Teen 2k3 muốn thi giữa kỳ điểm cao thì đừng bỏ lỡ bài viết này!

Đạt điểm 9, 10 trong kì thi giữa kỳ 1 sắp tới chỉ là “chuyện nhỏ” nếu teen 2k3 áp dụng những bí quyết dưới đây đấy nhé!

>> Các dạng bài thường gặp trong đề kiểm tra văn học trung đại lớp 9

Bước 1: Đừng để nước đến chân mới nhảy
Nhiều bạn teen 2k3 không quá để tâm kết quả học tập trên lớp mà thường tập trung cho kì thi vào 10. Việc này rất sai vì nhiều tỉnh thành phố khi xét tuyển vào 10 thì xét cả kết quả rèn luyện 4 năm THCS.

Hiện nay kiểm tra giữa kì 1 đang tiến đến sát nút, và chỉ khoảng hơn 1 tháng nữa là kết thúc học kì 1, đừng lãng phí thời gian của mình nữa! 

Ngay từ bây giờ, các bạn hãy ôn luyện lại những kiến thức của mình nhờ bước 2 ở dưới nhé!

>> Đạt điểm tốt bài kiểm tra 1 tiết tiếng Anh không khó

Bước 2: Sử dụng sơ đồ tư duy để ghi nhớ kiến thức
Khoa học đã chứng minh rằng sơ đồ tư duy giúp tăng cường khả năng ghi nhớ của các teen lên rất nhiều lần. Việc học gạo đã không còn là thượng sách nữa, hãy lựa chọn cách học khôn ngoan hơn.
Sử dụng sơ đồ tư duy giúp các bạn hệ thống rõ ràng hơn chương trình học.
Hãy lập sơ đồ tư duy những lí thuyết đã học. Sau đó bạn hãy lập bản đồ tư duy các dạng bài hay gặp và phương án giải quyết khi gặp các dạng bài đó.
Có hai loại sơ đồ tư duy này, các bạn sẽ ăn chắc điểm trong từng phần của bài thi.

>> Ôn luyện NGAY BÂY GIỜ để đứng vững trước “bão chính sách” thi vào 10!

Bước 3: Tự kiểm tra
Sau khi làm xong một bài, các bạn sẽ làm gì? Chắc hẳn có nhiều bạn sẽ nhảy sang làm bài khác luôn. Khoan đã, hãy dành đôi chút thời gian để ngẫm lại, phân tích xem bạn đã làm như thế nào. Bạn cần phân tích những điểm đã được, chưa được trong bài làm của mình để rút kinh nghiệm những điểm cần khắc phục và những điểm mạnh cần phát huy.

Bước 4: Đừng quên giữ gìn sức khỏe
Trước những cột mốc thi cử như thế này, rất nhiều bạn thường học ngày học đêm.
Câu chuyện ở đây lại quay về với bước số 1. Nếu bạn phân bổ thời gian tốt để mỗi ngày học một ít thì bạn sẽ không cần phải hi sinh sức khỏe để đổi lại kiến thức như bây giờ.
Quan niệm để sát ngày thi mới học là hoàn toàn sai lầm. Việc không nắm vững kiến thức và cày liên tục trước giờ G chỉ khiến các bạn trở nên lo lắng hơn và khó làm bài tốt hơn.
Để giữ gìn sức khỏe, các bạn hãy lên kế hoạch học tập chi tiết, khoa học, thời gian học và nghỉ ngơi hợp lí. Việc học trực tuyến cùng Giải pháp luyện thi vào 10 HM10 cho phép bạn có thể học bất cứ lúc nào, sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian học tập để dành cho việc nghỉ ngơi.

Đặc biệt, khi đăng ký Giải pháp HM10 trong tháng 10 này, các bạn có cơ hội trúng IPHONE X và 6 máy tính bảng Amazon trong chương trình Vòng quay vi diệu kỉ niệm HOCMAI đón thành viên thứ 3 triệu.
Thông tin chi tiết, mời các bạn CLICK BANNER hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn!

TÔI CẦN TƯ VẤN

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!