Giúp con học tập chủ động không khó

Đa số cha mẹ thường có thói quen sắp xếp lịch học, thời gian cho con. Chính vì vậy các con quen với sự thụ động đó và các con thường học theo sự sắp đặt của phụ huynh. Nếu cha mẹ không nhắc con sẽ bỏ qua luôn. Vậy phải làm sao để con chủ động học tập, chủ động tiếp thu kiến thức?

Bỏ thói quen nhắc nhở con

Nhắc nhở con nhiều, con sẽ hình thành thói quen xấu phụ thuộc vào lời nhắc đó. Ví dụ như cha mẹ thường nhắc con đến giờ đi học rồi thì con mới đi học. Nếu một ngày cha mẹ không nhắc thì con vẫn ngồi đó và không tự động đi học. Chính thói quen nhắc nhở đã khiến con thụ động và cho rằng việc học cũng là việc của cha mẹ, chỉ cha mẹ nhắc tức là cha mẹ cần con mới làm.

Cha mẹ nên sớm từ bỏ thói quen này và để con hiểu rằng việc học là của con, nếu con không học con sẽ không có kiến thức, điểm kém và thụt lùi trong lớp.

Cùng con đặt ra lịch học để con tuân thủ

Khuyến khích con tự học không đồng nghĩa với việc lơ là chuyện học của con trẻ và để con hoàn toàn tự làm theo ý mình.Các con  thường ham thích các trò chơi hơn là việc học. Do đó cha mẹ cũng nên sắp xếp một thời gian biểu cho việc học tập của con thật hợp lý rồi thống nhất với con để con tuân thủ theo. Theo đó, nếu con hoàn thành tốt lịch học của mình thì có thể tự do vui chơi, cha mẹ cũng nên có những phần thưởng nho nhỏ để động viên tinh thần trẻ.

Không nên tự đặt lịch học cho con vì nó mang tính ép buộc nếu con cảm thấy không phù hợp. Hãy cùng con đặt ra lịch học phù hợp và giúp con tuân thủ theo chúng. Hãy đặt ra ít nhất 2 tiếng buổi tối để con tập trung hiệu quả nhất. Đó cũng là cách rèn con vào khuôn khổ, thực hiện đúng thời gian sẽ giúp con phát triển tốt hơn.

Lựa chọn phương pháp học hiệu quả

Để con chủ động học tập, tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất, cha mẹ nên để con tự chọn cho mình cách học. Các con có thể học nhóm với nhau vì thoải mái trao đổi kiến thức và  cùng độ tuổi các con sẽ vui vẻ học tập hơn. Hoặc các con tự học ở nhà, mày mò kiến thức…Hay các lớp học thêm cũng là những lựa chọn cho cha mẹ và các con.

Bên cạnh đó phương pháp học online ngay tại nhà là một phương pháp học tập chủ động, không bị bó buộc không gian, thời gian giúp con có thể tiếp thu kiến thức bất cứ lúc nào. Chương trình Học Tốt của HOCMAI là một trong những chương trình học online, cho phép các con chủ động học tập mọi lúc, bất cứ thời gian con muốn và học đi học lại bao nhiêu lần con cần. Phương pháp học này sẽ giúp con chủ động tiếp thu kiến thức, chủ động mặt thời gian và bài học sẽ giúp con tiếp thu kiến thức tốt hơn. Đặc biệt với sự ôn tập từ cơ bản và phương pháp giải bài tập giúp con trau dồi kiến thức tốt nhất mà không lo vấn đề không hiểu bài.

Cha mẹ hãy cùng con rèn luyện sự chủ động trong học tập càng sớm càng tốt để con học tập được tốt nhất.

Quà đặc biệt CHÀO KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI

Thể lệ: 
  1. Đối tượng tham gia: Tất cả khách hàng mua khóa học có hóa đơn từ 1,5 triệu trở lên từ 00:00 ngày 1/9/2017 đến 23h59p ngày 29/9/2017.
  2. Giải thưởng: Giải đặt biệt: 1 Laptop Lenovo Ideapad 100 trị giá 8,290,000đ
  3. Hình thức xét giải: Quay số ngẫu nhiên lần lượt từng giải bằng công cụ random.org để chọn ra người may mắn.
  4. Thời gian quay thưởng và công bố giải: ngày 5/10/2017
  5. Liên hệ và trao giải từ ngày 6/10/2017
  6. Lưu ý:
  • Quà tặng không có giá trị quy đổi thành tiền mặt và không được chuyển nhượng trong bất cứ trường hợp nào.
  • Nếu đến ngày 10/10/2017 HOCMAI không liên lạc được với người nhận thì giải thưởng sẽ bị hủy.
  • Liên hệ: Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ HOTLINE : 1900-6933 / 0936585812
  • TÌM HIỂU CHƯƠNG TRÌNH
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!