Nhất quyết phải ‘gối đầu giường’ điều này nếu bạn thi khối A

Teen 2001 ơi, nếu lúc này bạn đã xác định được thi khối A thì bạn có lợi thế hơn rất nhiều so với người chưa chọn được khối thi cho mình rồi đấy. Và, đã chọn khối A rồi thì nhất quyết phải “gối đầu giường” điều này nhé!

Thi khối A – Bắt buộc phải học tốt Toán, Lí, Hóa ngay từ đầu lớp 11

Vì sao lại như vậy?
Thứ nhất: Nội dung thi THPT QG sẽ có cả kiến thức lớp 10 và 11

Các anh chị 99 er năm nay thi THPT chỉ chủ yếu tập trung vào chương trình lớp 12. Nhưng bắt đầu từ năm sau (2018), các 2000 er sẽ phải thi thêm nội dung chương trình lớp 11. Và đến kỳ thi của chúng mình năm 2019 thì thôi rồi, bạn sẽ phải thi kiến thức cả 3 năm THPT.

Đọc đến đây chắc bạn đang than thầm: tiêu đời, sao số mình khổ thế nhỉ? Bình tĩnh nhé, có gì đâu mà khổ. Bạn vừa mới học xong lớp 10, chắc chắn chưa “trả hết cho thầy” phải không? Chỉ cần tranh thủ hè này ôn lại, bạn sẽ có thể nắm vững được kiến thức lớp 10 rồi. Bên cạnh đó, bạn có cả hè này và một năm học sắp tới để chuẩn bị kiến thức lớp 11 cơ mà, không có gì đáng sợ phải không?

Thứ hai: Toán – Lí – Hóa là sự kế thừa và phát triển từ lớp dưới

Các môn học này đều có sự kế thừa những kiến thức cũ. Nhất định bạn phải nắm được kiến thức từ lớp dưới thì mới có thể học tốt được chương trình ở năm tiếp theo. Điều này có ý nghĩa gì?

Nó chỉ ra rằng, nếu không học vững kiến thức lớp 11, lên lớp 12 chắc chắn bạn sẽ phải học lại.

Ví dụ: Học đến phần “khảo sát hàm số và sự biến thiên của đồ thị” ở Toán 12 mà bạn không nắm được kiến thức về giới hạn, về đạo hàm ở lớp 11 thì lúc làm bài chỉ có nước “ngồi nhìn thời gian trôi”; kiến thức về “hình học không gian” lớp 11 là cơ sở bắt buộc để hiểu được về tọa độ, các hình khối trong không gian ở lớp 12 – giống như phải học xong lớp 1 thì mới được lên lớp 2 vậy.

Do đó, nhất định bạn phải học đến đâu chắc đến đấy, nếu có thể học trước được kiến thức thì càng tốt vì sẽ có thêm nhiều lần và nhiều thời gian “nhắc lại”, ôn lại kiến thức cũ. Đảm bảo bạn sẽ không bỏ sót bất kỳ phần kiến thức nào.

Thứ ba: Học tốt thì nhàn thân

Như đã phân tích ở trên, việc học tốt kiến thức ngay từ đầu năm sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong năm học cũng như xa hơn là chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp, xét tuyển đại học. Nói là xa nhưng thời gian trôi đi nhanh lắm, ngoảnh đi ngoảnh lại là hết vèo một năm học rồi.

Vì vậy, nên tận dụng thời gian nghỉ hè này để học thật tốt, thật vững kiến thức bạn nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!