5 bước đơn giản dành cho học sinh “mất gốc” Hoá lấy lại kiến thức

“Mất gốc” Hoá là tình trạng rất nhiều học sinh mắc phải. Là một trong những môn quan trọng xuyên suốt từ lớp 8 đến lớp 12, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả đánh giá năng lực học cả năm nên các bạn cần biết cách để lấy lại kiến thức càng sớm càng tốt.

Xem thêm: Học Hoá dễ dàng với 4 bí quyết

                 Học Hoá khi nào là tốt cho con

Lấy lại kiến thức Hoá không khó, chỉ cần các bạn thật kiên trì và thực hiện theo các bước sau:

  1. Chuẩn bị kiến thức nền tảng

Không ngẫu nhiên mà Toán – Lí – Hoá lại chung một tổ hợp, 3 môn học này đều có sự liên quan đến nhau. Vì vậy để học được Hoá học trước tiên các bạn cần nắm chắc kiến thức Toán với các dạng bài tính toán sẽ có liên quan đến Hoá học.

Bên cạnh việc ôn lại kiến thức cơ bản Toán các bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập môn Hoá như sách, bảng tuần hoàn…

  1. Học thuộc bảng tuần hoàn

Điều quan trọng nhất của Hoá học là cần nắm được tên các nguyên tố, hoá trị…Để dễ dàng cho việc học thuộc, bảng tuần hoàn là một công cụ học tập không thể thiếu với mỗi bạn học sinh. Bảng tuần hoàn được sắp xếp tên các nguyên tố, hoá trị, khối lượng một cách dễ học. Nhìn vào đó các bạn có gần như đầy đủ các thông tin cần thiết của nguyên tố đó để giải bài tập.

Học thuộc bảng tuần hoàn còn giúp các bạn có thể viết phương trình, cân bằng phương trình, là bước làm bài không thể thiếu để giải bài tập.

  1. Đi từ dễ lên khó

Trước tiên để nắm lại được kiến thức Hoá đã bị bỏ quên, các bạn cần học lại tất cả các khái niệm cơ bản nhất, những ý chính cần chú ý trong mỗi bài học. Điều này giúp các bạn hiểu lại bản chất của Hoá học là nói về gì, kiến thức cần học là gì từ đó có thể đi xa hơn trong các bài học.

Trong sách giáo khoa các khái niệm được giải thích khá kĩ, nếu chưa hiểu các bạn có thể tra cứu thông tin trên mạng rất nhiều với ví dụ đầy đủ, dễ hiểu. Nếu là người hay quên hãy chịu khó ghi lại các kiến thức quan trọng đó vào quyển sổ tay riêng và thường xuyên mở ra để xem lại nhé.

hoc-hoa-voi-hoc-sinh-mat-goc

Hãy học từ những thứ cơ bản nhất như viết phương trình, cân bằng phương trình, đó là mấu chốt để giải các bài toán hoá học. Cùng với đó hãy học các công thức ngay từ đầu. Công thức hoá học là xuyên suốt nhau qua các năm học, vì vậy để làm được bài hãy ,ghi nhớ các công thức, kể cả công thức đơn giản nhất.

  1. Liên tưởng thực tế

Hoá học là môn học gắn với thực tế rất nhiều, vì vậy khi học các bạn có thể liên tưởng ngay những hiện tượng cuộc sống xung quanh để lý giải. Hay đơn giản là sự biến đổi chất trong tự nhiên, các bạn có thể quan sát dễ dàng. Ví dụ như đồ nhôm trong gia đình tại sao lại đen đi các bạn cũng có thể quan sát và giải thích được.

Hãy học ngay từ những hiện tượng xung quanh mình các bạn sẽ tích luỹ được kha khá kiến thức cho bản thân nhé.

5. Tìm hiểu phương pháp học phù hợp bản thân

Bên cạnh việc tự học, các bạn có thể học nhóm, học thêm để trau dồi kiến thức. Mách bạn cách học ngay tại nhà vẫn có sự hướng dẫn giảng dạy nhiệt tình của thầy cô đó là học trực tuyến. Chương trình Học Tốt của HOCMAI là chương trình học online, cung cấp kiến thức cơ bản sách giáo khoa, đồng thời cung cấp bài tập ôn luyện và rèn luyện kỹ năng làm bài ngày càng nâng cao. Các bạn có thể tham khảo chương trình học Tại đây! Hãy học sớm nhất để có thể nâng cao kiến thức, lấy lại “gốc” môn học nhé!

hoc-hoa-don-gian

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!