“Em muốn dùng sự sống để cảm tạ một người…”

Mong muốn ấy đã làm bạn cảm động, phải không? Nhưng nếu bạn biết được rằng, mong muốn không hề nhỏ nhoi ấy lại đến từ một người bạn nhỏ chỉ vừa bước qua cổng trường cấp 3, bạn sẽ thấy cảm phục người bạn nhỏ này vô cùng.

Người bạn ấy tên Mai Phước Tuấn Anh (cựu học sinh THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An). Và người mà Tuấn Anh “muốn dùng cả sự sống để cảm tạ một người” chính là mẹ – người mẹ đã một mình nuôi Tuấn Anh khôn lớn với đồng lương ít ỏi của giáo viên tiểu học. Tuấn Anh mồ côi cha từ nhỏ, mẹ vừa làm mẹ vừa làm cha gồng gánh kinh tế gia đình khó khăn. 29 điểm khối A chính là sự cảm tạ ý nghĩa nhất mà Tuấn Anh dành tặng mẹ.

Nguyen Phuoc Tuan Anh
Ước mơ của tôi – “bức tranh” được Nguyễn Phước Tuấn Anh vẽ ra từ rất lâu…

Thấu hiểu được khó khăn của mẹ, từ nhỏ Tuấn Anh đã là cậu học trò giỏi và xuất sắc, là niềm tự hào lớn lao của mẹ. Luôn là chàng trai đứng đầu lớp, kết quả học tập xuất sắc. Tuấn Anh được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi của chuyên Phan Bội Châu. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn mà nhiều lần em cảm thấy mình không thể tiếp tục theo học đội tuyển, nhưng được sự động viên của gia đình, của thầy cô và bạn bè em đã luôn cố gắng, mang vinh quang về cho gia đình, nhà trường.

Ước mơ trở thành chiến sĩ công an, trở thành niềm tự hào của mẹ đã thành hiện thực, trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 vừa rồi Tuấn Anh đạt 29 điểm khối A. Kết quả này chính là lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến những nhọc nhằn trên đôi vai mẹ – người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời em.

13711483_1760304100878171_388396806_o
Tuấn Anh – chàng trai với cặp kính cận thư sinh và trái tim đa cảm

Tuấn Anh chia sẻ: “Thành tích em đạt được ngày hôm nay chính là lời hứa với chính bản thân mình, lời hứa với cha mẹ em và cũng là việc duy nhất em có thể làm để vơi đi gánh nặng của mẹ, để mẹ được tự hào vì đã sinh ra em và nuôi em khôn lớn đến bây giờ. Bây giờ và sau này, em muốn dành cả sự sống để cảm tạ một người, chính là mẹ”.

Trong một cuộc nói chuyện với chàng trai đất Nghệ ấy, Tuấn Anh tâm sự: “Em luôn biết ơn gia đình, thầy cô và bạn bè đã giúp em có được như ngày hôm nay, em cũng muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến thầy cô HOCMAI, đặc biệt thầy giáo Đặng Việt Hùng và thầy giáo Lê Đăng Khương, nhờ những bài giảng và lời khuyên của thầy đã giúp em rất nhiều trong học tập và đạt được kết quả như mong đợi”.

“Em muốn dùng cả sự sống để cảm tạ một người” – Chưa cần là cả sự sống, một cách có ý nghĩa nhất để cảm ơn cha mẹ chính là mỗi ngày cố gắng học tập và sống có ích. Đó chính là thông điệp mà Tuấn Anh muốn gửi gắm. Chúc bạn sẽ đạt thành công.

Còn chần chừ gì nữa, báo tin điểm thi về HOCMAI thôi!

BTV 1

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!