Những hiểu lầm “tai hại” về học trực tuyến

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của internet, việc tiếp cận với tri thức mạng đã trở nên thật dễ dàng. Thay vì phải “vật lộn” với nắng nóng, mưa bão để đưa con tới chen chúc tại các lò luyện, cho con học online chính là sự lựa chọn “khôn ngoan” của hàng ngàn phụ huynh thông thái. Tuy nhiên, những quan niệm sai lầm về học trực tuyến của không ít phụ huynh đã cản trợ việc học của con.

1.Chỉ học qua video không hiệu quả

Nhiều phụ huynh băn khoăn khi học trực tuyến con chỉ được học qua video mà không có sự tương tác qua lại sẽ làm học sinh nhàm chán và dễ dàng bỏ cuộc . Tuy nhiên những trung tâm dạy học trực tuyến uy tín sẽ luôn có đội ngũ hỗ trợ, thậm chí là chính thầy, cô…sẽ hỗ trợ học sinh giải đáp các băn khoăn này.

Ví dụ: Khi học trực tuyến ở HOCMAI, học sinh sẽ được giải đáp 100% thắc mắc liên quan đến bài giảng. Đồng thời cũng có thể thảo luận cùng rất nhiều bạn học khác ngay dưới video bài giảng. Ngoài ra, học sinh cũng có thể tham gia vào các nhóm học tập trên facebook của HOCMAI cũng như Diễn đàn HOCMAI để cùng chia sẻ bí quyết học.

>> Xem thêm: Cha mẹ đang đánh mất thời gian nghỉ của con

2.  Nội dung kiến thức không đảm bảo

Một trong những lợi thế học trực tuyến là được tiếp thu kiến thức từ những thầy cô giỏi trên toàn quốc. Đây cũng là cốt lõi của một hệ thống giáo dục trực tuyến tốt. Mỗi hệ thống học trực tuyến luôn chú trọng tuyển mộ “nhân tài” là các thầy cô giáo ở các trường học lớn, có trình độ chuyên môn cao nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Ví dụ: Khi học trực tuyến tại HOCMAI, học sinh sẽ được theo học những thầy cô nổi tiếng như thầy Hồng Trí Quang-Thạc sĩ ĐH Khoa học Tự nhiên Hơn 15 năm luyện thi HSG, luyện thi vào 10 môn Toán hay thầy Nguyễn Phi Hùng- Giáo viên trường THPT Anhxtanh (Hà Nội). Với hệ thống bài giảng được biên soạn kỹ lưỡng từng năm bám sát chương trình của Bộ Giáo Dục, học sinh được đảm bảo học với khối lượng kiến thức có hệ thống và chuẩn nhất.

>> Xem thêm: Đừng chạy sô đi học thêm, hãy rèn luyện khả năng tự học!

3. Học trực tuyến không đánh giá được kết quả học tập

Nguồn: www.mastersportal.eu

Một trong những băn khoăn khi phụ huynh cho con học trực tuyến là tính hiệu quả: Liệu con có tiếp thu được theo hình thức này không? Có dễ sa đà vào những trò chơi thay vì tập trung học không? Tuy nhiên với những tiện ích như:

  • Email thông báo quá trình học của con 2 tuần/lần.
  • Tự mình hướng dẫn con làm bài test trực tuyến để kiểm tra kết quả định kỳ.
  •  Được tham gia cộng đồng HOCMAI – Đồng hành dạy con cùng rất nhiều phụ huynh tâm huyết khác.

Chắc chắn phụ huynh sẽ rất yên tâm. Đây là những tiện ích chỉ có khi phụ huynh đăng ký cho con học trực tuyến ở HOCMAI.

Để biết thêm chi tiết và lựa chọn khóa học phù hợp cho con, phụ huynh/học sinh có thể truy cập website HOCMAI hoặc gọi 1900-6933 để được trợ giúp.

  Bạn còn chưa biết đến chương trình HỌC TỐT của HOCMAI?

Chương trình HỌC TỐT là gói khóa học được HOCMAI xây dựng dành cho các học sinh từ lớp 4 đến lớp 9 với các môn học: Toán, Ngữ Văn, Anh, Vật Lí, Hóa Học.

(Xem thêm chi tiết về Chương trình Học tốt 2017-2018: tại đây)

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!