Chểnh mảng học tập sau bài thi giữa kỳ- cha mẹ cần “xốc” lại tinh thần sớm cho con

Chỉ 1 tháng nữa thôi các bạn học sinh sẽ bước vào kỳ thi cuối học kỳ I, đây là thời điểm quan trọng không chỉ các bạn học sinh mà cả cha mẹ cũng cần chuẩn bị tinh thần cho các con bước vào kỳ thi quan trọng của năm học.

Trên thực tế, giai đoạn này các bạn học sinh đang chểnh mảng việc học vì các bạn vừa trải qua kỳ thi giữa kỳ và “ngủ quên trong chiến thắng” với điểm số của bản thân. Tuy nhiên, cha mẹ cần ngay lập tức “đánh thức” các con sớm nhất có thể. Nhiều cha mẹ không để ý rằng chương trình học của các con đang càng ngày tiến về cuối, chỉ một vài bài học nữa thôi là các con sẽ bước vào ôn tập cho bài thi cuối kỳ.

Vì sao bài cuối kỳ lại quan trọng?

-Đây là bài kiểm tra tổng hợp kiến thức cả 1 kỳ học, đánh giá năng lực của học sinh.

-Điểm bài thi cuối kỳ I ảnh hưởng trực tiếp đến việc xếp loại, đánh giá cho học sinh.

-Nếu điểm cuối kỳ I thấp thì kỳ II các con sẽ phải cực kỳ cố gắng mới có thể kéo điểm lên để đạt mức mong muốn.

-Đặc biệt những bạn học sinh lớp 9 cần đạt kết quả cao để có nền tảng “điểm cộng” cao cho kỳ thi vào lớp 10.

Cha mẹ cần làm gì chuẩn bị giúp con kỳ thi cuối kỳ?

Vì đây là kỳ thi quan trọng có phần ảnh hưởng đến điểm số, đánh giá cho năm học còn lại cũng như kỳ thi sắp tới vào 10 của các bạn học sinh lớp 9 nên cha mẹ cần trợ giúp, “xốc” lại tinh thần học tập cho các con. Điều cha mẹ cần làm ngay bây giờ đó là:

-Tìm hiểu chương trình học của con, cha mẹ cần biết con đang học đến bài nào, chương nào để có thể sát sao, đưa ra phương pháp học tập phù hợp cho con tiếp thu kiến thức tốt nhất.

-Lên thời gian học bài cụ thể cho con, sắp xếp lịch trình môn học vì đôi khi các con không biết cách sắp xếp sẽ dẫn đến tình trạng học lan man và không tập trung vào môn học được.

-Cùng con xác định điểm yếu trong các môn học và kịp thời trau dồi kiến thức. Vì thời gian chỉ còn lại 1 tháng và bài kiểm tra 1 tiết vừa qua nên có thể dễ dàng biết con có lỗ hổng kiến thức để “lấp đầy” lỗ hổng đó.

-Xác định môn học trọng tâm và dành thời gian nhiều hơn cho môn học đó thay vì giàn trải môn học và kết quả không thu lại được tốt nhất. Cha mẹ cần định hướng sớm cho con môn học trọng tâm cho kỳ thi vào 10 để các con chú tâm hơn với bài học, luyện tập các dạng bài phong phú hơn nữa để phát triển tư duy, có nhiều phương pháp giải hợp lý.

-Sắp xếp thời gian học và nghỉ ngơi hợp lý, không nên ép con học quá mức khiến các con áp lực và không tiếp thu kiến thức hiệu quả.

-Tìm hiểu các phương pháp học tập mới, khóa học phù hợp năng lực của con. Nhiều cha mẹ lựa chọn cho con đi học thêm để tăng kiến thức song cũng cần cân nhắc con có nhu cầu không, lớp học có phù hợp năng lực của con không? Không nên quyết định việc học theo cảm nghĩ của phụ huynh mà hãy trao đổi  với các con để các con bày tỏ nhu cầu cũng như việc học đạt chất lượng tốt nhất.

Tại HOCMAI, chúng tôi cung cấp khóa học Online tiện lợi cho cả phụ huynh và học sinh. Với Chương trình học trực tuyến các bạn học sinh có thể học ngay tại nhà mà vẫn được tiếp thu đầy đủ kiến thức cũng như tự kiểm tra năng lực bản thân qua các bài kiểm tra 15 phút, 45 phút.

Đặc biệt, trong tháng 11, tại HOCMAI sẽ tổ chức hội thảo dành cho phụ huynh, giải đáp thắc mắc cho các cha mẹ đang có con chuẩn bị vào 10. Đây sẽ là sự kiện giúp cha mẹ và các con chuẩn bị tốt cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Chi tiết truy cập tại hocmai.vn

 

 

&nbsp

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!