Không nghe lời khuyên học tập của GS John Vu thì teen 2k2 sẽ “tiếc hùi hụi” cho mà xem!

Có bao nhiêu teen 2k2 đã từng đọc cuốn sách “Khởi hành” (Departure) của giáo sư John Vu và biết đến phương pháp học chủ động? Nếu teen 2k2 mà chưa biết đến phương pháp học này sẽ là một điều cực kì đáng tiếc đó nha!

Đôi nét về giáo sư John Vu

Giáo sư John Vũ – Nguyên Phong, là một nhà khoa học người gốc Việt rất nổi tiếng ở Mỹ. Ông đứng trong Top 10 người sáng tạo nhất thế giới (đứng đầu là Bill Gates và Steve Jobs). Giáo sư John Vũ có trên 10.000 bài viết đã được đăng trên blog Science – Technology. Ông cũng có những đóng góp rất lớn về nghiên cứu khoa học kỹ thuật, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo đối với thế hệ trẻ.

Hiện nay, Giáo sư John Vũ đang là Viện trưởng Viện nghiên cứu phần mềm của Đại học Carnegie Mellon và là Nghiên cứu viên kĩ thuật và Kĩ sư trưởng Công nghệ Thông tin tại Boeing.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Giáo sư John Vu từng viết rất nhiều bài blog để chia sẻ những kinh nghiệm của ông cho sinh viên của mình. Cuốn “Khởi hành” (Departure) bao gồm rất nhiều lời khuyên của ông cho giới trẻ đặc biệt là phải biết học tập theo phương pháp học chủ động.

Lời khuyên học chủ động từ giáo sư John Vu

Trong cuốn “Khởi hành”, khi nhắc đến việc học chủ động, giáo sư John Vu đã viết: “Bạn không thể phụ thuộc vào trường học, bạn không thể phụ thuộc vào xã hội. Bạn không thể chờ đợi và kỳ vọng vào người khác. Bạn chỉ có thể dựa vào chính bạn!

Chúng ta có thể thấy chủ động trong học tập có rất nhiều lợi ích không chỉ cho hiện tại mà cho cả tương lai.

Trước tiên, việc chủ động học tập giúp teen 2k2 rèn luyện được cách làm việc độc lập, không cần dựa dẫm vào ai. Chủ động học tập cũng giúp teen 2k2 rèn cách tư duy logic, khoa học, đồng thời khiến teen 2k2 trở nên mạnh mẽ hơn vì biết tự đứng vững trên đôi chân của mình.

Teen 2k2 phải luôn nhớ là trên đời này chẳng có “chặng đường nào trải bước trên hoa hồng”, mỗi người đều cần phải “tự thân lập thân”. Muốn làm chủ được tương lai của chính mình thì ngay từ bây giờ teen 2k2 nên bắt đầu ứng dụng phương pháp học chủ động.

Làm thế nào để áp dụng phương pháp học chủ động hiệu quả?

Qua lời giáo sư John Vu ta có thể thấy tính cần thiết của phương pháp học chủ động. Học tập chủ động sẽ mang lại kết quả trên cả tuyệt vời nếu teen 2k2 đi đúng phương hướng.

Học online là một cách thức để teen 2k2 làm quen với phương pháp học chủ động, đồng thời cũng tạo điều kiện để việc học tập chủ động của teen 2k2 dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí hơn mà vẫn đạt kết quả cao.

Nguồn: blogs.wf.com

Nếu teen 2k2 xác định học online để rèn luyện bản thân theo phương pháp học chủ động thì có thể tham khảo hệ thống khóa học của HOCMAI. Tại đây, teen 2k2 sẽ được tự chọn khóa học phù hợp với năng lực và thầy cô có phong cách giảng “hợp gu” với bản thân để tăng hứng thú khi học tập.

Chưa hết, trong tháng 10 này HOCMAI đang có sự kiện chào mừng thành viên thứ 3 triệu gia nhập cộng đồng. Bất cứ teen 2k2 nào có tài khoản tại cộng đồng học tập HOCMAI đều có thể tham gia Vòng quay vi diệu để trúng hàng ngàn quà tặng. Nếu teen 2k2 đăng kí học ngay trong tháng 10 thì thậm chí còn có cơ hội nhận những phần quà “bự chà bá” như: máy tính bảng Amazon Fire 7, iPhoneX,…

Teen 2k2 đừng bỏ lỡ cơ hội có “1-0-2” này nhé!

vqvd

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!