Cảnh báo: Không còn nhiều thời gian cho teen lớp 9 chuẩn bị thi vào 10

Teen 2k3 đã  hoàn thành kỳ thi cuối kỳ I, nhưng đừng vội nghỉ xả hơi khi kỳ thi vào 10 đầy cam go đang đến gần bạn hơn đấy! Chỉ còn 6 tháng nữa thôi, các bạn sẽ gặt hái thành quả sau những ngày miệt mài học tập.

6 tháng nghe có vẻ dài nhưng thật chất khoảng thời gian này sẽ rất căng thẳng và trôi qua nhanh với teen lớp 9. Để có thể thi vào 10, kiến thức không phải chỉ nằm ở 1 kỳ học mà là cả năm học, trong đó có cả những kiến thức nâng cao cần nhiều thời gian ôn luyện. Vì vậy, ngay thời gian này teen lớp 9 cần khẩn trương ôn luyện thay vì xả hơi sau kỳ thi cuối kỳ I.

Các bạn cần biết:

1.Đây là thời điểm quan trọng nhất

Thời điểm này các bạn đang ôn luyện kỳ I vậy hãy cùng đó ôn cho thật chắc, nắm cho thật kỹ khối lượng kiến thức của kỳ vừa rồi để kỳ sau chỉ việc nhẹ nhàng ôn lại mà không phải đau đầu vì quên kiến thức.

Bên cạnh đó, một số trường đã dần chuyển sang chương trình học kỳ II, vì vậy các bạn học sinh nên tranh thủ thời điểm này học nhanh chóng các kiến thức và dành nhiều thời gian cho luyện đề, ôn thi hơn.

Nhiều bạn lơ là thi xong kỳ I là có tư tưởng xả hơi, hãy nhanh chóng sốc lại tinh thần nhé vì kỳ II gõ cửa rồi. Các bạn hãy nhớ muốn thi vào 10 không khó nhưng cũng không dễ nếu không có kiến thức. Hãy tạm gác lại mọi hoạt động xả hơi dài kỳ và chú trọng vào việc ôn thi kiến thức hơn nhé. Nói như vậy không có nghĩa bạn không được chơi mà hãy nên cân nhắc điều gì quan trọng hơn trong thời điểm này nhé các bạn!

2.Các bạn chỉ có 1 tháng luyện đề theo phân phối chương trình

Hầu hết các trường sẽ kết thúc chương trình học kỳ II vào khoảng cuối tháng 4 đầu tháng 5 mà khi đó tháng 6 đã thi vào 10. Như vậy nếu học theo chương trình thì các bạn chỉ có 1 đến 1,5 tháng để ôn đề, luyện lại kiến thức. Chính vì vậy hãy tự biết cách ôn luyện, học đến đâu “xào” đến đó và đảm bảo chắc kiến thức nhất có thể. Nếu bạn cứ chờ đến tháng ôn luyện thì bạn sẽ không ôn được mấy, không tiếp xúc được nhiều dạng đề đâu nhé!

chi-con-6-thang-cho-teen2k3-on-thi-vao-10

  1. Áp lực cạnh tranh không nhỏ

So với các năm khác, các bạn sinh năm 2003 có tỷ lệ khá đông. Điều đó được thể hiện ngay khi mỗi trường học sĩ số của năm sinh này đều tăng lên khá nhiều. Vì vậy tỷ lệ chọi của các bạn sẽ cao hơn rất nhiều so với mọi năm.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục Hà Nội, các bạn học sinh 2003 sẽ thi theo khu vực. Nhưng teen 2k3 đừng vội vui mừng khi bớt được kha khá đối thủ. Nhưng chính sách cũng rất thả lỏng khi cho phép các bạn đổi khu vực tuyển sinh, chỉ cần làm đủ thủ tục đổi khu vực.

Điều đó có nghĩa là tỉ lệ chọi vào các trường TOP như Chu Văn An, Việt Đức, Kim Liên, Phan Đình Phùng vẫn không hề giảm đi!

4.Sắp xếp lộ trình ôn luyện là một câu chuyện dài

Chỉ còn 6 tháng vừa học vừa ôn luyện, bạn phải làm thế nào? Đơn giản thôi cứ từng bước: Học Tốt kiến thức cơ bản- Tổng ôn- Luyện đề. Nhưng làm thế nào để ôn luyện 3 bước hoàn hảo nhất, sắp xếp thế nào cho hợp lý. Đừng lo, Giải pháp HM10 sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề này. Giải pháp HM10 được xây dựng với lộ trình 3 bước, phù hợp thời gian cho các bạn học sinh ôn luyện. Từng bước theo từng thời gian hoàn hảo, chắc chắn các bạn 2k3 sẽ trau dồi cho mình đầy đủ kiến thức để có thể tự tin thi vào 10.

Bắt đầu từ bây giờ, thời gian đang dần đếm ngược đến kỳ thi vào 10, các teen 2k3 hãy nhanh chóng ôn luyện để gặt hái được thành công cao nhất nhé!

Hãy bắt đầu ôn thi ngay từ bây giờ để chủ động nắm bắt kiến thức sớm nhất nhé. Giải pháp HM10– được xây dựng lộ trình 3 bước Học Tốt 9- Tổng ôn- Luyện đề giúp các bạn nắm vững kiến thức cơ bản và làm quen với nhiều dạng bài, học được nhiều phương pháp giải bài tập để sử dụng linh hoạt trong các dạng bài.Thông tin chi tiết các bạn có thể xem tại đây hoặc gọi đến hotline 0936585812 để được tư vấn!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!