3 “bài học xương máu” các sĩ tử đi trước truyền lại cho teen 2k

 

Học hỏi kinh nghiệm “xương máu” từ những người đi trước sẽ giúp 2k tránh được những sai lầm tương tự nhé.

1. Chủ quan không đầu tư thời gian học

Khi được hỏi về nguyên nhân “thành công bị trì hoãn” bạn N.T.Linh (98er, Hải Dương) cười buồn:

“Khả năng học của mình tương đối ổn, nhưng khá mải chơi. Mình nghĩ là đến học kì 2 lớp 12 thì học cũng không muộn, hè thì phải chơi chứ. Thế nên hồi hè, trong khi các bạn chăm chỉ chuẩn bị trước chương trình 12, mình vẫn còn đang bay nhảy du lịch.

Hết hè, mình ung dung bước vào năm học mới. Lúc đấy mới hốt hoảng vì các bạn đều có kiến thức hết rồi, còn đối với mình thì mọi thứ đều mới tinh tươm, thành ra mình rất vất vả để đuổi kịp mọi người. Hồi đó nghĩ lại mà vẫn còn sợ, ngày nào mình cũng phải thức đêm thức hôm, không có thời gian nghỉ ngơi cho đủ.

Đến học kì II lớp 12, các bạn bước vào giai đoạn làm đề và ôn tập những phần còn yếu, mình mới bắt đầu hệ thống lại kiến thức. Dù có thông minh đến mấy nhưng chủ quan thì vẫn chẳng ăn ai”

so-you-don-t-have-to-look-like-this-kid-here-is-the-link-to-your-SAl2SQ-clipart

2. “Bẫy” chọn trường, chọn ngành

Bạn K.T.Trang (Hà Nội) – sĩ tử 99 thì chia sẻ câu chuyện của mình như thế này:

“Đến tận bây giờ mình vẫn rất băn khoăn không biết nên vào trường nào, ngành gì. Năm nay không giới hạn số lượng nguyện vọng, nhưng cũng vì thế mà mình băn khoăn điền nguyện vọng 1 như thế nào.

Mình cũng có tăm tia mấy trường top, nhưng những trường đó thì tuyển sinh có hạn, số lượng nộp hồ sơ thì vô cùng, mình xem chỉ tiêu tuyển sinh, tỉ lệ chọi, điểm chuẩn… xong mà thấy hoang mang không biết mình liệu có vào được trường mong muốn không.

Mình rút ra bài học từ bản thân là phải có mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu. Như mình bây giờ, chả biết mình thích cái gì nên cứ học theo trào lưu hoặc bố mẹ định hướng thôi. Biết thế mình đã chăm đi mấy cái ngày hội tuyển sinh để được tư vấn kĩ càng.”

trt-h2

3. Chọn 1 khối thi

Không chủ quan, có mục tiêu cụ thể, nhưng bạn P.H.Hoàng (1999) lại đau đầu vì một nguyên nhân khác:

“Mình là dân tự nhiên chính cống, mấy môn xã hội mình chịu chết. Mình cũng nghe mọi người nhắc nhau học 4 môn 2 khối để gia tăng tỉ lệ vào Đại học top. Tuy nhiên, mình muốn tập trung toàn lực cho ba môn Toán, Lí, Hóa, đặc biệt là môn Toán để vào Bách Khoa nên cũng chỉ học một khối thôi.

Hôm đi thi mình bị áp lực khá lớn, lúc thi tổ hợp môn, môn đầu tiên mình làm không tốt lắm, thành ra cứ nghĩ lung tung, kết quả ảnh hưởng đến hai môn thi sau.

Giờ điểm thi không được như ý nên cũng khá là lo. Nếu như mình nghe lời mọi người, học thêm môn Sinh để được khối B hay Anh để nộp được các trường khối A1 thì đỡ hơn bao nhiêu”

trượt

Rút kinh nghiệm từ những anh chị đi trước, teen 2k hãy học ngay từ bây giờ, học 4 môn phủ hai khối và đặt mục tiêu trường, ngành để rộng đường thẳng tiến vào Đại học.

Khi đã xác định được những điều trên, hãy trang bị cho mình Giải pháp PEN – Lộ trình ôn thi chuẩn giúp bạn chuẩn bị mọi kiến thức cần có để chinh phục kì thi THPTQG 2018.

Với Giải pháp PEN, bạn có thể học theo Toán, Lí, Hóa, Văn, Sử, Địa, GDCD với Combo môn, hoặc học theo Combo khối (Khối A&B: Toán, Lí, Hóa, Sinh, Khối A&A1: Toán, Lí, Hóa, Anh, Khối A1&D: Toán, Lí, Văn, Anh, Khối B&D7: Toán, Hóa, Sinh, Anh).

Trong quá trình 1 năm học tập, bạn sẽ:

  • HỌC theo đúng lộ trình 3 bước cùng đội ngũ thầy cô nổi tiếng trong suốt 1 năm
  • HỎI và được giải đáp mọi thắc mắc 24/7 bởi các thầy cô và đội ngũ tư vấn
  • LUYỆN giải bài tập từ kho đề với hơn 20.000+ câu hỏi bám sát cấu trúc đề thi thật
  • THI – kiểm tra, thi thử đánh giá chính xác năng lực làm căn cứ xác định mục tiêu chọn trường

Nếu bạn muốn tiện ôn – lợi thi, học ít mà được nhiều, một mũi tên trúng hai trường top thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký ngay Giải pháp PEN 2018 – Giải pháp toàn diện dành cho kỳ thi THPTQG 2018. Chi tiết về PEN 2018 xin vui lòng click TẠI ĐÂY hoặc click BANNER bên dưới để được nhận hỗ trợ tư vấn từ HOCMAI.

bi-kip-luyen-thi-dai-hoc-cua-thu-khoa

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!