Teen 2k – Hãy “tập” yêu nếu muốn đạt điểm 10 Tiếng Anh

2k ạ, chị Đào Thị Tú Anh vừa xuất sắc dành được điểm 10 Tiếng Anh thi THPT QG 2017 đấy. Điều đáng nói là, bí quyết của chị ấy chỉ có một chữ… yêu.

20427874_1950870951855004_624199694_n

Đào Thị Tú Anh, đạt điểm 10 Tiếng Anh nhờ “yêu”

Không cầu kỳ, không cao siêu, khi được hỏi về bí quyết học tốt Tiếng Anh của mình, Tú Anh mỉm cười: “Với em, để học tốt bất cứ môn gì, phải yêu nó, không yêu được cũng phải ráng tập”

Đam mê ngành ngôn ngữ Anh, nung nấu quyết tâm thi đậu Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM nên Tú Anh đã nỗ lực tự học Tiếng Anh ngay từ đầu năm. Nhưng quá trình này không tránh khỏi nhiều khó khăn, khúc mắc, Tú Anh đã lang thang trên mạng tìm kiếm sự trợ giúp và tình cờ biết đến Group học Tiếng Anh của cô Hương Fiona.

“Cô Hương chia sẻ rất nhiều kiến thức và đề hay ở trên group, đúng những thứ e cần, nên khi thấy cô có khóa PEN Tiếng Anh, em đã đăng ký để học cho chắc kiến thức vì mục tiêu của em là 9 điểm” – Tú Anh chia sẻ.

Yêu từ vựng là chìa khóa

Từ vựng là yếu tố quyết định trong đề thi nên em luôn cố gắng học mới và ôn lại mỗi ngày. Khi học từ cần chú ý phần phiên âm (phục vụ cho bài tập dạng Stress, Pronunciation). Em thường học từ vựng bằng Flashcard rất thú vị và tiện lợi, có thể luôn mang bên người và học bất cứ lúc nào rảnh. Đối với phần khá hại não là Phrasal Verb, em thường làm nhiều ví dụ để nhớ lâu hơn và hiểu hơn.

Ngữ pháp thì không thể bỏ qua

Ngữ pháp chiếm phần lớn đề thi nên cô Hương Fiona hệ thống lại rất kỹ, dạy kỹ từng phần một giúp em nắm chắc điểm. Em làm bài tập theo từng chuyên đề nhỏ, cố gắng hiểu rõ cách dùng. Làm kĩ lưỡng, sai ở đâu sửa ngay ở đó, ghi chú lại các câu sai vào một quyển sổ, hiểu rõ tại sao nó sai để rút kinh nghiệm. Sau mỗi lần như vậy em thấy mình tiến bộ hơn hẳn.

“Tập” yêu bài đọc

Bài đọc thường dài và rất “khó nhằn”, phải “tập” yêu mới học tốt được. Thực ra chỉ cần nắm ý chính và hiểu được đề hỏi gì, cần thông tin gì là có thể giải quyết các câu hỏi. Mỗi lần đọc xong em thường nghiền ngẫm xem tại sao không chọn câu này được mà phải chọn câu kia, tại sao ban đầu lại bị “bẫy”, đề “troll” ở đâu? Dần dần tạo được tình yêu, “cảm giác” đề, tăng khả năng phán đoán.

Luyện đề giúp em nuôi dưỡng tình yêu của mình

Điểm số là những con số biết nói, phản ánh được mình đang ở mức nào để nỗ lực hơn và cải thiện kịp thời. Có những lúc làm đề rất khoai vì: nhìn câu đó rất quen, gặp ở đâu rồi cuối cùng chọn vẫn sai. Mỗi lần như thế Hương Fiona đều chỉ ra lỗi tụi em hay mắc phải. Nhờ đó, không bao giờ em bị vướng vào lỗi cũ nữa.

Tu-Anh-5

Tú Anh cùng bạn thân

Từ ngày biết điểm thi, em thấy biết ơn cô Hương Fiona khóa PEN vô cùng vì những kiến thức hữu dụng, thức thời, những lời động viên, tin tưởng, những buổi livestream muộn đầu bù tóc rối, sự tận tình, tâm huyết mà cô dành cho tụi em dù chỉ học online.

Em cũng muốn gửi đến các em 2k một lời khuyên chân thành: hãy yêu, hãy vững tin và nỗ lực hết mình. Và, nếu muốn tìm ai đó để học Tiếng Anh, hãy tìm đến Hương Fiona – các em sẽ không phải hối hận.

Vào đây để học Tiếng Anh cùng cô Hương Fiona!

1_rs

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!