Bảo sao học Tiếng Anh mãi không giỏi, thì ra là do 5 nguyên nhân củ chuối này

Nhiều teen 2k1 học nhiều, học mãi mà trình Tiếng Anh vẫn cứ “lẹt đẹt” không khá khẩm lên được. Cùng xem lý do vì sao chúng ta lại bị như vậy khi học môn này nhé!

Đặt “chệch” mục tiêu

Một số 2k1 nghĩ học Tiếng Anh chỉ cần “nhồi” càng nhiều từ vựng, làm thật nhiều bài tập thì sẽ lên trình ngay lập tức mà không biết rằng, điều này dễ khiến bạn bị “bội thực” dẫn đến mất hứng thú, “chệch” với mục tiêu ban đầu đặt ra.

Bạn cần xác định rõ ràng, mình học Tiếng Anh để thi đại học vào ngành nào, trường nào, cần bao nhiêu điểm? Việc đó yêu cầu bạn cần phải tập trung học mảng nào, chú ý cải thiện kĩ năng và bổ sung kiến thức còn thiếu ở đâu? Đừng nên ôm đồm kiến thức, chủ đề nào cũng học, cấu trúc nào cũng xem, mỗi mảng kiến thức lại động một chút, mà thay vào đó hãy xác định rõ ràng mục tiêu và học đúng trọng tâm.

Học theo đám đông

Hẳn không ít teen 2k1 đang ở điểm “lưng chừng” tiếng Anh, biết chỗ này một chút, chỗ kia một ít, không nắm vững từ vựng mà cũng chẳng “sành sỏi” giao tiếp,… nên thấy chúng bạn đi học thêm ở đâu thì cũng “adua” muốn đi học theo để xoa dịu tâm lý “cứ học còn hơn không”, mà không biết rằng điều này sẽ khiến kiến thức của bạn ngày càng rỗng hơn đấy.

Bạn nên xác định trình độ của bản thân đang ở mức độ nào để từ đó lựa chọn khóa học phù hợp. Một sự lựa chọn hợp lý cho các bạn tham khảo đó là các khóa học online. Học online sẽ giúp 2k1 có thể tự sắp xếp thời gian phù hợp với thời gian biểu cá nhân, học trọng tâm hay bổ sung mảng kiến thức bản thân bị “hổng”,…

Học “vẹt”

Học Tiếng Anh yêu cầu 2k1 phải học thuộc nhiều nhưng không có nghĩa bạn cứ đọc thuộc “vẹt” một cách lặp đi lặp lại từ mới hay cấu trúc câu là nhớ được hết kiến thức đâu. Mà thay vào đó, các bạn cần có tư duy, tiêu hao khá nhiều chất xám để biết cách vận dụng từ vựng và liên hệ với thực tế, cách dùng đúng các cấu trúc câu và các thì trong khi học hay làm bài tập.

Học “chay”

Ngoài là một môn học thì tiếng Anh còn là một ngoại ngữ, mà ngoại ngữ thì yêu cầu bạn cần phải có sự tương tác thì mới giỏi. Vậy mà có nhiều 2k1 học Tiếng Anh bằng cách cắm đầu cắm cổ vào sách vở, hằng mong sẽ lên “level” vào một ngày nào đó…

Hãy đổi mới cách học tiếng Anh với các hình thức khác nhau như: xem thật nhiều phim, nghe nhạc mọi lúc có thể, đọc truyện khi rảnh rỗi, tham gia câu lạc bô tiếng Anh,… thì chắc chắn 2k1 sẽ không còn cảm thấy chán nản với Tiếng Anh nữa đâu.  

Học “mò”

Học “mò” là cách học rất nguy hiểm khiến nhiều học sinh rơi vào tình trạng “lệch lạc” kiến thức. Cách học này hay xuất hiện trong trường hợp nhiều bạn tự học mà không có ai chỉ dẫn, định hướng và kiểm tra…

Đấy, chỉ cần vượt qua 5 cái nguyên nhân củ chuối ở trên là việc học Tiếng Anh của chúng mình sẽ dễ dàng và có hiệu quả hơn rất nhiều. Cơ mà bạn nào nếu thấy “khó thực hiện quá, muốn bỏ qua” thì có thể nhờ cô Hương Fiona giúp đỡ tại đây nhé!

Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019  

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!