Mới 12-13 tuổi, đoàn học sinh VN đạt 12 huy chương vàng danh giá tại cuộc thi tranh biện quốc tế tại ĐH Yale

12-13 tuổi, học sinh THCS, cuộc thi quốc tế cùng 60 nước, giành 12 huy chương vàng danh giá,…đây chính là những con số đáng kinh ngạc của đoàn học sinh Việt Nam tại cuộc thi tranh biện quốc tế WSC 2017. Vậy những bạn trẻ “con nhà người ta” này đã rèn luyện kỹ năng tranh luận như thế nào? Cùng khám phá nào teen 2k2 ơi!

1. Bảng thành tích cực khủng tại cuộc thi quốc tế

Những ngày gần đây cư dân mạng đang đua nhau chia sẻ bảng thành tích “không phải dạng vừa đâu” của đoàn học sinh Việt Nam tại cuộc thi tranh biện quốc tế The World Scholar’s Cup 2017 (WSC). Đây là cuộc thi đồng đội mang tính học thuật được tổ chức thường niên bắt đâu từ năm 2006, là sân chơi tri thức để học sinh Trung học thể hiện khả năng tranh biện về các lĩnh vực: khoa học, nghệ thuật, lịch sử,… hoàn toàn bằng Tiếng Anh.

Trong vòng chung kết cuộc thi năm nay (tổ chức tại ĐH Yale) đội tuyển đến từ trường Ngôi Sao Hà Nội dù mới chỉ là học sinh lớp 7, lớp 8 nhưng với kỹ năng tranh luận “thần sầu” các em đã vượt qua hàng loạt đối thủ nặng kí để mang vinh quang về cho nước nhà. Tham gia cuộc thi mang tính quốc tế khi tuổi còn nhỏ, chưa có nhiều kinh nghiệm và đến từ một nước không nói Tiếng Anh là những khó khăn mà 7 em học sinh của đội tuyển VN đã chinh phục để giành chiến thắng.

Nguồn: dantri.com.vn

Bảng thành tích cụ thể của các em là 41 huy chương, trong đó có 12 huy chương vàng. Đặc biệt em Phạm Lê Duy còn xếp vị trí thứ 2 thế giới về Lịch Sử và em Trần Quỳnh Nguyên xếp thứ 3 thế giới về hiểu biết xã hội. Qua đây teen 2k2 dễ thấy các bạn trẻ này là những người “tài không đợi tuổi”, tuổi nhỏ nhưng bản lĩnh lớn, nếu tiếp tục rèn luyện kỹ năng tranh luận thì sẽ còn đạt nhiều thành công hơn trong tương lai.

2. Kỹ năng tranh luận quan trọng như thế nào?

Qua câu chuyện về các bạn học sinh THCS vô cùng xuất sắc ở trên, teen 2k2 có thể chắc chắn rằng kỹ năng tranh biện sẽ mang về cho bạn những thành tích đỉnh cao. Thế nhưng đó chưa phải là tất cả vì một người sở hữu kỹ năng tranh luận tốt thì thành công của họ không chỉ dừng lại ở các cuộc thi mà còn trong cuộc sống thực tế từ khi bạn đi học đến khi đi làm.

Một ví dụ gần gũi hơn là chương trình “Thương vụ bạc tỷ – Shark Tank Việt Nam” đang gây sốt trong giới trẻ thời gian gần đây vì có những bạn trẻ chỉ với 5-10 phút thuyết trình và trả lời câu hỏi mà đã có thể rinh về khoản đầu tư hàng tỷ đồng cho công ty hoặc ý tưởng kinh doanh của mình. Kỹ năng tranh biện sẽ là bàn đạp giúp bạn đạt được thành công, đi tới tương lai sáng lạn.

Nguồn: soi.today

Làm thế nào để rèn luyện kỹ năng tranh luận thật tốt? Bạn có biết thành công lớn đều bắt đầu từ những việc nhỏ không? Để tôi luyện kỹ năng tranh biện cho bản thân thì bạn không cần phải làm gì “đao to búa lớn” cả mà hãy bắt đầu từ việc thường xuyên đặt câu hỏi cho thầy cô giáo, thảo luận với bạn bè để nắm vững tất cả các kiến thức đã học trên lớp,…

Lợi ích mà teen 2k2 sẽ sớm nhận thấy khi sở hữu khả năng tranh luận giỏi đó là sẽ có tư duy logic để làm tốt đề Văn nghị luận – phần luôn luôn xuất hiện trong kỳ thi THPT Quốc gia và cả đời sống sau này. Hãy trang bị kỹ năng vàng này cho bản thân để tự tin bước vào đời bạn nhé!

hoctot10

Teen 2k2 đang lo lắng về kì thi cuối học kì 1? Bạn không biết làm thế nào để đạt điểm cao trong tất cả các môn?

Hãy xem giải pháp trong khóa học tích hợp kiến thức trọng tâm và luyện bài tập, kỹ năng giải đề Ở ĐÂY!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!