Chiến lược 401 – Kết thúc Toán 12 chỉ trong 5 tháng

Chương trình học Toán 12 tới đây sẽ đòi hỏi rất nhiều thời gian dành cho rèn luyện bài tập. Làm cách nào để học sinh có thể rút ngắn thời gian học mà vẫn nắm vững kiến thức?

1. Chiến lược 401 xuất phát từ đâu?

Như chúng ta đã biết, so với chương trình học Toán 11, kiến thức Toán lớp 12 được mở rộng, nâng cao đòi hỏi học sinh phải dành rất nhiều thời gian cho việc rèn luyện các dạng bài tập. Do đó, nếu không biết phân bổ thời gian học Toán hợp lí, học sinh sẽ không còn nhiều thời gian dành cho việc ôn luyện kiến thức của các môn học cũng có khối lượng bài tập lớn như Hóa học, Vật lí…

Bên cạnh đó, học sinh còn phải tự mình tính toán để có thể tích lũy đủ thời gian rèn luyện kiến thức nâng cao phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Nếu không có kế hoạch học tập sớm ngay từ mùa hè này, học sinh lớp 11 sẽ rất vất vả để có thể nhồi nhét hết kiến thức vào thời điểm cuối năm lớp 12.

phan-bo-thoi-gian-hoc-toan-12

2. Chiến lược 401 – Kết thúc Toán 12 chỉ trong 5 tháng

Theo như phân phối chương trình chuẩn môn Toán lớp 12, học sinh sẽ có 123 tiết trong suốt cả năm học trên lớp, tương đương với khoảng 93 giờ học tập. Đó là chưa kể thời gian di chuyển đến lớp, nghỉ ngơi và tham gia các hoạt động ngoài giờ lên lớp sẽ kéo dài thời gian học của các em.

Nếu học tập trung chỉ với khoảng 40 phút mỗi ngày – tức 4 tiếng/tuần, các em hoàn toàn có thể hoàn thành chương trình môn Toán lớp 12 chỉ trong vòng 5 tháng. Tính ra, nếu bắt đầu chuẩn bị sớm kiến thức lớp 12 ngay từ tháng 5/2017 thì chưa kết thúc học kỳ I lớp 12, học sinh đã có thể bắt đầu ôn luyện kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

3. Chiến lược 401 – Làm sao để thực hiện?

Với cách phân bổ thời lượng dành cho môn Toán như trên, học sinh đã có thể an tâm rút ngắn thời gian hoàn thành chương trình lớp 12 tới hơn 1 học kỳ mà không cảm thấy quá áp lực. Đó là chưa kể việc chỉ cần dành thời gian chưa đầy 40 phút/ngày sẽ tạo điều kiện cho học sinh có thêm thời gian dành cho các môn học khác lẫn việc ôn luyện lại kiến thức lớp 11 phục vụ cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Tuy nhiên, sẽ rất khó cho các học sinh có thể tự mình hoàn thành được chiến lược học tập này mà không có một lộ trình học tập cụ thể. Do đó, Hocmai.vn đã nghiên cứu và xây dựng cho các em một chương trình mang tên KHÓA HỌC NỀN TẢNG 2018.

Thông tin chi tiết về chương trình các em có thể tìm hiểu thêm tại ĐÂY.

845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!