13000 cơ hội việc làm cho teen 2K sau khi tốt nghiệp nếu thi ngành này!

 

Hiện tại, teen 99 đang trong giai đoạn cao điểm để điều chỉnh nguyện vọng, teen 2K cũng cần phải suy nghĩ nghiêm túc về việc chọn ngành, chọn trường rồi đúng không nào? Vậy thì chúng mình hãy tham khảo ngay thông tin cực kỳ hữu ích dưới đây nhé!

Xem thêm: 

Năm 2020, thị trường lao động cần 13000 luật sư

Theo thông tin từ Bộ Tư Pháp, đến năm 2020, ước tính thị trường lao động Việt Nam cần khoảng 13.000 luật sư, 2.300 thẩm phán, 2.000 công chứng viên, 3.000 chấp hành viên, 300 thẩm tra viên thi hành án dân sự.

Tại Việt Nam, chuyên ngành Luật Kinh tế đang hot hơn bao giờ hết, điều này vô cùng dễ hiểu vì quá trình hội nhập đang diễn ra rất mạnh mẽ, thể hiện trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế. Ngày càng xuất hiện nhiều những công ty, tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài. Vậy nên, một vấn đề vô cùng được quan tâm hiện nay đó chính là hành lang pháp lý và các vấn đề liên quan đến chính sách kinh tế.

img20170711041709342

Cơ hội việc làm của ngành Luật sau khi ra trường là rất lớn

Chắc hẳn nhiều bạn 2K đang băn khoăn vì không biết học ngành Luật xong thì cơ hội việc làm ra sao đúng không nào? Đừng quá lo!

Với 13000 nhu cầu tuyển dụng ngành Luật theo số liệu của Bộ Tư Pháp thì chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm không lo thất nghiệp. Đến thời điểm hiện tại, cung vẫn chưa đáp ứng được cầu nên cơ hội việc làm của sinh viên học ngành này sau khi ra trường là vô cùng lớn.

Dưới đây là một số tổ chức mà sinh viên ngành Luật sẽ công tác sau khi tốt nghiệp:

  • Viện kiểm sát
  • Cơ quan thi hành án
  • Phòng công chứng nhà nước
  • Bộ Tư pháp
  • Bộ phận pháp chế
  • Cơ quan thanh tra các Bộ, ngành
  • Các cơ sở đào tạo
  • Các cơ quan nghiên cứu
  • Các công ty tư vấn về luật, các tập đoàn lớn…..

Với cơ hội việc làm như trên, teen 2K nào đang có ý định thi ngành Luật thì tham khảo ngay thông tin hữu ích về chỉ tiêu và điểm chuẩn của ngành này trong những năm gần đây nhé!

Luat 2

Screenshot_10

Chỉ tiêu, điểm chuẩn những năm gần đây của một số trường đào tạo ngành Luật.

Để trở thành sinh viên ngành Luật, teen 2K phải nỗ lực rất nhiều!

Như vậy, teen 2k có thể dễ dàng nhận thấy rằng điểm thi vào ngành Luật các trường khá cao, đặc biệt là một số ngành Luật thuộc các trường ĐH Luật Hà Nội, ĐH Ngoại Thương, ĐH Kinh tế Quốc Dân… có mức điểm chuẩn dao động từ 24-28 điểm. Vậy nên để trở thành sinh viên ngành Luật, teen 2K không thể chủ quan mà phải thực sự nỗ lực và nghiêm túc học ngay từ bây giờ.

Kỳ thi THPT QG 2018 chắc chắn sẽ “gay go” hơn kỳ thi năm nay rất nhiều. Sẽ chẳng còn tình trạng đề thi dễ, điểm thi cao, “mưa điểm 10” như anh chị 99 nữa. Nguy cơ chúng ta phải đối diện trong kỳ thi năm tới và câu hỏi to đùng cần giải quyết là: độ khó đề thi tăng, kiến thức cần học lớn, thời gian ôn vẫn vậy, học sao cho tốt đây?

Chỉ có một cách dành cho teen 2k là không học gạo, học tủ, học đối phó. Hãy bắt tay ôn luyện toàn diện ngay từ bây giờ để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT QG 2018. Chỉ có nghiêm túc học hành dưới sự hướng dẫn của các thầy cô đầy kinh nghiệm và nhiệt huyết mới giúp 2k có “vé” vào ngành Luật siêu hot hay các trường đại học mơ ước thôi.

Thời gian trôi rất nhanh, tuyệt đối đừng chần chừ!

BÍ KÍP CHINH PHỤC MỌI CÁNH CỬA TRƯỜNG TOP, CLICK NGAY!

2_rs

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!