Cha mẹ đang đánh mất thời gian nghỉ của con

Khi các bậc phụ huynh nói chuyện về vấn đề học tập của con, câu cửa miệng thường là “Con nhà tôi đi học không có thời gian nghỉ”. Thế nhưng cha mẹ lại không hề biết chính mình là một trong những nguyên nhân làm cho quỹ thời gian của con trở nên hạn hẹp.

Trong cuộc đua tri thức của các con, cha mẹ cũng có sự “hiếu thắng” luôn muốn con không đứng thứ nhất thì cũng phải nhì, không xuất sắc thì cũng phải giỏi nên ngoài học chính cha mẹ luôn sắp xếp cho con học các lớp học thêm, bổ trợ. Thông thường một đứa trẻ đi học 2 buổi trên trường từ 7h sáng đến 16h30-17h. Như vậy khoảng thời gian học đã kéo dài từ 8 đến 10 tiếng/ ngày. Sau đó chúng chưa về nhà ngay mà lại tiếp tục di chuyển đến lớp học thêm. Không hiếm hình ảnh những đứa trẻ mua vội chiếc bánh bao, hộp xôi ở cổng trường rồi ăn vội vàng để đến lớp học cho kịp giờ. Có những đứa trẻ học thêm không chỉ 1 ca mà là 2 ca: 17h-19h học Toán; 19h30 đến 22h học Văn… thử hỏi thời gian nghi ngơi cho những đứa trẻ này ở đâu.

Khi được hỏi đi học như vậy có mệt không, nhiều em học sinh trả lời rằng đã quen với nhịp học này, mệt có mệt nhưng bố mẹ đã sắp lịch như thế thì chả thể thay đổi được gì. Tại Việt Nam, trẻ em có thể được coi là “siêu nhân” khi chúng cả ngày chỉ học, học ngày- học đêm, học chính-học thêm-học bổ trợ- học nâng cao…cả một tuổi thơ gắn liền với từ HỌC.

Áp lực từ học hành, điểm số, thành tích, trường chuyên, lớp chọn liên tục được các chuyên gia phát đi nhưng thật sự chưa làm nhiều phụ huynh thức tỉnh. Tại Việt Nam thời gian gần đây, số ca trầm cảm vì học tập ở lứa tuổi thiếu niên ngày càng gia tăng. Tuy nhiên con số này vẫn chưa dừng lại và nhiều phụ huynh, nhiều gia đình chưa có sự đổi thay giáo dục cho các con, thời gian nghỉ ngơi vẫn chỉ là một con số vô cùng bé.

Chắc hẳn trong số những cha mẹ cho con đi học thêm chưa từng hỏi con có thích môn học đó không, con học thời gian đó ổn không. Thay vì ép uổng con tạo áp lực học tập, cha mẹ nên biết cách thu xếp tiết kiệm thời gian cho con. Thời gian di chuyển mỗi điểm học đã là một khoảng thời gian lớn. Thay vì phải di chuyển, sao cha mẹ không lấy đó để con được nghỉ ngơi mà ở nhà vẫn có thể học tập được.

Không chỉ trên thế giới, hiện nay ở Việt Nam, phương pháp học trực tuyến đã và đang là phương pháp học tập được các bậc phụ huynh hiện đại tin tưởng. Ngay tại nhà, học mọi lúc, mọi nơi, các con được tiếp xúc kiến thức rộng mở đầy khoa học. Không cần đi xa, không thụ động lịch học dầy đặc, các con được chủ động chọn môn học, chọn thời gian mà vẫn đầy đủ kiến thức. Đa số các con khi học online đều để ra được nhiều thời gian cho nghỉ ngơi hơn mà kết quả luôn đạt chất lượng tốt.

Cha mẹ hãy là những phụ huynh hiện đại, biết tiết kiệm thời gian cho chính mình và con. Phương pháp học trực tuyến là lựa chọn tốt cho mỗi học sinh. Đừng tước đi thời gian nghỉ ngơi của con để tuổi thơ của con không chỉ là mỗi từ HỌC.

Chương trình Học Tốt của HOCMAI là một trong những chương trình học online hiện đại, hiệu quả. Với hệ thống bài giảng khoa học bám sát chương trình cơ bản và sự giảng dạy tâm huyết của những thầy cô có kinh nghiệm lâu năm đảm bảo cho người học nắm chắc kiến thức và nhuần nhuyễn các phương pháp giải bài tập.

Đặc biệt, trong tháng 10, nhân dịp kỷ niệm HOCMAI đón chào thành viên thứ 3 Triệu, khi đăng ký khóa học bạn sẽ nhận ngay cơ hội trúng IPHONE X, máy tính bảng…và nhiều phần quà có giá trị khác. Thông tin chi tiết click banner dưới đây!

vqvd

 

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!