Toán lớp 10 có điểm gì khó?

Toán lớp 10 liệu có khó không? Phần học nào sẽ là trọng tâm và liên quan tới kiến thức lớp 11? Mọi câu trả lời sẽ có trong đây!

Toán lớp 10 có gì khó?

Kỳ thi vào lớp 10 mới kết thúc cách đây chưa lâu nên nhiều teen 2002 đang còn tư tưởng rong chơi xả stress. Các bạn không hề hay biết rằng chương trình lớp 10 tới đây sẽ chứa đựng rất nhiều kiến thức “khó nhằn”. Nếu không học ngay từ những ngày đầu, khả năng cao là khi lên lớp 11, teen 2002 sẽ phải đối mặt với “khủng hoảng” kiến thức và không thể theo kịp.

Ngay từ học kỳ I lớp 10, các kiến thức về Phương trình, Hệ phương trình, Phương trình vô tỷ, Bất đẳng thức trong phần Đại số đã gây khó khăn cho nhiều học sinh với đòi hỏi học sinh phải sáng tạo và biến đổi linh hoạt trong cách giải. Đây cũng là phần học thường xuyên được ra để lấy mức điểm 8 trong đề thi THPT quốc gia hàng năm. Riêng với Bất đẳng thức, có thể có những câu hỏi ở mức độ 10 điểm trong đề thi đại học. Kế đó là phần Công thức lượng giác, đây cũng là những một phần học khó nhằn, đòi hỏi học sinh phải nhận ra tính chất đặc biệt trong từng bài toán và biến đổi.

toan-10-co-gi-kho

Với phần Hình học lớp 10, học sinh sẽ phải tiếp cận phần học về Phương pháp tọa độ trong mặt phẳng – phần học có độ khó cao, thường được ra ở mức độ 9 điểm trong đề thi THPT quốc gia.

Phần kiến thức nào sẽ liên quan nhất đến chương trình lớp 11?

Trong chương trình Toán lớp 10, teen 2002 không những phải đương đầu với những kiến thức khó như trên mà còn phải giải quyết chúng thật cặn kẽ, đặc biệt là các chuyên đề Lượng giác và Phương trình vô tỷ. Nguyên do là bởi khi lên lớp 11 các bạn sẽ phải gặp lại các kiến thức này lần nữa nhưng với mức độ vận dụng cao hơn.

Đặc biệt là với chuyên đề Lượng giác, vốn đã có rất nhiều công thức khó nhớ, sẽ càng đòi hỏi học sinh phải chuyên tâm học ngay từ những ngày đầu. Bằng không, khi lên lớp 11 sẽ phải chật vật mới có thể tiếp thu kiến thức mới.

Để có thể an tâm khi bước vào lớp 10, cũng như có thể bắt kịp được kiến thức lớp 11 trong năm sau nữa, đòi hỏi teen 2002 phải lên kế hoạch học tập ngay từ bây giờ. Kiến thức lớp 10 tới đây sẽ không hề dễ dàng đâu, đừng chủ quan các bạn nhé!

hoc-tot-10

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!