Teen 2k2 hóng ngay: Các nhà khoa học đã tìm ra phương pháp học tập tốt nhất thế giới!

Chắc hẳn nhiều teen 2k2 chưa biết đến phương pháp học tập “thần thánh” này. Đây sẽ là phương pháp giúp các bạn “học đâu nhớ đó” đấy!

Con đường đi tìm phương pháp học tập tốt nhất

Năm 2013, một nhóm các nhà tâm lý học đã thực hiện một nghiên cứu về phương pháp học tập hiệu quả với tên gọi “Cải thiện việc học tập của học sinh với kĩ thuật học hiệu quả: Hướng đi đầy hứa hẹn từ Tâm lý học giáo dục và nhận thức” (Improving Students’ Learning With Effective Learning Techniques: Promising Directions From Cognitive and Educational Psychology).

Trong nghiên cứu này, nhóm tác giả đã nghiên cứu và đánh giá 10 phương pháp học tập phổ biến nhất đã từng được công bố trên hơn 700 bài báo khoa học được công bố trước đó.

Sau khi nghiên cứu hoàn thành, vào ngày 29 tháng 8 năm 2013 nhóm tác giả đã công bố bản tóm tắt công trình nghiên cứu của họ trên tạp chí khoa học Mỹ Scientific American với bài viết có tựa đề “Các nhà tâm lí học đã tìm ra các học tập tốt nhất” (Psychologists Identify the Best Ways to Study).

Hai “phương pháp vàng” trong học tập

Theo bài viết đăng trên Scientific American mà các nhà tâm lý học đã công bố, có 2 phương pháp học tập phù hợp với người học trong nhiều điều kiện, trình độ và khả năng khác nhau. Đó là: Phương pháp tự kiểm tra (Seft Testing) và Phương pháp phân bổ thời gian học tập (Distributed Practice). Teen 2k2 hãy tìm hiểu chi tiết từng phương pháp dưới đây nhé:

  • Phương pháp tự kiểm tra (Seft Testing): “Tự kiểm tra đem lại điểm cao”

Theo mô tả của các nhà nghiên cứu thì phương pháp này là việc kiểm tra người học qua các tấm thẻ (bằng giấy hoặc điện tử) sau khi học để ghi nhớ. Kết quả đáng kinh ngạc là người liên tục làm kiểm tra thông qua thẻ thì nhớ được 80% kiến thức họ đã học trong khi người đọc lại nhiều lần thì chỉ nhớ được 35%.

Để teen 2k2 dễ hiểu hơn thì đây chính là phương pháp học tập bằng flashcard. Đây là phương pháp sử dụng những tấm thẻ có một mặt ghi từ khóa hoặc kí hiệu của một phần kiến thức nào đó, mặt còn lại là giải thích chi tiết.

Đời học sinh có lẽ sợ nhất là kiểm tra nhưng với phương pháp tự kiểm tra này, teen 2k2 sẽ không cảm thấy áp lực một chút nào. Flashcard sẽ giúp bạn cải thiện khả năng ghi nhớ kiến thức của mình. Phương pháp học này gần như hiệu quả với tất cả các môn học, đặc biệt là khi học từ vựng, cấu trúc câu,… trong môn Tiếng Anh.

 

Nguồn: Skillcookbook.com

 

  • Phương pháp phân bố thời gian học tập: “Để đạt kết quả tốt nhất hãy giãn rộng thời gian học tập của bạn”.

    Hầu hết học sinh đều có thói quen là “nước đến chân mới nhảy”, tức là khi gần thi mới học. Dựa trên 254 thí nghiệm với sự tham gia của 14000 người, nhóm nghiên cứu đã khẳng định việc “học gấp” này thực sự không đem lại hiệu quả. Cụ thể là người “học gấp” chỉ nhớ được 37% kiến thức trong khi người học ôn luyện định kì nhớ được 47%.

    Thế nên teen 2k2 nào đang còn học theo cách này thì hãy bỏ ngay và luôn nhé. Thay vào đó, các bạn hãy lên kế hoạch học tập bao gồm cả lịch ôn tập kiến thức hàng tuần, hàng tháng để có thể “học sâu nhớ lâu”.

    Có thể kết hợp hai phương pháp học tập này không?

    Cả hai phương pháp học tập này đều rất hữu ích. Nếu kết hợp chúng một cách hài hòa thì kết quả học tập của teen 2k2 sẽ “lên như diều gặp gió”.

    Để kết hợp hai “phương pháp vàng” này trong học tập teen 2k2 hãy thử tham khảo cách học trực tuyến thông qua internet. Tại những đơn vị uy tín hàng đầu như HOCMAI, teen 2k2 sẽ được cung cấp các bài tập tự luyện, bài tự kiểm tra và có lộ trình học tập dài hạn – những điều kiện rất thuận lợi để thực hiện hai “phương pháp học vàng”.

 

Nguồn: Accountingweb.com

Điều trên cả tuyệt vời là trong tháng 10 này HOCMAI đang có chương trình “Chào mừng thành viên thứ 3 triệu” với cơn mưa quà tặng toàn đồ “xịn”: iPhone X, khóa học Tiếng Anh Speak Up, máy tính bảng Amazon Fire 7… Đừng bỏ lỡ cơ hội duy nhất trong năm này nhé!

vqvd

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!