Thi hai khối mà nhàn tênh, teen 2k ngại gì không thử?

Teen 2k muốn ôn thi đại học hai khối mà vẫn nhàn tênh. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn tuyệt chiêu “xử lý” cả hai mục tiêu này.

1. Tại sao cần chọn hai khối thi đại học?

Lý do chính là vì việc ôn thi đại học hai khối sẽ cho teen 2k cơ hội xét tuyển vào nhiều trường, nhiều ngành học hơn. Nhờ đó khả năng đỗ đại học của bạn sẽ tăng lên gấp đôi so với việc chỉ ôn tập một khối duy nhất. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm, bớt lo lắng, áp lực hơn.

2. Ưu tiên chọn 2 khối có nhiều môn chung

Lựa chọn ôn thi đại học hai khối có nhiều môn chung chính là cách làm thông minh giúp bạn chỉ cần tập trung ôn tập số lượng môn học tối thiểu nhưng vẫn đạt được tối đa mục tiêu.

Ví dụ nhé: trong kì thi THPT quốc gia, teen 2k phải dự thi 3 môn bắt buộc là : Văn, Toán, Tiếng Anh. Đây chính là các môn học thuộc khối D. Bạn có thể học thêm môn Vật lí là có thể tạo thành tổ hợp môn mới là khối A1 gồm: Toán, Lí, Tiếng Anh. Vậy là bạn đã có ngay 2 khối thi khác nhau với chỉ 4 môn học.

hoc-hai-khoi
Nguồn: gockynang.com

3. Nhưng vẫn cần “thiên vị” một khối

Trong quá trình ôn tập, việc phân bổ thời gian học rải đều cho từ 4 đến 5 môn thi đại học khác nhau mà không thực sự tập trung vào một khối nhất định sẽ khiến bạn dễ bị “đuối sức” vì phải “nhồi nhét” một lượng kiến thức lớn. Bạn cũng khó có đủ thời gian để nghiên cứu những nội dung nâng cao nhằm đạt điểm 9, điểm 10 trong bài thi THPT quốc gia.

Vì thế, bạn cần xác định rõ ràng khối ưu tiên trong hai khối thi. Khối này sẽ bao gồm những môn học thế mạnh, những môn bạn nắm chắc và hiểu sâu sắc hơn. Khối còn lại sẽ đóng vai trò là “giải pháp thay thế tối ưu”. Nếu chẳng may bạn làm bài thi khối chính không tốt thì vẫn còn một phương án khác để trông cậy.

4. “Thiên vị” thôi, đừng “thiên vị” quá

Học hai khối cho bạn nhiều cơ hội hơn nhưng cũng là thách thức lớn trong việc sắp xếp thời gian và lập kế hoạch học tập. Teen 2k cần thiết kế một thời gian biểu cho từng môn học theo thứ tự: môn nằm trong khối thi chính cần được ưu tiên nhiều hơn so với các môn thi trong khối còn lại. Tuy nhiên tỷ lệ thời gian dành cho hai khối thi vẫn cần phải hợp lý.

Nếu bạn lên kế hoạch học Toán – môn nằm trong khối A là khối thi chính của bạn 2 tiếng tự học thì thời gian cho môn Sinh – thuộc khối thi còn lại có thể ít hơn nhưng cũng nên là 1 giờ nghiên cứu. Đừng quá “thiên vị” cho những môn thi chính, nếu không bạn sẽ không nắm bắt được những nội dung cơ bản của những môn của khối thi phụ . Như thế, việc ôn thi 2 khối sẽ không còn ý nghĩa nữa.

Để có đủ thời gian ôn tập cần thiết cho từng khối thi đại học, bạn có thể tham khảo một phương pháp học nhàn tênh ở đây.

Trong tháng 10 này, HOCMAI đang có chương trình chào đón thành viên thứ 3 triệu với vô số quà tặng hấp dẫn như Iphone X, máy tính bảng, voucher giảm học phí… Cơ hội không thể bỏ lỡ, nhanh nhanh tham gia TẠI ĐÂY nhé!

vqvd

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!