Để con học tốt Toán- cha mẹ cần làm gì

Toán học là môn học khó đòi hỏi tư duy của các con rất nhiều. Để con học tốt Toán và nâng cao khả năng giải bài tập, nhiều phụ huynh cho con theo học những lớp bồi dưỡng nâng cao từ rất sớm. Tuy nhiên, học thế nào mới đúng để con có thể tiếp thu được thì không phải phụ huynh nào cũng biết. HOCMAI sẽ mách cha mẹ một số lưu ý khi cho con theo học khóa học bồi dưỡng Toán!

1.Luôn chắc chắn con nắm chắc kiến thức cơ bản

Thường cha mẹ muốn con học tốt ngay từ lớp 2, 3 đã cho con theo học lớp bồi dưỡng toán. Tuy nhiên khi đó khả năng học của trẻ chưa thể tiếp nhận nhiều kiến thức cùng lúc và chưa có sự tư duy vượt trội nên học bồi dưỡng đôi khi là áp lực với con.

Trước khi cho con theo học khóa bồi dưỡng, cha mẹ hãy chắc chắn con đã nắm vững kiến thức cơ bản. Kiến thức cơ bản luôn là nền tảng quan trọng các con cần nắm chắc. Đây là kiến thức nền khi các con đã hiểu được những kiến thức đó mới có thể bắt đầu chuyển sang ôn luyện nâng cao. Tại các trường học, thông thường các con chỉ có những tiết học chương trình cơ bản theo sách giáo khoa ngắn và thêm 1 đến 2 tiết ôn luyện. Với thời gian học ngắn như vậy không phải đứa trẻ nào cũng có thể hiểu sâu kiến thức và thành thạo làm các bài tập. Vì vậy, khi chuyển sang các kiến thức bồi dưỡng sẽ khiến con phải tiếp nhận thêm một lượng kiến thức khó hiểu, làm cho con hoảng sợ với các bài tập.

Để con có thể bước đầu tiếp xúc được với những bài học bồi dưỡng nâng cao, cha mẹ hãy ôn luyện cho con vững kiến thức cơ bản băng cách cho con luyện bài tập các dạng thật tốt. Việc được luyện các bài tập sẽ giúp con ghi nhớ kiến thức hơn và phát triển tư duy hơn.

2.Cân đối thời gian các chương trình học

Vì các con còn ở độ tuổi nhỏ nên khả năng sắp xếp thời gian học còn hạn chế. Vì vậy cha mẹ cần có sự tư vấn, cân đối thời gian, chương trình học cho con.

Nhiều cha mẹ khi thấy con học chương trình bồi dưỡng đã thúc ép con học phần kiến thức này quá nhiều mà quên đi các phần kiến thức khác. Cha mẹ nên sắp xếp thời gian cho con học các phần kiến thức từ dễ đến khó một cách cân đối. Có như vậy, con mới dễ dàng tiếp cận kiến thức và không cảm thấy áp lực với lượng kiến thức mà con phải học.

Tiếp xúc với dạng kiến thức bồi dưỡng con không khỏi hoang mang với mức độ nâng cao của bài tập cũng như lượng bài tập cần giải quyết. Vì vậy, cha mẹ cần định hướng giúp con phân  chia thời gian để hoàn thành bài tập, tránh tình trạng dồn bài tập và các con giải quyết mãi không xong. Không ít các con gặp phải tình trạng khi bài tập cơ bản và bồi dưỡng quá nhiều không thể giải quyết hết đã khiến các con làm bài theo cách chống đối, làm cho có mà không tìm tòi, suy nghĩ về cách giải bài tập. Điều này rất nguy hiểm nếu diễn ra lâu dài làm các con rỗng kiến thức, không thể theo kịp bài học. Việc sắp xếp thời gian cân bằng chương trình học là vô cùng quan trọng với con.

3.Lựa chọn khóa học phù hợp

Với lượng kiến thức bồi dưỡng từ lớp 2 đến 5, nhiều cha mẹ vẫn có thể kèm con học. Tuy nhiên với sự đổi mới kiến thức liên tục và phương pháp giải nhiều cách mới, các cha mẹ thường chọn cho con các lớp học thêm để con được củng cố kiến thức và luyện tập dạng bài bồi dưỡng. Việc chọn các khóa học cha mẹ cần cân nhắc về thời gian học để lịch học của con không quá tải. Cha mẹ cũng cần lưu ý về phong cách giảng dạy của thầy cô đó có phù hợp với con không, con có nắm được kiến thức nào khi theo học không. Lựa chọn lớp học phù hợp với con sẽ giúp con nắm kiến thức tốt nhất.

Đáp ứng nhu cầu học tập của các con, Khóa học Bồi dưỡng của HOCMAI là khóa học online đầy tiện ích cho cả con và phụ huynh. Ngay tại nhà các con được rèn luyện phương pháp và kỹ năng giải quyết các dạng bài tập từ cơ bản tới nâng cao giúp các con nâng cao kỹ năng, phát triển tư duy toàn diện. Tìm hiểu chương trình học TẠI ĐÂY.

Đặc biệt, nhân dịp khai giảng, HOCMAI gửi đến các bạn chương trình khuyến mãi lớn nhất năm:

Từ 1/9 – 15/9, khi mua 3 khóa học bất kìt, các bạn sẽ được ưu đãi học phí 30%, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng để nhận laptop Lenovo Ideapad 100 sành điệu trị giá 8 triệu đồng.

 

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!