Trăm điều teen 99 thắc mắc về tuyển sinh 2017

Không thể kìm lòng gõ search cụm từ “phương án thi 2017”, mỗi lần search là hàng triệu kết quả khác nhau từng ngày. Đủ hiểu, teen 99 đang tò mò về tuyển sinh năm 2017 như thế nào.

Xem thêm:

Tuyển sinh 2016: Những chuyện chưa từng xảy ra…

Năm 2016, tuyển sinh đại học đã chứng kiến những chuyện chưa từng xảy ra. Từ việc Đại học Y Hà Nội và Y dược TPHCM “ế ẩm” đến chuyện Đại học Kinh doanh & Công nghệ trả hồ sơ của thí sinh ngành Y vì chưa được cấp phép. Từ chuyện thí sinh trúng tuyển NV2 “mếu máo” xin rút đơn xét tuyển vì trường đã xét NV1 “bỗng nhiên” công bố tuyển bổ sung thêm hàng nghìn chỉ tiêu đến chuyện nhóm trường GX vốn là mơ ước của bao nhiêu học sinh lại đồng loạt thông báo thiếu chỉ tiêu NV1.

Chỉ nguyên lí do “năm nay, mình phải thi đại học” đã chất chứa nhiều lo lắng. Huống hồ, từ năm 2015 đến nay, phương án tuyển sinh cứ đổi mới nên việc teen 99 băn khoăn, thắc mắc cũng là điều dễ hiểu. Nhất là khi cuộc chạy đua ôn thi đại học vừa mới qua vạch khởi động thì quy định mới về việc dạy thêm, học thêm được ban hành. Mặc dù chưa biết quy định này liệu sẽ thế nào nhưng với teen 99, bất kì mọi đổi mới nào ở thời điểm này cũng mang theo nhiều lo lắng.

khao sat
“Chỉ mong nếu giữ nguyên hay thay đổi thì Bộ GD-ĐT hãy quyết định thật sớm và sáng suốt để chúng em yên tâm”.

Trăm điều teen 99 thắc mắc về tuyển sinh năm 2017

Đầu tiên, vẫn là câu hỏi muôn thuở: “Sẽ thi như thế nào?”. Tiếp tục thi như năm 2015, vẫn giữ quy định xét tuyển như năm 2016 hay sẽ là một hình thức thi hoàn toàn khác, thậm chí là trở lại đúng cách thức thi như 2 năm trở về trước? Câu hỏi này lại bao hàm trăm câu hỏi nhỏ mà teen 99 vẫn đang băn khoăn và là điều mà teen 99 đang mong chờ nhất câu trả lời của Bộ GD-ĐT.

“Có thông tin năm 2017, các môn trắc nghiệm sẽ đồng loạt có thêm phần tự luận đấy” – đây chắc hẳn là điều teen 99 đang rỉ tai nhau nhiều nhất. Trở về 100% tự luận hay 30% tự luận hoặc là các trường tự chủ tuyển sinh sẽ thay thế bằng 100% tự luận? Mặc dù theo đánh giá của nhiều giáo viên là khả năng có thêm phần tự luận là rất nhỏ nhưng thực tế như thế nào thì teen 99 vẫn nên học và…chờ đợi.

Liệu có khả năng tổ chức bài thi “tích hợp liên môn” (thậm chí tích hợp tới 7 môn) vào bài thi “Khoa học tự nhiên” và “Khoa học xã hội”? Khái niệm “tích hợp liên môn” vẫn còn rất mới với teen 99. Và nếu điều này thực sự xảy ra thì “hình dáng” bài thi tích hợp liên môn sẽ như thế nào trong khi teen 99 vẫn đang học theo kiểu “từng môn đơn lẻ” vẫn là một câu hỏi lớn chưa có lời hồi đáp của teen 99.

Muốn biết teen 99 đang cảm thấy thế nào trước một kỳ thi chưa-hề-có thông tin chính thức, hãy cứ lướt , đọc status của các em, “mổ xẻ” comment để thấy hàng trăm nghìn câu hỏi vẫn được teen 99 đặt ra hằng ngày. Điều này chứng tỏ, bên cạnh áp lực học tập kiến thức hằng ngày, teen 99 vẫn đang phải gánh rất nhiều lo toan suy nghĩ.

“Làm thế nào để tập trung học tập tốt, vứt bỏ những thắc mắc, lo lắng hiện có?”. Thầy Nguyễn Bá Tuấn chia sẻ: “Về bản chất, dù hình thức thi thế nào thì chương trình học – thi sẽ không vượt ra ngoài khuôn khổ SGK. Học sinh cần suy nghĩ tích cực hơn, chắc chắn ít nhiều sẽ có cải cách/ đổi mới, nhưng sẽ không ai đổi mới một cách “chóng mặt” vì đó là một sự mạo hiểm. Ngoài ra, học sinh có thể tự tạo thêm cho mình những cơ hội mới ngoài kỳ thi THPT quốc gia, trong đó, kỳ thi kiểm tra đánh giá năng lực vào ĐHQGHN là một trong những lựa chọn sáng suốt nhất”. Về cơ bản, đây sẽ là kỳ thi ổn định nhất và không có thay đổi nhiều.

Xem thêm:

DGNL-780x90

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!