Có bắt buộc học cả 3 môn trong bài thi tổ hợp không?

Dù không khó để vượt qua điểm liệt từng môn nhưng việc học cả 3 môn trong bài thi tổ hợp sẽ mở rộng cơ hội vào đại học, đặc biệt là những trường đại học thuộc hàng tốp.

Không nên học lệch

Có thể lấy dẫn chứng từ trường ĐH Y dược Hải Phòng, một trường trước đây chủ yếu dùng khối B (Toán – Hóa học – Sinh học) để xét tuyển, lãnh đạo trường cho biết: “Trường sẽ vẫn sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển chứ không đưa phương án tuyển sinh riêng để đỡ phức tạp. Nếu năm nay có các bài thi tổ hợp, trường dự kiến sẽ lấy điểm của toàn bài thi Khoa học tự nhiên để xét tuyển, tức là có cả Vật lí, chứ không chỉ lấy 2 môn Hóa học và Sinh học”.

Như vậy, khi Bộ GD-ĐT chưa công bố quy chế chính thức; trường ĐH,CĐ chưa đưa ra phương án tuyển sinh của mình thì việc học lệch một hoặc hai môn trong bài thi tổ hợp là lựa chọn nhiều rủi ro. Học đều cả 3 môn trong bài thi tổ hợp còn mở rộng cơ hội vào đại học khi thí sinh có thể xét tuyển nhiều trường đại học khác nhau.

Học như thế nào khi chỉ còn 30 phút cho 20 câu?

Không chỉ rút ngắn số câu hỏi xuống còn 20 câu, thời gian trung bình để làm 1 câu cũng rút ngắn từ 1.8 phút/câu xuống còn 1.5 phút/câu. Điều này đòi hỏi học sinh không chỉ nắm vững kiến thức mà còn có kĩ năng làm bài nhanh, chuẩn, khôn ngoan thậm chí, yêu cầu kĩ năng cao hơn khi đề thi một môn 50 câu.

Các em lớp 10,11 cũng phải lưu ý rèn rũa từ bây giờ, không học lệch. Các anh chị 99 lớp 12 thì chỉ còn không đầy 9 tháng nữa là thi rồi. Yếu môn nào lập tức bù đắp môn đó.

  • Nếu bạn có học lực khá – giỏi: Muốn vào các trường tốp đầu bạn cần đạt điểm cao các môn thi riêng, bài thi tổ hợp và môn thi riêng (nếu có) của các trường ĐH, như vậy, bạn cần học tốt các môn Toán trắc nghiệm, Vật lí, Hóa học, Sinh học như kỳ thi năm 2016.

Bạn có thể lựa chọn khóa Toán trắc nghiệm, khóa PEN-C các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học riêng rẽ (đã được chỉnh sửa phù hợp) để đạt điểm cao từng môn và rộng cửa vào đại học.

  • Nếu bạn có học lực trung bình – khá: HOCMAI bổ sung khóa PEN-C khoa học tự nhiên bao gồm các môn Vật lí – Hóa học – Sinh học với khoảng 1 bài giảng (khoảng 50 bài giảng/1 môn – được cô đọng chi tiết).

    Khóa học PEN-C khoa học tự nhiên giúp bạn làm được những câu hỏi không quá khó, đạt mục tiêu đúng 40 câu trở lên trong tổng 60 câu của 3 môn bài thi KHTN.

Vì sao nên chọn PEN-C khoa học tự nhiên thay vì học lệch một môn? Bởi vì học PEN-C khoa học tự nhiên, bạn sẽ giải quyết hết những câu hỏi dễ, trung bình của cả 3 môn Vật lí, Hóa học, Sinh học; dễ dàng và điểm cao hơn việc đạt điểm tối đa 1 môn. Môn nào khá, bạn học môn đó trong PEN-C khoa học tự nhiên sẽ giúp bạn củng cố kiến thức, môn nào còn yếu PEN-C khoa học tự nhiên sẽ giúp bạn bổ sung kiến thức, kỹ năng, phương pháp và đạt điểm số cao, nâng tổng điểm của bài thi lên cao.

HOCMAI cũng là nơi đầu tiên và duy nhất cung cấp khóa PEN-C khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lí, GDCD), luôn cập nhật và đáp ứng kịp thời mọi thay đổi của kỳ thi THPT quốc gia. Bạn chỉ việc học, mọi thay đổi cứ để HOCMAI lo. Ngay bây giờ, hãy đặt chỗ PEN 2017 để “tuyên chiến” với kỳ thi 2017 nhé.

XEM THÊM: [TIN NÓNG] Khóa PEN 2017 đã cập nhật, giải tỏa nỗi lo cho teen 99!

new-blog-780x90

Về chính sách chuyển đổi:

1. Trường hợp khóa Toán: 10 ngày (tính từ ngày 05/10/2016) học sinh được chuyển đổi miễn phí sang Khóa Toán trắc nghiệm (có công cụ để học sinh chuyển đổi)
2. Học sinh đã mua 3 COMBO PEN được nâng cấp lên COMBO khối hoàn toàn miễn phí.
3. Các khóa PEN hiện tại sẽ được tự động cập nhật theo lộ trình để cung cấp đầy đủ kiến thức cho học sinh.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!