Teen 2k: Chơi Trung thu hay tập trung học bài? Tại sao phải đau đầu chọn một trong hai? Hãy chọn cả hai!

Tết Trung thu luôn là dịp được teen 2k mong ngóng! Làm thế nào để bạn vừa có một kì chơi Trung thu ý nghĩa vừa giữ vững phong độ học tập. Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tết Trung thu teen 2k hay làm gì?

Mỗi khi mùa trung thu đến, teen 2k lại có cơ hội được “vùng vẫy” trong rất nhiều hoạt động sôi động, đáng nhớ như xem các tiết mục văn nghệ, giúp đỡ các em nhỏ dựng trại, làm tập san, báo tường, xây dựng kế hoạch học tập trong mùa trung thu… Teen 2k còn có thể tham gia các chương trình thiện nguyện nhằm mang đến một Tết trung thu trọn vẹn cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn mình sinh sống.

Trung thu đáng nhớ hơn? Tại sao không?

Ngoài những hoạt động quen thuộc trên, để Trung thu trở nên ý nghĩa hơn, teen 2k có thể làm một điều gì đó mới mẻ, khác hẳn với mọi năm. Tại sao bạn không thử nghĩ đến việc tự làm bánh Trung thu như một món quà bất ngờ dành cho bố mẹ mình. Công thức bánh trung thu rất phong phú, đa dang. Bạn có thể tham khảo trên Internet hoặc trên các tạp chí, sách về nấu ăn. Và sau đó hãy “biến tấu”, sáng tạo theo cách mà bạn muốn như thêm một vài thành phần mà teen 2k hoặc bố mẹ đặc biệt yêu thích để tạo nên công thức riêng “có một không hai”. Hãy thử tưởng tượng bố mẹ sẽ vui như thế nào khi nhận được món quà bất ngờ từ bạn!

Và bố mẹ hẳn còn hạnh phúc hơn rất nhiều nếu bạn có một kế hoạch học tập phù hợp, đạt được kết quả cao dù vẫn “chơi hết mình” mùa trung thu!

trung-thu-hay-hoc
Nguồn: cdn.baogiaothong.vn

Vậy làm thế nào để giữ vững phong độ học tập mùa Trung thu?

Đây là điều mà bất kì teen 2k nào cũng mong muốn có được. Với rất nhiều hoạt động lý thú trong Tết trung thu sẽ làm quỹ thời gian dành cho việc học của bạn thu hẹp hơn bình thường! Muốn giữ vững kết quả học tập, bạn nên chuẩn bị ngay từ bây giờ. Bạn nên đẩy nhanh tốc độ học tập lên. Những nhiệm vụ thầy cô giao, teen 2k nên hoàn thành nhanh nhất có thể. Đừng “để dành” lại bởi có thể càng đến gần ngày trung thu, bạn càng bận rộn hơn nên không đủ thời gian để làm chúng. Chuẩn bị trước luôn là cần thiết!

Ngoài ra, bạn nên “tận dụng” các cách học bài nhanh như cách học thuộc nhanh Loci, học qua hình ảnh, sơ đồ trực quan… Những phương pháp này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian vừa đạt được hiệu quả học tập tốt! Ngoài ra, khi học teen 2k phải tập trung cao độ, vừa học vừa nghĩ đến các hoạt động trung thu thì sẽ không thể “vào đầu” được chữ nào đâu! “Học ra học, chơi ra chơi” là lời khuyên dành cho bạn lúc này!

Cân bằng giữa vừa học vừa chơi Trung thu hoàn toàn khả thi nếu teen 2k chuẩn bị kế hoạch học tập hợp lý. Giải pháp PEN 2018 cũng là một giải pháp giúp bạn tiết kiệm thời gian học tập mà vẫn nắm chắc được kiến thức, teen 2k nên tham khảo. Khoá học này không chỉ giúp bạn có một Tết trung thu vui vẻ nhưng không ảnh hưởng đến tiến độ học tập mà còn là lựa chọn thông minh cho tương lai xa hơn của teen 2k.

Nhanh tay đăng kí tại đây nhé!

giai-phap-pen

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!