Cách chắc chắn để từ học sinh trung bình trở thành giỏi

Có bao giờ bạn tự hỏi, vì sao mấy đứa giỏi ở trên lớp học đâu hiểu đấy, đụng đến cái gì cũng biết, còn mình thì lẹt đẹt, học mãi một thứ không xong? Chỉ 1 điểm dưới đây thôi, sẽ làm nên sự khác biệt giữa giỏi với trung bình.

Học sinh giỏi biết lo xa

Luôn chuẩn bị trước kiến thức

Những bạn học giỏi thường có thói quen chuẩn bị trước bài mới ở nhà. Có lẽ các bạn quên nhưng phần lớn các thầy cô sau mỗi buổi học thường dặn dò: Về nhà học trước bài mới đi nhé các em! Việc chuẩn bị bài trước ở nhà giúp các bạn ý nắm được một phần bài học; khi lên lớp, thầy cô giảng lại sẽ rất dễ hiểu; đồng thời vì đã tìm hiểu trước, các bạn ý cũng có sẵn câu hỏi cho phần: Các em còn vần đề nào chưa rõ, chưa hiểu không? (học sinh trung bình thì ngồi im không biết hỏi gì). Như vậy, khi  người khác còn loay hoay chưa hiểu được lý thuyết thì các bạn ý đã hiểu hết bài học rồi, sự khác biệt đã rõ ràng hơn chưa?

Luôn chủ động trong học tập

Khác với những học sinh trung bình, chỉ học bài, làm bài tập khi thầy cô giao về nhà, thậm chí còn không làm. Những bạn giỏi luôn chủ động trong việc học bài cũ và làm bài tập về nhà, thậm chí là tìm tòi thêm nhiều tài liệu và bài tập liên quan để học, để làm dù thầy cô không yêu cầu. Nhờ vậy, các bạn ý đã giỏi rồi lại càng giỏi hơn và ai dốt thì cứ hoàn dốt.

Không bao giờ để nước đến chân mới  nhảy

Tâm lý “nước đến chân mới nhảy” vô cùng phổ biến trong các bạn học sinh, cứ trước mỗi buổi kiểm tra 15 phút, 45 phút hay trước kỳ thi quan trọng như thi học kỳ thì mới “gồng mình” lên để học, nhưng hiệu quả thì không cao. Những bạn học giỏi thường học đều đặn mỗi ngày, kiến thức lúc nào cũng ở trong đầu rồi nên trước mỗi kỳ thi vô cùng nhẹ nhàng, chỉ cần ôn lại một số phần đã quên là được.

Đó, bạn thấy không? Điểm khác biệt lớn nhất giữa giỏi và trung bình chỉ đơn giản là biết lo xa mà thôi. Hè này, nếu các bạn chịu chuẩn bị trước, học sớm kiến thức cơ bản lớp 11, thì chẳng khó khăn gì để “lột xác” thành một học sinh khá giỏi ở trên lớp khi vào năm học đâu.

Khóa học Cơ bản 11Chuẩn bị trước, chinh phục điểm cao, tăng thứ hạng học tập trên lớp

Click vào banner để học thử và đăng ký Khóa học nhé! Đăng ký sớm từ hôm nay đến 16/05 sẽ được ưu đãi tới 25% học phí đấy!

Copy of 845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!