Bỏ túi “siêu bí kíp” giúp teen 2002 học tốt lớp 10

Câu hỏi băn khoăn nhất của teen 2k2 khi sắp vào lớp 10 hẳn sẽ là :” Làm sao để học tốt ngay từ khi bắt đầu?” HOCMAI xin chia sẻ với các bạn 6 bí kíp “siêu đơn giản” giúp bạn học tốt, đạt điểm cao trong năm học tới:

Xem thêm: 

1. Có niềm tin mãnh liệt vào học tập

Đối với tất cả mọi người, một thái độ tích cực sẽ giúp họ vượt qua khó khăn một cách hiệu quả. Và đối với teen 2002 cũng vậy, niềm tin sẽ giúp các bạn luôn có thái độ tích cực trong học tập, đừng bi quan khi mình bị điểm kém và sẽ tiếp tục phấn đầu nhiều hơn nữa sau mỗi lần vấp ngã để đạt thành tích cao hơn.

2. Không để yếu tố ngoại cảnh khiến bạn phân tâm

Điều này nghe có vẻ rất quen thuộc nhưng chưa chắc teen nào cũng làm tốt. Trong lúc học bài sẽ có nhiều yếu tố ngoại cảnh ( máy tính, điện thoại, lời rủ rê từ bạn bè,…) khiến bạn bị phân tâm nhưng nếu bạn từ chối chúng bằng cách: tắt đi những chương trình giải trí trong máy tính, từ chối lời mời đi chơi của đứa bạn… bạn sẽ làm tốt việc học của mình thôi.

Siêu bí kíp giúp teen 2k2 học tốt lớp 10
Siêu bí kíp giúp teen 2k2 học tốt lớp 10

3. Ghi chép cẩn thận

Nhiều nhà nghiên cứu khoa học cho biết não bộ con người có khuynh hướng quên đi 80% kiến thức đã học được trong vòng 24h. Nhận ra điều đó, bạn phải ghi chú những điều thầy cô giảng một cách chi tiết, tỉ mỉ nhất: những điều được nhấn mạnh, những kiến thức bổ sung… Làm được điều này, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian suy nghĩ khi xem lại bài học.

4. Rèn luyện đọc sách nhanh

Nói đến đọc sách, nhiều teen cảm thấy uể oải và không muốn đọc những cuốn sách dày cộm, toàn chữ là chữ. Tuy nhiên, việc đọc sách là cách tốt nhất để bạn tích lũy kiến thức. Khi muốn tìm hiểu một cuốn sách nào đó, bạn nên đọc mục lục và các biểu đồ trong đó trước tiên, bởi nó giúp bạn thấu hiểu được nội dung tổng quát của toàn cuốn sách. Sau đó, bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn khi tìm hiểu nhanh từng trang sách. Và như vậy, việc đọc sách nhanh sẽ không còn là nỗi “ám ảnh kinh hoàng” và giúp bạn tích lũy các thông tin một cách tích cực nhất.

5. Không ngại trao đổi:

Đừng ngại ngần thắc mắc với thầy cô khi bạn chưa thực sự hiểu bài, đừng ngại tranh luận với bạn bè nếu bạn nghĩ cách giải bài của mình là đúng. Những điều ấy sẽ khiến bạn học hỏi, tiếp thu rất nhiều từ bạn bè, thầy cô và cũng chính điều ấy sẽ giúp bạn tìm ra các phương pháp học nhanh nhất.

6. Chuẩn bị tốt cho học tập và thi cử

Đây là điều quan trọng nhất mà chính bản thân bạn phải tự mình trau dồi và thực hiện.

Học tập tốt là cả một quá trình phấn đấu và trước tiên, bạn tự lập ra cho mình một kế hoạch học tập hiệu quả và tỉ mỉ nhất. Bạn hãy tự lên cho mình thời gian biểu học tập, nghỉ ngơi khoa học: những mốc thời gian, những môn học, những đầu việc cần làm của từng ngày, từng giờ một. Điều ấy giúp bạn đi đúng con đường mình đã vạch ra.

Khi bạn đã có một kế hoạch học tập tốt và trải qua quá trình ôn luyện lâu dài thì chưa phải đã xong bởi học tập là quá trình chuẩn bị kiến thức cho việc thi cử. Khi đã học tập tốt rồi, bạn nên rèn cho mình những kĩ năng làm bài, giải đề thật nhuần nhuyễn, linh hoạt. Một khóa học online giúp bạn học tốt lớp 10 là một giải pháp không tồi giúp bạn làm điều ấy. Chỉ cần chăm chỉ, thì học online cũng có thể giúp bạn ôn luyện những kiến thức căn bản trong sách giáo khoa và những kĩ năng luyện đề, giải đề để đạt điểm cao trong các bài thi trên lớp.

Hãy tự mình chuẩn bị tốt công việc học tập các bạn nhé!

851x315 (1)

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!