Toán 11, những phần kiến thức thi THPT QG 2019 teen 2k1 cần lưu tâm

Teen 2k1 nếu không muốn bị “chìm nghỉm” trong mớ kiến thức “mênh mông” của môn Toán 11 và muốn chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi THPT QG 2019 thì cần lưu tâm những phần  này!

Xem thêm:

Kiến thức Toán 11 quan trọng nhất

Chương trình Toán 11 được coi là quan trọng nhất bởi nó tập trung nhiều kiến thức của kì thi THPTQG như: lượng giác, tổ hợp xác suất, đạo hàm, tích phân, hình học không gian… Điều này càng đòi hỏi teen 2k1 phải nắm chắc kiến thức, kĩ năng làm đề, giải đề một cách thuần thục khi còn đang học lớp 11, nếu không sẽ “chìm” ngay lập tức và không thể bắt kịp chương trình lớp 12.

toan-11-nhung-kien-thuc-trong-ki-thi-thptqg
Nguồn: sunrisevietnam

Chưa kể đến chương trình Toán lớp 11 rất khác so với chương trình lớp 10, nó được phân ra hai phần: Đại số & Giải tích và Hình học. Phần học về Đại số sẽ gây nhiều khó khăn đối với các học sinh bởi có rất nhiều khái niệm, công thức lượng giác khó học thuộc. Trong khi đó, Giải tích sẽ có nhiều dạng toán khó. Ví như các dạng về: tiếp tuyến của đồ thị hàm số, đạo hàm các hàm số lượng giác, vi phân,… dễ gây nhầm lẫn và bỏ sót các trường hợp khi xét nghiệm các phương trình. Phần Hình học lớp 11 sẽ bắt đầu tiếp cận với phần hình không gian – đây là phần rất khó nhằn do đòi hỏi trí tưởng tượng cao hơn, tư duy nhanh nhạy hơn so với hình học phẳng trước đây.

Làm thế nào để teen 2k1 “chiến thắng” Toán 11?

Để “chiến thắng” môn Toán lớp 11  nặng nề và khó khăn như vậy, teen 2k1 nên lên một kế hoạch học tập hợp lí ngay từ bây giờ, nắm vững kiến thức cơ bản, đào sâu vào những phần kiến thức quan trọng được nhắc đến ở trên. Đồng thời, giải thật nhiều bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập để rèn luyện phương pháp, kỹ năng, tư duy làm bài.

Bạn nào không biết làm sao để lên được một kế hoạch học tập phù hợp, hãy tham khảo kế hoạch dẫn đầu môn Toán trên lớp của các anh chị 2000 tại đây nhé!


Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019 

 

toan-11-nhung-kien-thuc-trong-ki-thi-thptqg

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!