Bí kíp cho teen lớp 9 học tốt để vào 10

Năm học mới đã đến, đây là thời điểm quan trọng với teen lớp 9 chuẩn bị một chặng đua đầy thách thức. Teen lớp 9 đã biết học thế nào để một năm học tốt, vững vàng kiến thức thi vào lớp 10 chưa? Cùng xem bài viết hôm nay HOCMAI chia sẻ nhé!

1.Luôn sẵn sàng tinh thần

Nhiều teen vừa nghỉ hè xong đi học chưa kịp “sốc” lại tinh thần, còn suy nghĩ “chơi nốt hôm nay để mai học” nên còn chây lười, không để ý bài vở. Nếu như bạn có suy nghĩ này thì nên chấn chỉnh ngay đầu năm học. Vào năm học là vào guồng quay, cần luôn sẵn sàng học tập để nắm bắt kiến thức ngay từ đầu. Kiến thức đầu năm rất quan trọng, đó là nền tảng cho các bài về sau nên nếu không nắm bắt kịp thời bạn sẽ rỗng kiến thức. Đặc biệt trong thời điểm này, các teen phải nắm được kiến thức tốt nhất mới có thể chuẩn bị cho bước ôn luyện vào 10.

 

2.Chăm chỉ học tập

Chăm chỉ ở đây tức là bạn cần ôn lại kiến thức cũ để nhớ lại các dạng bài, phương pháp giải bài tập. Để có thể thi vào lớp 10, kiến thức cần ôn luyện là những dạng bài xuyên suốt những năm học trước. Vì vậy, đừng lơ là hãy chăm chỉ ghi lại các dạng bài đã học, phương pháp giải của từng bài và tìm cách làm mới để có thể hiểu sâu kiến thức hơn.

Cùng đó hãy xem những kiến thức mới, tự tìm tòi cách hiểu và chú ý lên lớp lắng nghe bài giảng của thầy cô. Việc xem bài trước giúp bạn hiểu phần nào là phần khó và có ý thức hỏi thầy cô để được giải đáp.

Bài tập về nhà hãy chịu khó làm đầy đủ và luôn tìm cách giải mới. Việc đó giúp tư duy của bạn phát triển hơn, vận dụng kiến thức tốt hơn và biết xem năng lực của bạn đến đâu.

3.Lựa chọn khoá học phù hợp

Tránh ngay tình trạng học “chạy sô”, thấy bạn học đâu học đấy, nghe thầy cô nào dạy được là học. Nếu bạn đi học mà cứ lan man như vậy thì kiến thức sẽ chả thu lại được là bao nhiêu. Hãy chọn lựa khoá học phù hợp bản thân như học lớp ôn luyện cơ bản để lấy kiến thức nền tảng hay ôn lớp nâng cao để thi trường chuyên lớp chọn…

Bên cạnh đó những khoá học online cũng là lựa chọn tốt cho các bạn. Ngay tại nhà, được học thử và tiếp xúc với nhiều thầy cô giảng dạy bạn sẽ tìm hiểu được thầy cô nào phù hợp dậy mình. Từ đó bạn mới có thể học tốt được.

Để giúp học sinh ôn luyện vào 10 tốt, HOCMAI với giải pháp HM10 là giải pháp cho teen lớp 9 vào 10. Đây là chương trình học với khoá cơ bản- tổng ôn- luyện đề giúp teen không chỉ nắm chắc kiến thức cơ bản mà còn được ôn luyện kiến thức các dạng đề, cách giải bài tập cho từng dạng. Với HM10, nỗi lo vào 10 của teen sẽ được giảm bớt!

Hãy để con có một kỳ nghỉ đáng nhớ mà không rơi kiến thức cha mẹ nhé!

 

Đặc biệt, chương trình Học giỏi Toán từ ngày 1/9 đến 15/9 khuyến mại lên đến 25% khóa học và có cơ hội trúng Laptop Lenovo trị giá hơn 8 triệu đồng. Nhanh tay đăng ký để giúp con học giỏi và rinh quà may mắn!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!