Teen sắp lên lớp 12: có cả 1 năm, không chăm vẫn trượt!

HOCMAI “Kiến tha lâu cũng đầy tổ”, bạn cần phải học tập, rèn luyện kiến thức mỗi ngày mới trở nên thuần thục và giỏi. Các bạn học sinh lớp 11 chuẩn bị lên lớp 12 hãy chuẩn bị hành trang kiến thức cho mình nếu như không muốn “trượt vỏ chuối”.

Bài viết này sẽ chỉ cho bạn biết bạn đang mắc phải lỗi nào trong quá trình học tập khiến bạn không đạt được kết quả như ý.

Việc hôm nay chớ để ngày mai

Đại đa số các bạn có tư tưởng rằng, có những 9 tháng (khoảng 270 ngày) để học và ôn trước khi kỳ thi THPT quốc gia diễn ra. Vì vậy khi bạn trót lười 1 hôm nay, bạn sẽ bao biện ngay bằng suy nghĩ “mai mình chăm học bù hôm nay cũng được mà”. Nhưng các bạn biết không “Việc hôm nay chớ để ngày mai”, nếu bạn không giải quyết việc của ngày hôm nay, ngày mai bạn sẽ không có đủ thời gian để làm hết, làm tốt tất cả.

Vậy việc học hành là phải chăm chỉ, cần mẫn mỗi ngày các bạn nhé.

Ôn thi THPT quốc gia

Trăm hay không bằng tay quen

Có nhiều bạn lại cực kỳ chăm học theo kiểu đăng ký thật nhiều lớp học thêm, học bổ trợ kiến thức và ngày ngày đến lớp nghe thầy giảng mà không bỏ sót buổi học nào. Nhưng đến cuối cùng, kiến thức toàn là lý thuyết, bài tập thực hành, bài tập áp dụng thì không thể làm được. Vì sao ư? Đó là vì các bạn suốt ngày chỉ có nạp kiến thức mà không dành thời gian vận dụng, tự luyện tâp những phần kiến thức lý thuyết đó.

Vậy các bạn nhớ chăm học, nhưng phải chăm đúng cách nhé. Bạn không cần phải học thêm hết lớp nọ đến lớp kia, quan trọng là bạn phải có thời gian để luyện tập.

Đi một ngày đàng, học một sàng khôn

Với 2 sai lầm trên thì bạn chắc sẽ có nhiều đúc rúc cho mình một cách học tốt hơn đúng không nào? Tuy nhiên, bạn nên tham khảo những thông tin dưới đây:

checkerHọc online là một xu hướng toàn cầu: Ngày nay với sự hỗ trợ rất nhiều của công nghệ, bạn hoàn toàn có thể học mọi lúc, mọi nơi, mọi thứ bạn muốn chỉ cần bạn có máy tính kết nối internet. Trước đây hình thức học này hầu như chỉ áp dụng cho các sinh viên đại học, nhưng hiện nay các kênh học trực tuyến dành cho học sinh THPT ngày càng nhiều, mở ra cho bạn nhiều lựa chọn.

e-learning

checkerCó rất nhiều lợi ích của việc học trực tuyển đem lại như: tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, bạn có nhiều thời gian để luyện tập hơn thay vì mất khá nhiều thời gian vào việc di chuyển từ nhà đến các lớp học thêm; bạn có thể chủ động học trước kiến thức cơ bản để dành nhiều thời gian cho ôn tập hơn. HOCMAI đã có một bài phân tích kỹ về lợi ích của việc học online, bạn có thể xem chi tiết tại đây.

PEN 2018

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!