Nên nghỉ hè bao lâu là đủ?

“Bao nhiêu cho vừa từng ngày và từng giờ, ngày tháng sao vội đi, đôi khi không như ý”. Câu hát này đúng nhỉ, nghỉ hè bao lâu mới là vừa và đủ?

Đó là câu hỏi mà sẽ có rất nhiều câu trả lời, ví dụ như:

Nghỉ hè càng lâu càng sướng

Chuẩn không cần chỉnh luôn, 9 tháng trời học vật mặt ở trên lớp, chiến đấu với 1 đống các môn học khó nhằn, chỉ háo hức mong đến hè để được nghỉ thôi mà. Mùa hè chỉ dài có 3 tháng thôi, xem chừng có nhiều teen ước nó “dài ra thêm chút nữa” để được chơi nhiều hơn ấy nhỉ? Hè được nghỉ nhiều thì tha hồ mà chơi sung sướng, thả ga, có khi quên cả về nhà. Bao giờ vào năm học thì học, “đi đâu mà vội mà vàng, mà vấp phải đá mà quàng phải dây”.

Nen-nghi-he-bao-lau-la-du

Nghỉ vừa thôi, còn phải học nữa

Ơ… hình như cũng có lý! Chơi suốt mấy tháng hè thì đến lúc vào năm học quên hết sạch kiến thức rồi, trong đầu còn nhớ gì đâu, lấy gì để mà học. Lúc ấy phải mất thời gian đi học lại kiến thức lớp 10, vậy thì lại không hiểu bài trên lớp rồi không theo kịp bạn bè. Thế nên để tránh phải tốn công sức, thời gian học lại sau này, tốt nhất là hè này chơi thì cứ chơi, nhưng vẫn cứ học, đứa nào chơi không học thì kệ nó, nó khổ thì nó chịu. Trời thì nắng, không phải đến trường học đã là một cái sự “sung sướng không hề nhẹ” rồi. Tớ cứ ngồi ở nhà: quạt mát, nước mát đầy đủ, ung dung học online cho nhàn thân.

Hoc-onlne-cho-nhan-than

 

Học đi, nghỉ nhiều làm gì

Kiến thức nhiều dã man, đến khi mình thi tốt nghiệp là đã bắt đầu thi chương trình cả 3 năm THPT rồi. Hè này mà không tranh thủ học sớm thì về sau có “vắt chân lên cổ” cũng chạy không kịp. Do đó, mình chỉ nghỉ vài ba ngày, cùng lắm là 1 tuần để xả hơi và đi chơi cho thư thái thôi, còn thì phải trở lại học tập nghiêm túc để vào năm học đỡ khổ.

nghi-he-bao-lau-la-du

Bao nhiêu là đủ với bạn?

Câu trả lời đầu tiên ở trên là của những bạn chỉ muốn chơi không muốn học, mặc kệ việc học đến đâu thì đến. Câu trả lời thứ hai là của những bạn vừa chơi vừa biết lo lắng, có trách nhiệm với việc học của mình. Câu trả lời thứ ba là của những bạn rất nghiêm túc phấn đấu để đạt được thành tích cao ở trên lớp và chuẩn bị kỹ càng cho kỳ thi tốt nghiệp!

Còn bạn, bạn sẽ nghỉ hè trong bao lâu?

Copy of 845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!