Teen lớp 7 học tốt cả năm  với  3 bước đơn giản   

Lớp 7 là năm học quan trọng với kiến thức nền tảng để các teen bước lên lớp 8. Để chuẩn bị một năm học hiệu quả, các teen lớp 7 đã biết phải bắt đầu từ đâu chưa? Hãy cùng xem cách gặt hái một năm học đầy chất lượng như thế nào nhé!

Nắm rõ môn học

Nhiều teen khi lên lớp 7 không rõ chương trình học ra sao. Để học tốt kiến thức, trước tiên các teen cần tìm hiểu môn học mình sắp học là gì, có những chương gì, phần nào để có thể nắm bắt kiến thức nhanh nhất. Các bạn cần biết khối lượng kiến thức các môn sắp tới để chuẩn bị vững vàng mọi hành trang.  Các teen nên tìm hiểu xem phần kiến thức nào là phần kiến thức khó nhất trong năm học lớp 7. Từ đó sẽ xem kiến thức đó liên quan đến phần kiến thức nào để chuẩn bị tinh thần học tập thật tốt.

Việc xem trước kiến thức khối lượng chương trình học tập giúp các bạn nắm được lộ trình học, biết được kiến thức nào cần chuẩn bị kĩ càng, cần chú ý lắng nghe, ôn luyện.

Học tập chăm chỉ

Học tập chăm chỉ là cách tốt nhất để đạt kết quả cao. Các teen lớp 7 ngay từ đầu kỳ học hãy chăm chỉ học lý thuyết và ứng dụng bài tập. Đặc biệt chú trọng các môn như Toán- Văn- Anh… vì chúng có mối liên quan kiến thức các lớp với nhau nên cần học cẩn thận và có sự ghi chép đầy đủ. Đừng chủ quan khi đầu năm học kiến thức còn dễ mà bạn lơ là bỏ qua, chỉ vài tuần sau vào giữa kỳ, bạn sẽ bị hổng kiến thức.

Hãy tìm phương pháp học tập phù hợp để luôn nắm bắt được kiến thức từ ngay đầu năm học. Có thể hãy ghi những kiến thức quan trọng hệ thống ra một cuốn sổ riêng để tiện ôn lại và nhớ lâu hơn. Đồng thời làm bài tập các dạng bài để ghi nhớ công thức, hiểu sâu kiến thức, bản chất của bài học.  Với mỗi bài Toán hãy chăm chỉ làm bài tập trong sách và ôn luyện thêm các dạng bài tập để ứng dụng công thức nhuần nhuyễn và linh hoạt cách giải các bài tập. Với môn Văn, Anh hãy chịu khó trau dồi vốn từ và luyện tập các câu, bài, đoạn, văn để linh hoạt từ ngữ, phong phú ngôn từ hơn.

Lựa chọn phương pháp học tập phù hợp

Để học tốt chương trình lớp 7, các teen hãy lựa chọn phương pháp học tập phù hợp để đạt kết quả tốt nhất.

-Học nhóm: Ông cha ta có câu: “Học thầy không tày học bạn”, việc học cùng bạn bè trang lứa là cách học thoải mái, có thể hỏi nhau mà không ngại ngần. Học ngay từ bạn bè là cách học dễ hiểu, kiến thức được giải hóa đơn giản dễ tiếp thu hơn.

-Tham gia lớp học thêm: Các lớp học thêm vẫn luôn là lựa chọn của nhiều học sinh. Tại các lớp học thêm teen được các thầy cô giảng giải lại kiến thức, cho luyện các dạng bài từ đơn giản đến nâng cao, giúp các bạn học tập tốt hơn.

-Tự học online: Đây là phương pháp học tập mới, tiện lợi cho học sinh. Ngay tại nhà, các bạn có thể tiếp thu kiến thức mà không cần đi tới lớp ôn luyện. Kiến thức các khóa học online đều được thiết kế dễ hiểu, bám sát chương trình, đem lại hiệu quả học tập cao. Chương trình Học tốt 7 của HOCMAI là một trong những chương trình học online hiệu quả. Với kiến thức bám sát chương trình sách giáo khoa, đảm bảo cho các bạn hiểu kĩ vấn đề và được ôn luyện với nhiều dạng bài tập khác nhau, giúp tư duy phát triển logic.

Đừng lo lắng khi vào học lớp 7, chương trình Học Tốt luôn giải đáp khúc mắc của bạn giúp bạn đạt kết quả tốt. Nhân mùa tựu trường, Chương trình Học tốt Khuyến mại tặng ngay bạn 200.000 đồng. Hãy học tốt hơn mỗi ngày với chương trình Học Tốt nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!