luyện kiến thức của 2-4 môn học để thi THPTQG 2018 mà chẳng hề vất vả. Thời gian còn lại, các bạn có thể nghỉ ngơi, vui chơi thoải mái. Thật quá đã, phải không nào?

2. Nếu bạn chưa có định hướng ôn thi thì sao?

Bên cạnh những bạn đã có kế hoạch luyện thi đại học, cũng có những bạn còn hoang mang chưa biết bắt đầu học từ đâu. Đừng quá lo lắng, ngay dưới đây sẽ là gợi ý về lộ trình luyện thi 3 bước của hơn 120.000 học sinh đã học tại HOCMAI và đỗ đại học với điểm số tối thiểu 22 điểm:

Giai đoạn 1: Từ tháng 07/2017 đến tháng 11/2017

Ngay từ những ngày đầu tháng 7, các teen 2000 đã cần bước vào việc ôn luyện toàn diện kiến thức từ lớp 11 đến lớp 12 và tiếp cận các bài tập nâng cao theo chuyên đề để phục vụ thi đại học.

Giai đoạn này càng kết thúc sớm, học sinh sẽ càng có nhiều thời gian để luyện đề. Do đó, nếu bám sát khóa PEN-C ngay từ tháng 7, học sinh sẽ có được hệ thống toàn bộ kiến thức từ cơ bản đến nâng cao từ rất sớm, giúp ích cho việc luyện đề sau này.

Với những bạn đã học trước kiến thức sách giáo khoa hoặc đã tham gia khóa NỀN TẢNG 2018, khi bước vào PEN-C sẽ càng thuận lợi. Ngay khi kết thúc PEN-C, các bạn đã có thể tự mình tư duy, tìm ra phương pháp giải các bài tập ở mức độ Nhận biết, Thông hiểu và một số câu Vận dụng trong đề thi THPTQG.

Giai đoạn 2: Từ tháng 12/2017 đến tháng 3/2018

Chỉ cần bám sát PEN-C, thì tới tháng 12/2017, các teen 2000 đã có thể bước vào giai đoạn luyện đề. Nội dung của PEN-I sẽ đi sâu vào việc nhận diện dạng bài, áp dụng kiến thức, kỹ năng và phương pháp vào xử lí các câu hỏi trong đề thi.

Kết thúc PEN-I, học sinh sẽ thành thục mọi dạng đề trong hệ thống đề thi tiêu chuẩn, cũng như nắm chắc cách vận dụng kiến thức để làm bài thi THPTQG.

Giai đoạn 3: Từ tháng 04/2018 đến tháng 06/2018

PEN-M sẽ là giai đoạn cuối cùng của mùa ôn thi – từ tháng 04/2018 – 06/2018. Đây chính là thời gian để các teen 2000 ôn tập trọng tâm kiến thức và nắm bắt các “chiến thuật” phòng thi nhằm tối ưu hóa điểm số.

Kết thúc PEN-M, học sinh sẽ không còn lo lắng về sự bấp bênh của điểm số. PEN-M sẽ giúp các teen 2000 nắm chắc trong tay số điểm thi THPTQG theo đúng thực lực của các bạn.

PEN-thongtinthamkhao

vừa học vừa chơi thảnh thơi cả hè

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!