Những nguyên tắc học Tiếng Anh cực đơn giản giúp teen 2k2 giành điểm 9, 10 dễ như “ăn kẹo”

Teen 2k2 đang gặp khó khăn trong việc học Tiếng Anh? Bạn cảm thấy cách học của mình không đem lại hiệu quả? Đừng quá lo lắng, chỉ cần làm theo cách học Tiếng Anh dưới đây, trình độ của bạn sẽ tăng vèo vèo!

Đầu tiên phải biết nhiều từ vựng

Để học tốt Tiếng Anh 10 hay cách học bất cứ ngôn ngữ nào đi nữa, teen 2k2 đều cần lưu ý đến những những yêu cầu cơ bản. Một trong số chúng là việc tìm hiểu nghĩa của từ và câu.

Thay vì học từng từ một, teen 2k2 hãy học theo từng nhóm từ, tức một nhóm các từ vựng hay đi liền với nhau. Việc này cũng góp phần giúp tốc độ học Tiếng Anh của bạn nhanh gấp 2,3 lần đấy!

Hãy nhớ ghi lại các cấu trúc câu và các nhóm từ teen 2k2 cảm thấy thông dụng, điều này sẽ giúp bạn nắm chắc và có thể sử dụng chúng một cách chủ động. Bạn cũng nên học từ vựng theo những đoạn hội thoại, điều này sẽ giúp cho các bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp bằng Tiếng Anh.

nguyen-tac-hoc-TA
Nguồn: vi.duolingo.com

Một số nguyên tắc học ngữ pháp cần ghi nhớ

Cách học ngữ pháp hiệu quả nhất là sử dụng các câu chuyện ngắn. Mỗi câu truyện tường thuật sự kiện ở nhiều thời điểm khác nhau, đồng nghĩa với việc sử dụng rất nhiều loại thì, thậm chí kết hợp những dạng câu phổ biến trong nhiều thì khác nhau.

Muốn luyện ngữ pháp, teen 2k2 còn cần luyện tập viết câu hàng ngày. Không giống như học từ vựng – bạn có thể ghi nhớ qua việc liên tưởng tới một hình ảnh cụ thể, học ngữ pháp rất khô khan và khó nhớ, dễ quên. Nếu bạn không luyện tập liên tục, rất có thể một hôm bạn sẽ nhận ra mình không rõ phải dùng thì thế nào là hợp lý nữa. Như vậy là rất đáng lo đấy nhé!

Dù là học ngữ pháp hay từ vựng thì các teen 2k2 hãy nhớ tìm nguồn tài liệu uy tín để học. Thay vì chỉ học qua sách giáo khoa, các bạn có thể tìm đọc các cuốn truyện thiếu nhi của nước ngoài. Ngữ pháp trong các cuốn sách này không quá phức tạp nhưng vẫn có độ chính xác cao. Một cách khác bạn có thể áp dụng là học Tiếng Anh online ở những đơn vị uy tín, do giáo viên người Việt có chuyên môn cao hoặc giáo viên bản xứ giảng dạy.

Thực hành sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống

Nếu teen 2k2 có cơ hội để giao lưu với những người ngoại quốc sử dụng tiếng Anh, hãy nắm bắt lấy nó. Ở thành phố lớn thì bạn có thể ra các địa điểm du lịch mà khách nước ngoài thường ghé thăm để tìm kiếm, giao lưu kết bạn và luyện nói tiếng Anh. Nếu ở khu vực thị trấn nhỏ, bạn có thể kết bạn với người nước ngoài qua các trang mạng xã hội và luyện “chat” với họ.

Việc được nói chuyện với người bản ngữ không chỉ giúp bạn rèn luyện kĩ năng bản thân mà còn nâng cao sự tự tin khi giao tiếp với người nước ngoài. Ngoài ra, có thể bạn còn có được những lời khuyên bổ ích về cách học tốt Tiếng Anh từ chính họ nữa đấy!

Nếu cảm thấy trình độ Tiếng Anh của mình khá tốt, teen 2k2 thậm chí có thể tự thử thách và kiểm tra bản thân với việc đọc các tiểu thuyết bằng tiếng Anh hay xem phim nước ngoài không có phụ đề nữa. Ban đầu có thể cảm thấy khó khăn để theo kịp, nhưng rồi bạn sẽ thấy trình Tiếng Anh của bản thân “tăng cấp” sớm thôi!hoctot10

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!