Học ngành Logistics, 2k1 hết nỗi lo thất nghiệp

Trước thực trạng nhiều sinh viên ra trường không tìm nổi việc làm, hẳn nhiều teen 2k1 đang vô cùng lo lắng không biết định hướng nghề nghiệp cho mình thế nào. Nếu bạn cũng như vậy thì đừng bỏ qua ngành “hót hòn họt” này nhé!

Xem thêm:

Sức hút từ Logistics

Trong nền kinh tế hội nhập, dịch vụ giao thương, trao đổi hàng hóa ở cả nội địa và quốc tế bùng nổ mạnh mẽ khiến Logistics trở thành một ngành rất “hot” với tốc độ tăng trưởng nhân lực dự báo mỗi năm lên đến 30%.

Đây là một mảnh ghép vô cùng quan trọng trong kinh doanh, những người làm công việc này sẽ nắm một cách toàn diện, tổng thể hệ thống, từ đó đưa ra các chiến lược phát triển sản xuất hiệu quả nhất và làm sao phân bổ tới tay khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Trong thời gian từ năm 2017 đến năm 2020, trung bình các doanh nghiệp dịch vụ Logistics sẽ cần thêm khoảng 18.000 lao động, các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất hàng hóa, dịch vụ khác cần thêm khoảng 1 triệu nhân sự nắm vững chuyên môn Logistics (Theo số liệu của Viện nghiên cứu & phát triển Logistics Việt Nam).

Như vậy có thể thấy, nếu teen 2k1 đang chưa có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, đây hoàn toàn là một ngành hấp dẫn các bạn có thể lưu tâm!

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở, lương cao

Theo PGS-TS Nguyễn Văn Thư – Hiệu trưởng Trường Đại học GTVT TPHCM, sinh viên tốt nghiệp ngành Logistics có thể xin vào làm ở nhiều chức vụ, nhiều loại hình công ty khác nhau. Không nhất thiết phải làm ở các doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ Logistics, dịch vụ vận tải, giao nhận hàng hóa mà các em còn dễ dàng tìm thấy nhiều phòng ban nghiệp vụ phù hợp với chuyên môn như: kế hoạch, dịch vụ khách hàng, kinh doanh quốc tế, kho vận, cung ứng vật tư…

Ông Trần Anh Tuấn – Phó giám đốc Trung tâm dự báo Nhân lực và Thị trường lao động TPHCM cũng cho biết, ngành Logistics ở Việt Nam trong những năm tới cần thêm khoảng 20.000 lao động chất lượng cao, vững chuyên môn, thành thạo kỹ năng thực hành chuyên nghiệp, đồng thời có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt. Hơn thế nữa, mức lương khởi điểm cho nhân sự chất lượng cao vừa tốt nghiệp đã có thể lên đến mức 400-500USD/tháng.

Đọc đến đây, những bạn chưa có định hướng nghề nghiệp rõ ràng hẳn đã phần nào nhìn thấy cho mình một lối đi đúng đắn rồi phải không?

Vậy, muốn học Logistics thì học ở đâu?

Nếu teen 2k1 nào đã có định hướng nghề nghiệp với ngành Logistics trong tương lai, thì các bạn nên nắm rõ thông tin về khối thi, các trường đại học tuyển sinh ngành này. Hiện nay các trường đào tạo ngành Logistics đa phần đều xây dựng chương trình đào tạo theo chương trình các nước Mỹ, Anh, Úc,… như: ĐH Bách Khoa TP HCM, ĐH Ngoại thương, ĐH Quốc tế RMIT, ĐH Thương mại, ĐH Quốc tế – ĐH Quốc gia TP HCM,… tuyển sinh theo các khối A, A01, D01…

Ngoài ra, muốn thi đỗ ngành hấp dẫn này, các bạn không được phép quên phải nỗ lực hết mình ngay từ bây giờ để đạt thành tích thật cao trong kỳ thi THPT QG 2019 đấy nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!